ปตท.หนุนตำรวจ ลดอาชญากรรม แก้ปัญหาจราจร

พฤหัส ๑๕ ธันวาคม ๒๐๑๖ ๑๑:๕๐
มอบเงินห้าล้านเดินหน้าโครงการศูนย์ข้อมูลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อสืบค้นข้อมูลผู้ต้องสงสัย ลดอาชญากร อีกทั้ง มอบกรวยยางสถานีตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง 25,000 อัน มูลค่ากว่าสี่ล้านบาท ลดปัญหาจราจรส่วนกลางและภูมิภาค

ในวันนี้ (15 ธันวาคม 2559) นายเทวินทร์ วงศ์วานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ได้มอบเงินสนับสนุนโครงการศูนย์ข้อมูลสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้แก่ พลตำรวจเอก วินัย ทองสอง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จำนวน 5,000,000 บาท (ห้าล้านบาท) พร้อมกันนี้ ได้ส่งมอบอุปกรณ์กรวยยางจราจร ตามโครงการสนับสนุนการแก้ไขปัญหาจราจร จำนวน 5,400 อัน ให้แก่ สถานีตำรวจในพื้นที่โดยรอบอาคารสำนักงานใหญ่ ปตท. และสำนักงาน ปตท.พระโขนง รวมถึง สถานีตำรวจ ที่มีข้อมูลจัดช่องทางจราจรพิเศษ รวมจำนวน 27 แห่ง

สำหรับโครงการศูนย์ข้อมูลสำนักงานตำรวจแห่งชาตินั้น เป็นการดำเนินโครงการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อรวบรวมข้อมูลบุคคลผู้กระทำผิด แผนประทุษกรรม บุคคลที่มีหมายจับ บุคคลพ้นโทษ และบุคคลที่เกี่ยวข้องกับอาชญากรรมให้อยู่ในระบบเดียวกัน สามารถสืบค้นข้อมูล เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ได้ในลักษณะเดียวกับ Google Search ผ่านระบบอินเตอร์เน็ต ซึ่งตำรวจสายตรวจ สายสืบ หรือจราจร สามารถสืบค้นประวัติผู้ต้องสงสัยได้อย่างรวดเร็วผ่าน Smart Phone โดยระบบสามารถตรวจสอบข้อมูลได้จาก ชื่อ สกุล เลขบัตรประจำตัวประชาชน ชื่อเล่น อาวุธ ยานพาหนะ หรือตำหนิ ฯลฯ ซึ่งข้อมูลในระบบดังกล่าวจะเชื่อมโยงข้อมูลระหว่างหน่วยงานในสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติทั่วประเทศ

ในขณะที่ พิธีส่งมอบกรวยยางจราจร จำนวน 5,400 อันในวันนี้เป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินการของ ปตท.ภายใต้โครงการสนับสนุนการแก้ไขปัญหาจราจร โดยจัดทำมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2536 มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาจราจรทั้งในส่วนกลางและภูมิภาค เพื่อแจกจ่ายและส่งมอบให้แก่สถานีตำรวจต่างๆ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในปีนี้ ได้ส่งมอบ จำนวนทั้งสิ้น 25,000 อัน เป็นเงินรวมทั้งสิ้นกว่า 4,000,000 บาท (สี่ล้านบาท) ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะได้ส่งมอบอุปกรณ์กรวยยางจราจรต่อให้แก่สถานีตำรวจที่ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครและส่วนภูมิภาค เพื่อใช้ประโยชน์ต่อไป

นอกจากนี้ กลุ่ม ปตท. โดย บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) ได้สร้างสรรค์นวัตกรรมการผลิตเม็ดพลาสติก ที่มีส่วนผสมของน้ำยางธรรมชาติเป็นส่วนประกอบถึงร้อยละ 35 เรียกว่า S-VNR (Styrene Vulcanized with Natural Rubber) เพื่อนำมาขึ้นแบบกรวยยางจราจรชนิดใหม่ ขณะนี้อยู่ระหว่างการทดลองใช้งานในพื้นที่ของ ปตท. หากผลเป็นที่น่าพอใจ จะช่วยกระตุ้นให้เกิดความต้องการใช้ยางธรรมชาติในวงกว้างต่อไป นับเป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจของประเทศอีกทางหนึ่ง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ