ปภ.บูรณาการภาคีเครือข่ายจัดโครงการ“รวมพลคนกู้ภัย สานพลังประชารัฐ อาสากู้ภัย ร่วมสร้างสังคมไทยปลอดภัยยั่งยืน ประจำปี พ.ศ.2559”

จันทร์ ๑๙ ธันวาคม ๒๐๑๖ ๑๖:๓๔
กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) จัดโครงการ "รวมพลคนกู้ภัย สานพลังประชารัฐ อาสากู้ภัย ร่วมสร้างสังคมไทยปลอดภัยยั่งยืน ประจำปี พ.ศ.2559" ในวันเสาร์ที่ 24 ธันวาคม 2559 ณ ศูนย์ประชุมธรรมศาสตร์ รังสิต ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี เพื่อแสดงพลังและความพร้อมของเครือข่ายจิตอาสาป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในการสร้างความปลอดภัยแก่ประชาชน รวมถึงเชื่อมโยงแนวทางการปฏิบัติงานของทุกภาคส่วนให้มีเอกภาพ มุ่งสู่การ "สานพลังประชารัฐ สร้างประเทศไทยปลอดภัย (Safety Thailand)"

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า รัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้ให้ความสำคัญกับการขับเคลื่อนกลไกการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในระดับพื้นที่ กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) จึงได้มุ่งพัฒนาเครือข่ายอาสาสมัครป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พร้อมบูรณาการเครือข่ายป้องกันภัย ทั้งมูลนิธิ อาสาสมัคร องค์กรการกุศลให้มีศักยภาพในการปฏิบัติภารกิจด้านการจัดการสาธารณภัย เพื่อสร้างความปลอดภัยในทุกพื้นที่ ทั้งนี้ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้กำหนดจัดโครงการ "รวมพลคนกู้ภัย สานพลังประชารัฐ อาสากู้ภัย ร่วมสร้างสังคมไทยปลอดภัยยั่งยืน ประจำปี พ.ศ.2559" ในวันเสาร์ที่ 24 ธันวาคม 2559 ณ ศูนย์ประชุมธรรมศาสตร์ รังสิต ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอ คลองหลวง จังหวัดปทุมธานี เพื่อแสดงพลังและความพร้อมของเครือข่ายจิตอาสาป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในการปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบภัยและสร้างความปลอดภัยแก่ประชาชน รวมถึงเชื่อมโยงแนวทางการปฏิบัติงานของหน่วยงานภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วน ให้มีเอกภาพภายใต้นโยบายเดียวกัน มุ่งสู่การ "สานพลังประชารัฐ สร้างประเทศไทยปลอดภัย (Safety Thailand)" โดยมีหน่วยงานภาครัฐ หน่วยทหาร ตำรวจ ภาคเอกชน องค์การสาธารณกุศล มูลนิธิอาสาสมัครกู้ภัย และหน่วยงานภาคีเครือข่ายเข้าร่วมโครงการฯ สำหรับกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย การเสวนา หัวข้อ "สานพลังประชารัฐอาสากู้ภัย ร่วมสร้างสังคมไทยปลอดภัยยั่งยืน" การแข่งขันทักษะการกู้ภัย การจัดกิจกรรมแรลลี่กู้ภัย การสาธิตการใช้เครื่องมือและอุปกรณ์กู้ภัย การสาธิตการช่วยเหลือผู้ประสบภัย การถวายสัตย์ปฏิญาณ เพื่อเป็นพลังของแผ่นดิน และการปล่อยขบวนรวมพลคนกู้ภัยรณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2560

นายฉัตรชัย กล่าวต่อไปว่า การจัดโครงการ "รวมพลคนกู้ภัย สานพลังประชารัฐ อาสากู้ภัย ร่วมสร้างสังคมไทยปลอดภัยยั่งยืนประจำปี พ.ศ.2559" ถือเป็นกิจกรรมหนึ่งที่มุ่งส่งเสริมบทบาทของเครือข่ายอาสาสมัครจิตอาสาให้เป็นกำลังสำคัญในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ซึ่งจะช่วยสร้างความเชื่อมั่นในการเตรียมพร้อมรับมือและให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยของภาครัฐ ทั้งนี้ ปภ. ได้มุ่งบูรณาการการปฏิบัติภารกิจด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของภาคีเครือข่ายให้มีเอกภาพ เพื่อให้ทุกชีวิตปลอดภัยและสร้างประเทศไทยเป็นเมืองปลอดภัย "Safety Thailand"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้