มรภ.สงขลา แลกเปลี่ยน นศ.ฝึกสอน “อินโด-ฟิลิปปินส์” เปิดความร่วมมือมหา’ลัยภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

จันทร์ ๑๙ ธันวาคม ๒๐๑๖ ๐๙:๒๓
มรภ.สงขลา เตรียมส่ง 6 นักศึกษาฝึกสอน แลกเปลี่ยนทางคณิตศาสตร์และภาษาอังกฤษ ที่อินโดนิเซีย-ฟิลิปปินส์นาน 1 เดือน เดินหน้าความร่วมมือทางการศึกษามหาวิทยาลัยในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ผศ.ดร.พลพัฒน์ รวมเจริญ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายวิเทศสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา (มรภ.สงขลา) เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ มรภ.สงขลา ได้เข้าร่วมโครงการความร่วมมือซี-ทีเชอร์ (SEA-TEACHER) กับองค์การซีโม (SEAMEO : The Southeast Asian Ministers of Education Organization) ในการแลกเปลี่ยนนักศึกษาฝึกสอนของคณะครุศาสตร์ มรภ.สงขลา กับมหาวิทยาลัยในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ วัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มพูนประสบการณ์ของนักศึกษาฝึกสอนจากมหาวิทยาลัยในภูมิภาคเดียวกัน และยกระดับคุณภาพการศึกษาในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งจากข้อตกลงความร่วมมือฯ ดังกล่าว นักศึกษา มรภ.สงขลา ที่เข้าร่วมโครงการ จะได้เดินทางไปฝึกสอนในสาขาคณิตศาสตร์และภาษาอังกฤษ ที่มหาวิทยาลัยในประเทศอินโดนิเซียและฟิลิปปินส์ เป็นระยะเวลา 1 เดือน ช่วงวันที่ 15ม.ค.- 15 ก.พ. 2560

ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายวิเทศสัมพันธ์ กล่าวว่า ในช่วงเวลาเดียวกัน มรภ.สงขลา ก็จะรับนักศึกษาฝึกสอนจากประเทศอินโดนิเซียและฟิลิปปินส์ มาฝึกสอนนักเรียนที่โรงเรียนสาธิตฯ โดยระหว่างการฝึกสอนจะมีครูพี่เลี้ยงซึ่งเป็นชาวต่างชาติให้คำแนะนำแก่นักศึกษาฝึกสอนตลอดระยะเวลา 1 เดือน โครงการความร่วมมือที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ส่งผลให้นักศึกษาคณะครุศาสตร์ มรภ.สงขลา จำนวน 6 คน มีโอกาสได้ฝึกงานในต่างประเทศเป็นครั้งแรก ขณะเดียวกันนักเรียนของโรงเรียนสาธิตฯ ก็มีโอกาสได้สัมผัสประสบการณ์การมีปฏิสัมพันธ์กับผู้ฝึกสอนจากต่างประเทศ โครงการนี้เกิดผลดีหลายประการ โดยเฉพาะทำให้นักศึกษาฝึกสอนมีกำลังใจในการพัฒนาภาษา และเปิดโลกทัศน์ในต่างแดน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4