สบพ. จัดประชุมเชิงปฏิบัติการ เพื่อจัดทำแผนยุทธศาสตร์ สบพ. ระยะ 20 ปี (พ.ศ.2560 - 2579)

อังคาร ๑๓ ธันวาคม ๒๐๑๖ ๑๖:๐๕
นาวาเอกปิยะ อาจมุงคุณ ผู้ว่าการสถาบันการบินพลเรือน เป็นประธานในการเปิดโครงการประชุม เชิงปฏิบัติการ เพื่อจัดทำแผนยุทธศาสตร์ สถาบันการบินพลเรือน (สบพ.) ระยะ 20 ปี (พ.ศ.2560 - 2579) ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 - 3 ธันวาคม 2559 ณ MIDA DE SEA HUAHIN อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี

สถาบันการบินพลเรือนจัดโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการ เพื่อจัดทำแผนยุทธศาสตร์ สบพ. ระยะ 20 ปี เพื่อตอบสนองต่อมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันอังคารที่ 15 พฤศจิกายน 2559 เห็นชอบให้ส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจ จัดทำแผนงานในภารกิจหลักของหน่วยงานระยะ 20 ปี โดยให้กำหนดวิสัยทัศน์ ยุทธศาสตร์ที่สอดคล้องกับกรอบยุทธศาสตร์ชาติ แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 12 (พ.ศ. 2560-2564) และแผนปฏิรูป รวมทั้งจัดทำแผนแม่บท (Operation Plan) และแผนการใช้จ่ายงบประมาณ

ภายในโครงการประกอบด้วยกิจกรรมต่าง ๆ ที่ช่วยพัฒนาสัมพันธภาพและศักยภาพของบุคลากร สบพ. ให้สามารถระดมความคิดและจัดทำแผนร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ จนสามารถยกระดับการดำเนินงานของ สบพ. ให้เป็นหน่วยงานชั้นนำของประเทศที่ผลิตบุคลากรทางด้านการบินที่มีคุณภาพมาตรฐานในระดับสากล ได้แก่ กิจกรรมการเข้าอบรมและให้ความรู้ในเรื่องต่าง ๆ ที่สอดคล้องกับการจัดทำแผนยุทธศาสตร์ อาทิ การอบรมเรื่องแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี การอบรมเรื่องนโยบายรัฐบาล การอบรมเรื่องยุทธศาสตร์กระทรวงคมนาคม และการอบรมเรื่องแผนปรับปรุงโครงสร้างการบริหารจัดการเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงานของ สบพ. พ.ศ. 2558 - 2567 (ระยะ 10 ปี) ฯลฯ ที่ช่วยทำให้ผู้เข้าร่วมโครงการเกิดความเข้าใจจนสามารถคิด วิเคราะห์ ในกิจกรรมการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อทบทวนและเสนอโครงการสำหรับบรรจุในแผนปฏิบัติการของ สบพ. ต่อไป

ในการนี้ สบพ. ยังได้ประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลอุทิศถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดช เนื่องในโอกาสทรงบำเพ็ญพระราชกุศลปัญญาสมวาร ครบ 50 วัน โดยมีกิจกรรมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จากนั้น นาวาเอกปิยะ อาจมุงคุณ ผู้ว่าการสถาบันการบินพลเรือน เป็นประธานในการกล่าวรำลึกใน พระมหากรุณาธิคุณและถวายอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ก่อนจะมีการยืนสงบนิ่งเพื่อถวายความอาลัยเป็นเวลา 89 วินาที

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ