เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ จัดงานรวมพลังใจภักดิ์ แปรอักษร 8,000 คน ถวายอาลัยรัชกาลที่ 9

ศุกร์ ๑๖ ธันวาคม ๒๐๑๖ ๑๘:๑๒
เนื่องในปัญญาสมวาร ครบ 50 วัน การสวรรคตในรัชกาลที่ 9 เหล่าพนักงานและคณะบริหารขององค์กร บริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ได้จัด"งานรวมพลังใจภักดิ์" ถวายความจงรักภักดี และความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ รัชกาลที่ 9 โดยแปรอักษรจำนวนกว่า 8,000 คน ในวันศุกร์ ที่ 2 ธันวาคม 2559 เวลา 7.00 น ณ ลานหน้า สำนักงานใหญ่ บมจ. เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) ตั้งอยู่ในซอย E 6 นิคมอุตสาหกรรมบางปู ถนนแพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

มร.เซีย เชน เยน ประธานบริหาร บมจ. เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) เป็นประธานใน"งานรวมพลังใจภักดิ์" พิธีถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชฯ รัชกาลที่ 9 กล่าวว่า บมจ.เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้นำอิเลคทรอนิคส์และนวัตกรรมไอทีซีของโลก ผสานเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำเข้ากับการวิจัยพัฒนาความรู้ความสามารถและประสบการณ์ความเชี่ยวชาญของบุคลากรกว่า 10,000 คน ทั้งนี้ด้วยจุดมุ่งหมายในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการด้านอิเลคทรอนิคส์และไอซีทีที่มีคุณภาพ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน ยกระดับความก้าวหน้าของธุรกิจอุตสาหกรรม และเสริมสร้างการเจริญเติบโตของสังคมและเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน ทั้งนี้บริษัทฯ มีความสำนึกและซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ อย่างหาที่สุดมิได้ และดำเนินรอยตามรอยพระบาทของรัชกาลที่ 9 ในวันนี้เหล่าพนักงานและคณะบริหารจำนวนกว่า 8,000 คน จึงพร้อมใจกันร่วมแปรอักษรและร่วมกันขับร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีครั้งประวัติศาสตร์นี้ การแปรอักษรมี 3 คำ ประกอบด้วย DELTA รูปหัวใจ และเลขเก้า สะท้อนถึงพลังแห่งความจงรักภักดี และรำลึกถึงความเสียสละและความยิ่งใหญ่ของรัชกาลที่ 9 ผู้เป็นกษัตริย์แห่งกษัตริย์ของโลก ทรงทุ่มเทพระวรกายและพระปรีชาญาณ พระอัจฉริยภาพเพื่อประโยชน์สุขของประชาชนชาวไทยและชาวโลก นอกจากนี้ยังทรงได้สร้างสรรค์นวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ที่ก้าวล้ำด้วยเทคโนโลยีต่างๆมากมาย รวมทั้งแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อให้พสกนิกรชาวไทยได้เข้าถึงทางสายกลางของการดำรงชีวิตและเป็นรากฐานในการพัฒนาสังคมไทยและโลก

ดร.อนุสรณ์ มุทราอิศ กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ฯ กล่าวว่า ตลอดระยะเวลา 26 ปี เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) ดำเนินตามรอยพระบาทในแนวเศรษฐกิจพอเพียง ดูแลกำกับกิจการด้วยสำนึกของความรับผิดชอบต่อสังคม ประหยัดพลังงานและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม สะท้อนให้เห็นถึงพลังความมุ่งมั่นในแนวทางสู่ความยั่งยืนขององค์กรและพนักงาน ทำให้เติบโตก้าวหน้ามาอย่างต่อเนื่อง เรามีฝ่ายวิจัยและพัฒนา (R&D Lab) ใน 7 ประเทศ คือ ไทย เยอรมัน สวิส อังกฤษ โรมาเนีย จีน และอินเดีย มีสำนักงานขาย ใน 23 ประเทศ และมีโรงงานผลิตใน 5 ประเทศคือ ไทย บราซิล สโลวาเกีย อินเดีย และเมียนมาร์ ผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำ สร้างงานและรายได้แก่ประเทศปีละกว่า 40,000 ล้านบาท บริษัทฯ มี3 กลุ่มผลิตภัณฑ์หลัก ได้แก่ 1.กลุ่มผลิตภัณฑ์เพาเวอร์อิเล็กทรอนิคส์ (Power Electronics) 2.กลุ่มผลิตภัณฑ์การจัดการพลังงาน ( Energy Management) ซึ่งรวมถึงโซลาร์คอนเวอร์เตอร์ และเครื่องชาร์จรถยนต์พลังงานไฟฟ้า และ 3.กลุ่มผลิตภัณฑ์สมาร์ทกรีนไลฟ์ (Smart Green Life) ซึ่งประกอบด้วยจอภาพ ระบบแสดงผลและ LED ตลอดจนบริการวางแผนโซลูชั่นและออโตเมชั่นสำหรับธุรกิจอุตสาหกรรมที่ก้าวล้ำด้วยประสิทธิภาพสู่ Thailand 4.0

เดลต้า อีเล็คโทรนิคส์ ฯ ได้รับความไว้วางใจจากแบรนด์ระดับโลกและองค์กรชั้นนำ ทั้งในประเทศไทยและนานาประเทศ อาทิ Tesla, Apple, Google, Microsoft, Dell, HP, Gateway, IBM, NEC, Fujitsu, Porche, Mercedes, Chrysler, Eaton, Daikin, Bendix, Continental, Phillips, Cisco, Sun, Hitachi, Sony, Sharp. Xerox, Samsung, Panasonic และบริษัทชั้นนำอื่นๆ อีกมากมาย

บมจ. เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย)ได้รับรางวัลเกียรติยศหลายรางวัลในปีนี้ ได้แก่ รางวัลสุดยอดแบรนด์องค์กรไทย (Thailand's Top Corporate Brands 2016), รางวัลองค์กรต้นแบบบริหารจัดการแรงงานสัมพันธ์ของประเทศไทย (Thailand's Model Organization on Labour Relations Management Award 2016), รางวัล CSR-DIW Continuous Award 2016 จากกระทรวงอุตสาหกรรม, ได้คะแนนยอดเยี่ยมในธรรมาภิบาล จากสมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการไทย (IOD) และได้รับการจัดอันดับอยู่ในบริษัทยั่งยืน ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4