รายการเรือใบ ภูเก็ต ดิงกี้ ซีรี่ส์ 2016 ปิดฉากลงอย่างประสบความสำเร็จ

ศุกร์ ๑๖ ธันวาคม ๒๐๑๖ ๑๑:๒๕
การแข่งขันเรือใบเล็ก ภูเก็ต ดิงกี้ ซีรี่ส์ 2016 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของงานแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าครั้งที่ 30 ปิดฉากการแข่งขันลงแล้วอย่างสวยงาม การแข่งขันสนามที่ 3 ซึ่งเป็นสนามสุดท้ายจัดขึ้นที่หาดบางเทา ชายฝั่งด้านตะวันตกของเกาะภูเก็ต โดยบรรดานักกีฬาเยาวชนของสโมสรเรือใบต่าง ๆ ทั้งจากภูเก็ต พังงา และสงขลา รวม 28 คน ต่างเข้าร่วมแข่งขันทั้งประเภทเรือใบออพติมิสต์และเรือใบเลเซอร์ ท่ามกลางสภาพลมแรงของทะเลอันดามัน เช่นเดียวกับการแข่งขันในสองสนามที่ผ่านมาในเดือนกรกฎาคมและกันยายน ซึ่งจัดขึ้นที่กองบัญชาการทัพเรือภาค 3 แหลมพันวา โดยผู้ชนะเลิศในรุ่นออพติมิสต์ เยาวชนชาย ได้แก่ บุนยะมิน คล่องสมุทร จากจังหวัดภูเก็ต รุ่นออพติมิสต์ เยาวชนหญิง ได้แก่ ญาดา หาทรัพย์ จากจังหวัดภูเก็ต และรุ่นเลเซอร์ ได้แก่ ธนกร แก้วล้วน จากจังหวัดสงขลา

นาวาเอกพรพรหม สกุลเต็ม ผู้อำนวยการแข่งขันและผู้ฝึกสอนในรายการภูเก็ต ดิงกี้ ซีรี่ส์ กล่าวว่า "คณะกรรมการจัดงานภูเก็ตและพันธมิตรการจัดงาน ต่างมุ่งมั่นสนับสนุนให้นักกีฬาเรือใบเยาวชนมีความกระตือรือร้นและได้รับโอกาสในการพัฒนาทักษะการแข่งขันอย่างต่อเนื่อง การแข่งขันรายการภูเก็ต ดิงกี้ ซีรี่ส์ มอบโอกาสในการฝึกฝนความเชี่ยวชาญ ด้วยสภาพสนามแข่งขันที่แตกต่างกันไปในแต่ละช่วงเวลา ซึ่งทำให้นักกีฬาเยาวชนสามารถนำทักษะและประสบการณ์ที่สั่งสมมาประยุกต์ใช้ เพื่อทดสอบศักยภาพของตนเองได้อย่างเต็มที่"

การแข่งขันเรือใบเล็ก ภูเก็ตดิงกี้ซีรี่ส์ เริ่มจัดขึ้นครั้งแรกในปี พ.ศ. 2553 โดยเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างเครือข่ายในหมู่สโมสรเรือใบต่างๆ และดึงดูดให้เยาวชนในประเทศไทยสนใจการเล่นกีฬา โดยเฉพาะเรือใบออพติมิสต์สำหรับเยาวชนอายุไม่เกิน 15 ปี การแข่งขันรายการนี้ยังมอบโอกาสให้นักกีฬาเรือใบเยาวชนในเมืองไทยได้ทดสอบฝีมือและความสามารถได้เป็นอย่างดี ซึ่งจากการแข่งขันทุกครั้งที่ผ่านมามีนักกีฬารุ่นเยาว์ทั้งจากภูเก็ต พังงา และ สงขลา ให้ความสนใจเข้าร่วมการแข่งขันเป็นจำนวนมาก เพื่อฝึกฝนและเตรียมความพร้อมสำหรับการก้าวสู่สนามแข่งขันระดับสากลในอนาคต รวมถึงรายการภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า

งานแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าครั้งที่ 30 กำหนดจัดในวันที่ 3-10 ธันวาคม 2559 บริเวณนอกชายฝั่งอ่าวกะตะ ซึ่งคาดว่าจะมีทัพนักกีฬาเรือใบมากกว่า 1,500 คน ที่พร้อมใจกันนำเรือใบหลากหลายประเภทมากกว่า 150 ลำจากทั่วทุกมุมโลก มาร่วมชิงถ้วยรางวัลพระราชทานในการแข่งขันเรือใบครั้งสำคัญครั้งนี้ ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้ายังเล็งเห็นความสำคัญของการส่งเสริมการเล่นกีฬาเรือใบในหมู่เยาวชนไทยทุกระดับชั้น ซึ่งจะช่วยปลุกฝังคุณธรรมและน้ำใจนักกีฬาในหมู่เยาวชนของชาติ ตลอดจนพัฒนาทักษะการเล่นเรือใบจากการร่วมแข่งขันในรายการภูเก็ต ดิงกี้ ซีรี่ส์ และ อินเตอร์เนชั่นแนล ดิงกี้ คลาส เพื่อสร้างโอกาสให้นักกีฬาเยาวชนสามารถเพิ่มพูนความเชี่ยวชาญในสนามระดับสากล และพร้อมสำหรับก้าวสู่การแข่งขันในฐานะกัปตันหรือลูกเรือในการแข่งขันเรือใบใหญ่ทั้งประเภทคีลโบ๊ทและมัลติฮัลล์ในอนาคต

งานแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า - ศึกเรือใบอันทรงเกียรติสูงสุดแห่งเอเชีย

ตลอดระยะเวลา 3 ทศวรรษที่ผ่านมา งานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า การแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานได้รับการยกย่องให้เป็นงานการแข่งขันเรือใบนานาชาติสำคัญทีสุดรายการหนึ่งในเอเชีย โดยมีวัตถุประสงค์การจัดงานเพื่อสดุดีพระอัจฉริยภาพและรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ทรงมีต่อวงการเรือใบ นอกจากนี้ งานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้ายังมีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นสถานที่จัดการแข่งขันเรือใบระดับนานาชาติชั้นนำที่ได้รับความนิยมสูงสุดแห่งหนึ่งของโลก โดยในแต่ละปี งานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าสามารถดึงดูดนักกีฬาเรือใบทั้งไทยและต่างประเทศมากกว่า 1,000 คน ซึ่งนำเรือใบมากกว่า 100 ลำ มาร่วมการแข่งขันเหนือท้องทะเลอันดามันอันสวยงามของเกาะภูเก็ต

การแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ดำเนินการโดยคณะกรรมการจัดงานการแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ภายใต้สโมสรเรือใบราชวรุณ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมด้วยกองทัพเรือสมาคมแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ และจังหวัดภูเก็ต โดยในแต่ละปี มีการแข่งขันทั้งประเภทเรือใบเล็ก (รายการภูเก็ต ดิงกี้ ซีรี่ส์ และ รายการอินเตอร์เนชั่นแนล ดิงกี้ คลาส) เรือใบประเภทคีลโบ๊ทและมัลติฮัลล์ ซึ่งแบ่งการแข่งขันออกเป็นหลายรุ่น

งานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้าได้รับการสนับสนุนจากองค์กรชั้นนำของประเทศไทย ได้แก่ กะตะกรุ๊ป รีสอร์ท ประเทศไทย ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนหลักการจัดงาน ร่วมด้วยองค์กรพันธมิตร ได้แก่ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล, สำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน), และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ตลอดจนผู้ร่วมสนับสนุน ได้แก่ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) และบริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) โดยมีพันธมิตรสื่อมวลชน ได้แก่ Phuket Gazette, PGTV, Sea Yachting, The Greater Phuket Magazine, YachtStyle, RL, The Guide Phuket, Prestige, Madame Figaro, One Coast, True4U, Phuket Marine Guide และ Luxury Society Asia

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.kingscup.com

สำหรับสื่อมวลชนที่ต้องการภาพความละเอียดสูง สามารถล็อกอินได้ที่เว็บไซต์ต่อไปนี้

Facebook: http://www.facebook.com/phuketkingscupregatta

YouTube Channel: http://www.youtube.com/phuketkingscup

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ
๑๕:๐๕ ห้าดาว ธุรกิจแห่งโอกาส . วลัยพร ช่วยยก เดินหน้าอาชีพมั่นคงหนุนสร้างอาชีพชุมชน
๑๕:๑๗ JPARK ลุ้นไตรมาส 1/67 กำไรพุ่ง 82%
๑๕:๓๑ One Space ร่วมเสวนาระบบ HINT Claim System ในวันอนามัยโลก ประจำปี 2567
๑๕:๔๓ ไวไว ร่วมสนับสนุน ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ (สงกรานต์เชียงใหม่)
๑๕:๔๓ เฟรชมิ้น ยาสีฟันสมุนไพรสูตรเข้มข้นที่มีฟูออไรด์ช่วยป้องกันฟันผุ