สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เป็นเจ้าภาพงานเลี้ยงอาหารค่ำ จัดพิธีมอบรางวัลผู้ชนะเลิศรายการเรือใบเล็ก อินเตอร์เนชั่นแนล ดิงกี้ คลาส

พฤหัส ๑๕ ธันวาคม ๒๐๑๖ ๑๕:๕๙
สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เป็นเจ้าภาพงานเลี้ยงอาหารค่ำ จัดพิธีมอบรางวัลผู้ชนะเลิศรายการเรือใบเล็ก อินเตอร์เนชั่นแนล ดิงกี้ คลาส และผู้ชนะการแข่งขันวันที่ 4 ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าครั้งที่ 30

สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ผู้สนับสนุนการจัดงานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าเป็นปีที่สองติดต่อกัน จัดพิธีมอบรางวัลผู้ชนะเลิศการแข่งขันเรือใบเล็กรายการ อินเตอร์เนชั่นแนล ดิงกี้ คลาส และผู้ชนะการแข่งขันเรือใบใหญ่วันที่ 4 รายการภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าครั้งที่ 30 พร้อมเป็นเจ้าภาพจัดงานเลี้ยงอาหารค่ำ ณ โรงแรมภูเก็ต ออร์คิด รีสอร์ท แอนด์ สปา

สำหรับการแข่งขันเรือใบเล็ก อินเตอร์เนชั่นแนล ดิงกี้ คลาส ปิดฉากการแข่งขันลงอย่างสวยงามในวันนี้ โดยผู้ชนะในรุ่นเลเซอร์ต่างเป็นทีมตัวเก็งดาวรุ่งทีมชาติตามคาด โดย กีรติ บัวลง คว้าแชมป์รุ่นเลเซอร์ สแตนดาร์ด และ อภิวัฒน์ ศรีงาม ในรุ่นเลเซอร์ เรเดียล โดยในรุ่นเลเซอร์ 4.7 แชมป์ตกเป็นของดาวรุ่งหน้าใหม่ อธิษฐ์ โรมานิค สำหรับแชมป์รุ่น 420 ได้แก่คู่ของ สุธน แย้มพินิจ และ นพพร บุญเชิด ในขณะรุ่น 470 ผู้ชนะคือคู่ของ นาวี ธรรมสุนทร และ ณัฐ บุตร-มารศรี ตามลำดับ ส่วนออพติมิสต์ในปีนี้ ครอบครัว "พูนพัฒน์"คว้าแชมป์ไปครองทั้งประเภทเยาวชนชายและเยาวชนหญิง นั่นคือ ศรัณวงค์ พูนพัฒน์ และ ปาลิกา พูนพัฒน์ ตามลำดับ

การสนับสนุนงานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า โดยเฉพาะการแข่งขันเรือใบเยาวชน อินเตอร์เนชั่นแนล ดิงกี้ คลาส สอดคล้องกับพันธกิจด้านกิจกรรมเพื่อสังคมของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ในด้านการศึกษาและการกีฬาของเยาวชน เพื่อให้เยาวชนไทยใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ปลูกฝังคุณธรรมและน้ำใจนักกีฬา ตลอดจนมอบโอกาสแก่นักกีฬาเยาวชนในการเข้าร่วมแข่งขันในสนามระดับสากล เพื่อพัฒนาทักษะกีฬาเรือใบและสั่งสมประสบการณ์ในการก้าวสู่การแข่งขันเรือใบใหญ่ทั้งประเภทคีลโบ๊ทและมัลติฮัลล์ในอนาคต

พันโทหนุน ศันสนาคม กรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า "เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมสนับสนุนงานแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานอันทรงเกียรติแห่งเอเชีย เนื่องจากกีฬาเรือใบเป็นกีฬาที่องค์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงโปรดและเปี่ยมด้วยพระปรีชาสามารถจนเป็นที่ประจักษ์ในระดับสากล อีกทั้งยังทรงเป็นองค์อุปถัมภ์กีฬาเรือใบไทยตลอดรัชสมัยของพระองค์ โดยแนวคิดการจัดงานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าครั้งที่ 30 คือ "สืบสานกีฬาเรือใบ มรดกอันภาคภูมิ" ซึ่งสื่อถึงงานเรือใบอันน่าภาคภูมิใจที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนาน เราจึงรู้สึกปลาบปลื้มที่ได้ร่วมสนับสนุนงานในครั้งนี้เพื่อเป็นการน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ที่มีต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ผู้ทรงทำให้กีฬาเรือใบเป็นที่รู้จักและแพร่หลายในประเทศไทยตราบจนทุกวันนี้"

เควิน วิทคราฟท์ ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า กล่าวว่า "ในนามของคณะกรรมการจัดการแข่งขันเรือใบภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ขอขอบคุณสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ให้การสนับสนุนการจัดงานครั้งที่ 30 ในปีนี้ ซึ่งถือเป็นการสนับสนุนเป็นปีที่สองติดต่อกัน โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าได้ให้การสนับสนุนการแข่งขันเรือใบเยาวชนหลายรายการ ไม่เฉพาะแต่ในภูเก็ตเท่านั้น หากยังรวมถึงในจังหวัดใกล้เคียง โดยทำการฝึกสอนเยาวชนที่ไม่เคยมีประสบการณ์การเล่นเรือใบ มาก่อน จนกระทั่งสามารถลงแข่งขันในรายการระดับภูมิภาคได้ ปัจจุบัน เรามีเยาวชนภายใต้การฝึกสอนของสโมสรเรือใบ กองบัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 จังหวัดภูเก็ตมากกว่า 200 คน ซึ่งเรามั่นใจว่ากิจกรรมของเรามีความสอดคล้องกับพันธกิจของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ในการส่งเสริมให้เยาวชนใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ผ่านการเล่นกีฬา ซึ่งปรากฏผลสำเร็จอย่างชัดเจนในงานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า เมื่อการแข่งขันเรือใบเล็กทุกรุ่นมีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งในแง่ความสามารถของนักกีฬาเยาวชนและจำนวนผู้สมัครที่เพิ่มจำนวนมากขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา