สารสาสน์เอกตราจัดกิจกรรม Cultural Day เรียนรู้วัฒนธรรมจากอาหารเพื่อก้าวสู่สากล

พุธ ๑๔ ธันวาคม ๒๐๑๖ ๑๑:๓๘
นักเรียนโรงเรียนสารสาสน์เอกตรา ได้จัด กิจกรรม Cultural Day สานสัมพันธ์วัฒนธรรมนานาชาติ ซึ่งในปีนี้จัดในธีม "อาหารนานาชาติ" โดยเปิดโอกาสให้เด็กนักเรียนได้รู้จักกับอาหารที่มีความหลากหลายเชื้อชาติ ประกอบด้วย อาหารจีน อินเดีย อเมริกา ออสเตรเลีย ฝรั่งเศส แอฟริกา ฟิลิปปินส์ และไทย โดยในงาน Cultural Day ไม่ได้มีเป้าหมายแค่เตรียมความพร้อมเรื่อง AEC อย่างเดียว แต่ต้องการให้นักเรียนได้มีส่วนร่วมและได้ทราบเกี่ยวกับวัฒนธรรมของอาหารที่โดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละประเทศ และมองไปถึงการก้าวเข้าสู่ความเป็นสากล เนื่องจากงานนี้เป็นเหมือนการย่อโลกมาไว้ในโรงเรียน เมื่อโรงเรียนมีความพร้อมทางด้านบุคลากร และผู้ปกครองที่มาจากหลายประเทศ จึงใช้โอกาสและข้อได้เปรียบนี้มาเป็นเครื่องมือ เป็นสื่อการสอน ให้เด็กได้เรียนรู้วัฒนธรรมที่แท้จริงจากตัวเจ้าของวัฒนธรรมเอง เพราะหากสอนจากในหนังสือ เมื่อปิดหนังสือสิ่งที่สอนมาก็อยู่แค่ตรงนั้น แต่ถ้าหากนักเรียนได้มีส่วนร่วม ได้ลงมือปฏิบัติ การเรียนรู้ก็จะเพิ่มมากขึ้น เพราะการเรียนรู้สามารถเกิดขึ้นได้ทุกที่ ไม่จำเป็นจะต้องจากในห้องเรียนเท่านั้น

กิจกรรม Cultural Day สานสัมพันธ์วัฒนธรรมนานาชาติ ในปีนี้ เริ่มจากการแสดงปรุงแต่งอาหารประจำชาติต่าง ๆ โดยครูชาวไทยและครูชาวต่างชาติ รวมไปถึงผู้ปกครองร่วมกันทำกิจกรรม หลังจากนั้น เป็นการเยี่ยมชมซุ้มของประเทศต่าง ๆ เพื่อเรียนรู้อาหารพื้นบ้านของแต่ละประเทศนั้น ๆ พร้อมจัดกิจกรรมสนุก ๆ ในแต่ละซุ้ม ซึ่งการจัดกิจกรรมครั้งนี้เป็นการร่วมมือกันของครูและผู้ปกครอง สอนให้นักเรียนได้เรียนรู้ภาษา ได้เรียนรู้อาหารพื้นบ้านของแต่ละประเท ศ เช่น ซุ้มของประเทศไทย เน้นอาหารจำพวกขนมไทย เช่น ขนมดอกจอก ลอดช่องน้ำกะทิ ลูกชุบ กล้วยเชื่อม, ซุ้มของประเทศจีน ประกอบด้วยอาหารประเภท หอยจ๊อปู ไข่นกกระทาตุ๋นยาจีน, ซุ้มของประเทศอินเดีย มี Gulab Jamun , Samosa และ Burfi, ส่วนซุ้มของประเทศสหรัฐอเมริกา จะเป็นแหล่งรวมอาหารและของหวานจากทวีปยุโรป โดยมี โดนัท ช็อกโกแลต และสโคน , ซุ้มจากประเทศฝรั่งเศส มีเครปสูตรต่าง ๆ ไส้ช็อกโกแลต น้ำตาล แยม ,ซุ้มประเทศแอฟริกา มี Boerewors Rolls, Spiced Pineapples และซุ้มสุดท้ายประเทศฟิลิปปินส์ มีกล้วยทอดแบบต่าง ๆ และ Sogo't gulaman

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!