ไทยประกันชีวิตก้าวสู่ 75 ปี ยกระดับภาพยนตร์โฆษณา ส่งชุด “โอกาส” 5 นาที สูงสุดเป็นประวัติการณ์ นำปรัชญาชีวิตกระตุกความคิด จุดแรงบันดาลใจโอกาสชีวิต เผยแพร่ทุกสื่อกลางเดือนธันวาคมนี้

พฤหัส ๑๕ ธันวาคม ๒๐๑๖ ๑๐:๒๔
นายไชย ไชยวรรณ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ไทยประกันชีวิตเป็นผู้นำในการสร้างแบรนด์ ผ่านภาพยนตร์โฆษณาที่สร้างสรรค์ภายใต้แนวคิด คุณค่าของชีวิตและคุณค่าของความรัก (Value of Life & Value of Love) ซึ่งป็นพื้นฐานของธุรกิจประกันชีวิต เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้แก่คนในสังคมมาตลอดระยะเวลาหลายสิบปี

และในวาระที่บริษัทฯ จะดำเนินกิจการครบ 75 ปี ในปี 2560 จึงได้สร้างสรรค์ภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ "โอกาส (The Opportunity)" ซึ่งพัฒนาต่อยอดแนวความคิดและเนื้อหา โดยมุ่งหวังยกระดับความคิดของผู้ชมไปสู่การสร้างแรงบันดาลใจ ด้วยการหยิบยกปรัชญาในการใช้ชีวิตมาใช้ในการเรียนรู้และสร้างความเข้าใจ โดยให้ความสำคัญกับการ "ให้โอกาส" ที่ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างชีวิตใหม่ ภายใต้แนวคิด เพราะชีวิตคือโอกาส (Life is an Opportunity)

"ภาพยนตร์โฆษณาเรื่องนี้ มีความยาวถึง 5 นาที ซึ่งนับว่ายาวที่สุดเท่าที่บริษัทฯ เคยทำโฆษณามา รูปแบบการนำเสนอยังคงเอกลักษณ์อันโดดเด่นด้วยการตั้งคำถามให้ผู้ชมฉุกคิด และเน้นการสื่อสารอารมณ์ หรือ Emotional โดยเผยแพร่ทาง YouTube ตลอดจนสื่อออนไลน์อื่นๆ ของบริษัทฯ ตั้งแต่วันที่ 14 ธันวาคม 2559 และเผยแพร่ทางสถานีโทรทัศน์ช่องต่างๆ ในวันที่ 19 ธันวาคม 2559 เป็นต้นไป" นายไชยกล่าว

ภาพยนตร์โฆษณาชุด "โอกาส" นำเสนอชีวิตของหญิงสาวที่ต้องเผชิญความทุกข์และอุปสรรคนานัปการ และอยู่ในช่วงที่ชีวิตตกต่ำถึงขีดสุด กระทั่งวันหนึ่งเธอได้เรียนรู้ว่ายังมีคนที่มีชีวิตลำบากแสนสาหัสกว่าเธอมากมาย สิ่งนี้เองกระตุ้นให้เธอเข้าใจชีวิตมากขึ้น จากความทุกข์ใจเธอปลดปล่อย แล้วแปรเปลี่ยนเป็นพลังอันยิ่งใหญ่ เริ่มต้นด้วยการให้โอกาสตัวเอง เปลี่ยนความทุกข์เป็นพลังผลักดันจนประสบความสำเร็จ รวมถึงให้โอกาสที่จะสร้างคุณค่าให้เกิดขึ้นกับตนเอง และสร้างคุณค่าให้เกิดกับผู้อื่นไปพร้อมๆ กัน

นายไชยกล่าวว่า จุดเด่นของภาพยนตร์โฆษณาเรื่องนี้ นอกจากจะเป็นการลำดับภาพที่โดดเด่นแล้ว ยังแฝงด้วยสัญลักษณ์ต่างๆ มากมายตลอดทั้งเรื่อง ผนวกกับการเล่าเรื่องที่มีพื้นที่ว่างให้คนดูได้ตีความ ทำให้ภาพยนตร์โฆษณาเรื่องนี้สามารถดูซ้ำได้อย่างมีอรรถรส และการรับชมแต่ละครั้งก็จะได้แง่คิดที่แตกต่างกัน และในโอกาสที่ไทยประกันชีวิต จะดำเนินกิจการครบรอบ 75 ปี ด้วยพันธกิจหลัก "คิด เคียงข้างทุกชีวิต" บริษัทฯ หวังว่าภาพยนตร์โฆษณา "โอกาส" จะเป็นเสมือนของขวัญปีใหม่สำหรับคนไทย เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นในการสร้างพลังใจและเริ่มต้นทำสิ่งดีๆ เพื่อตนเอง ผู้อื่นและสังคมไทยต่อไป

ที่ผ่านมา ไทยประกันชีวิตเป็นผู้นำในการสร้างแบรนด์ผ่านภาพยนตร์โฆษณาที่ประสบความสำเร็จ ทั้งในระดับประเทศและระดับโลก จนกลายเป็นกระแส Talk of The Town การันตีจากกระแสในโลกออนไลน์ และรางวัลที่ได้รับมากมาย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้