อสมท ร้อยใจคนไทย “๙ ตามพ่อ สานต่อพระราชปณิธาน”

พฤหัส ๑๕ ธันวาคม ๒๐๑๖ ๑๔:๓๘
อสมท ร่วมกับ องค์กรพันธมิตร จัดงาน "๙ ตามพ่อ สานต่อพระราชปณิธาน" เพื่อน้อมสำนึก ใน พระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รวมทั้งเชิญชวนประชาชนร่วมสานต่อพระราชปณิธาน "มุ่งทำดีเพื่อผู้อื่นและสังคม" โดยมี ม.ล. ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิด

งาน ๙ ตามพ่อ สานต่อพระราชปณิธาน ได้รับความสนใจจากประชาชนจำนวนมากที่เดินทางมาร่วมชมนิทรรศการ "๙ ตามพ่อ สานต่อพระราชปณิธาน" ซึ่งจัดขึ้นบริเวณโถงด้านหน้าหอประชุมใหญ่ สามารถเข้าชมได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 – 19.00 น. โดยนิทรรศการดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อถ่ายทอดพระอัจฉริยภาพในด้านต่างๆ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช นอกจากนี้ ยังมีต้นโพธิ์ทองตั้งอยู่บริเวณกลางโถงด้านหน้าหอประชุมใหญ่ให้ประชาชนทั่วไปได้เขียนปณิธานของตนเองที่จะทำเพื่อผู้อื่นลงบนแผ่นใบโพธิ์ทองเหลือง ซึ่งใบโพธิ์ทั้ง 1 ล้านใบจะนำมาหล่อพระพุทธรูปเพื่อนำไปมอบให้กับโรงเรียนทั่วประเทศต่อไป

สำหรับลานกิจกรรมกลางแจ้ง จัดขึ้นบริเวณลานประติมากรรมประวัติศาสตร์ ด้านหน้าหอประชุมใหญ่ โดยมีกิจกรรมเสวนา ฉายวีดิทัศน์พระราชกรณียกิจและนิทรรศการ "ในหลวงรัชกาลที่ 9 ในฐานะพระมหากษัตริย์ในระบอบประชาธิปไตย" และ "พระมหากรุณาธิคุณที่มีต่อมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์" จะมีกิจกรรมในช่วงเย็น ของทุกวัน พร้อมกับมอบปฏิทินภาพพระบรมฉายาสาทิสลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งรังสรรค์โดยศิลปินแถวหน้าจากสมาคมศิลปินทัศน์ศิลป์นานาชาติแห่งประเทศไทย จำนวน 99,999 ชุด ให้กับประชาชนทุกวันในแต่ละช่วงเวลาตามความเหมาะสม

นอกจากนี้ยังมี กิจกรรมบนเวที จัดขึ้นภายในหอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ทุกวันเสาร์ อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เริ่ม 14.00 น. เป็นต้นไป จำนวน 15 ครั้ง ได้แก่ เดือนธันวาคม 2559 จำนวน 7 ครั้ง ในวันที่ 4, 5, 10, 11, 12, 17, 18 และเดือนมกราคม 2560 จำนวน 8 ครั้ง วันที่ 7, 8, 14, 15, 21, 22, 28, 29 เวลา 14.00 – 18.00 น. โดยจะเปิดให้ภาคเอกชน หน่วยงานภาครัฐ และสถานศึกษาที่สนใจเข้าร่วมจัดกิจกรรมการแสดงเพื่อให้ทุกหน่วยงานน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายความจงรักภักดี

ขอเชิญร่วมชมนิทรรศการและกิจกรรมในงาน "๙ ตามพ่อ สานต่อพระราชปณิธาน" ได้ตั้งแต่วันนี้ - 31 มกราคม 2560 ณ หอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ www.mcot.net/followthekingfootprint และ FB: nineentertain โทร. 0 2201 6000

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้