ไปรษณีย์ไทย เผยโฉมบัตรภาพผนึกแสตมป์ ร.9 ของจริง พร้อมนำจ่าย 7 ล้านคน ภายในวันที่ 20 มกราคม ศกหน้า

พฤหัส ๑๕ ธันวาคม ๒๐๑๖ ๑๖:๔๖
บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เผยโฉมบัตรภาพผนึกตราไปรษณียากร พระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ของจริงก่อนการนำจ่ายถึงมือประชาชน พร้อมเผยยอดผู้ลงทะเบียนขอรับบัตรภาพฯ ผ่านการลงทะเบียนทางเว็บไซต์ www.stamprama9.thailandpost.com และ www.stamprama9.com มีจำนวนกว่า 7 ล้านคน และจัดกิจกรรมระดมพลัง "ไปรษณีย์อาสา" กว่า 500 คน ร่วมบรรจุบัตรภาพดังกล่าวใส่ซองเตรียมเข้าสู่ขั้นตอนการส่งต่อไปยังศูนย์ไปรษณีย์ทั่วประเทศ โดยคาดว่าจะสามารถนำจ่ายถึงมือประชาชนทั่วประเทศไทยได้ภายในวันที่ 20 มกราคม 2560

นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เผยถึงความพร้อมในการนำจ่ายบัตรภาพผนึกตราไปรษณียากรพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ว่า ขั้นตอนการนำจ่ายบัตรภาพฯ นั้น ไปรษณีย์ไทย จะนำจ่ายให้ถึงมือประชาชนด้วยมาตรฐานเดียวกับบริการไปรษณีย์ด่วนพิเศษ (EMS) โดยเจ้าหน้าที่จะต้องนำจ่ายให้ถึงมือผู้รับตามจำนวนที่ได้ลงทะเบียนไว้ภายในวันที่ 20 มกราคม 2560 ซึ่งหลังจากปิดระบบการลงทะเบียน มีผู้แสดงความจำนงขอรับบัตรภาพฯ ทั้งสิ้น จำนวนกว่า 7 ล้านคน

สำหรับกิจกรรมไปรษณีย์ไทย รวมพลัง "ไปรษณีย์อาสา" จำนวน 500 คน นั้น เป็นอาสาสมัครจากพนักงาน/ลูกจ้าง ของไปรษณีย์ไทย ซึ่งมาช่วยกันบรรจุบัตรภาพฯ ใส่ซองที่จัดพิมพ์แบบพิเศษพร้อมจ่าหน้าถึงประชาชนชาวไทยที่ได้ลงทะเบียนแจ้งความจำนงผ่านช่องทางเว็บไซต์ โดยเจ้าหน้าที่จะนำบัตรภาพฯ ใส่ซองที่พิมพ์จ่าหน้าเรียบร้อยแล้ว นำไปบรรจุในกล่องไปรษณีย์สีแดง ปิดสายรัดปากถุง ใส่ในโรลพาเลท เพื่อเตรียมการส่งต่อไปยังปลายทาง โดยจะจัดส่งไปตามรหัสไปรษณีย์ เพื่อให้การนำจ่ายของเจ้าหน้าที่เป็นไปอย่างรวดเร็ว

อนึ่ง บัตรภาพผนึกตราไปรษณียากรพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 นั้น บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) จัดทำขึ้นเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อประชาชนคนไทยและกิจการไปรษณีย์ไทย โดยมีความตั้งใจที่จะมอบให้พสกนิกรชาวไทยได้เก็บไว้เป็นที่ระลึกและเป็นบันทึกประวัติศาสตร์ของคนไทยทั้งแผ่นดิน โดยเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนขอรับบัตรภาพฯ ผ่านทางเว็บไซต์ www.stamprama9.thailandpost.com และ www.stamprama9.com ตั้งแต่วันที่ 7 - 30พฤศจิกายน 2559 และจะนำจ่ายให้ถึงบ้านโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเข้าดูได้ที่ www.thailandpost.co.th หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ THP Contact Center 1545 และที่ทำการไปรษณีย์ใกล้บ้าน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้