Blued สังคมออนไลน์สำหรับชาวสีรุ้ง ร่วมสนับสนุนการจัดประชุมเวทีโลกเรื่องความหลากหลายทางเพศ ในปี 2016

อังคาร ๒๐ ธันวาคม ๒๐๑๖ ๑๑:๓๕
BLUED (บลูดี) แอพพลิเคชั่นสังคมออนไลน์สำหรับชาวสีรุ้ง ที่มีผู้ใช้งานสูงสุดเป็นอันดับหนึ่งของโลก ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนงานประชุมระดับนานาชาติ "ILGA World Conferences 2016" ซึ่งถือเป็นสมาคมที่รวบรวมเครือข่ายกลุ่มกิจกรรมเพื่อสิทธิความหลากหลายทางเพศสากล ที่ก่อตั้งมากว่าสามสิบปี โดยมีสำนักงานทั่วโลก และมีสำนักงานทวีปเอเชีย ตั้งอยู่ที่เขตการปกครองพิเศษฮ่องกง

สมาคมอิลก้า หรือสมาคมหญิงรักหญิง ชายรักชาย คนรักสองเพศ คนข้ามเพศ และคนสองเพศ เป็นสมาคมที่มีสมาชิกกว่า 1,100 กลุ่ม จาก 80 ประเทศทั่วโลก ซึ่งจะมีการจัดเวทีระดับโลกทุกๆ สองปี โดยการประชุมนี้จัดมาแล้ว 27 ครั้งทั่วโลก แต่ว่างเว้นการจัดในเอเชียมากว่า 10 ปีแล้ว ทั้งนี้ สมาคมอิลก้าเป็นหนึ่งในกระบอกเสียงสำคัญระดับโลกต่อประเด็นความหลากหลายทางเพศ รวมถึงยังมีการทำงานร่วมกับคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ (UNHRC) ในประเด็นดังกล่าวอีกด้วย

โดยในปีนี้ ILGA WORLD ได้เลือกกรุงเทพมหานคร ประเทศไทย เป็นสถานที่จัดการประชุมและทำกิจกรรมสร้างสรรค์ ระหว่างวันที่ 28 พฤศจิกายน 2559 – 2 ธันวาคม 2559 เป็นระยะเวลารวม 5 วัน โดยตั้งเป้าหมายจากการจัดการประชุมระดับชาติครั้งนี้ว่า จะเป็นการสร้างความเข้าใจอันดีให้เกิดขึ้นในสังคม เกิดการเชื่อมโยงและถ่ายทอดแลกเปลี่ยนองค์ความรู้เรื่องสิทธิทางเพศระหว่างประเทศต่างๆ ทั้งจากผู้เข้าร่วมทั่วโลก และผู้เข้าร่วมจากจังหวัดต่างๆ ของประเทศไทย

ทั้งนี้ มารุต ประเสริฐศรี Thailand Marketing Specialist ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จ Blued ประเทศไทย เผยว่าการที่ทาง Blued ได้ร่วมจัดกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์นั้น เพื่อเป็นการเชิญชวนผู้นำองค์กรเพื่อสิทธิ LGBTIQ จากทั่วโลก ให้ได้มีโอกาสทดลองใช้แอพพลิเคชั่น Blued ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ด้วยจำนวนผู้ใช้งานกว่า 27 ล้านคนทั่วโลก Blued จึงย่อมเป็นอีกหนึ่งสังคมที่สำคัญ และเป็นการประกาศจุดยืนอย่างชัดเจนว่า Blued พร้อมให้การสนับสนุนการทำงานเพื่อสิทธิของกลุ่ม LGBTIQ อย่างจริงใจ พร้อมกันนั้น ในวันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา

ซึ่งเป็นวันเอดส์โลก ทาง Blued ยังได้ร่วมกิจกรรมแคมเปญ Bangkok Pride ที่ได้จัดขึ้น ณ ย่านสีลม ซอย 4 โดยซึ่งจัดโดย ILGA WORLD เช่นกัน

เยี่ยมชมภาพบรรยากาศงานเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.youtube.com/watch?v=igfhXjaU8sk

ติดตามความเคลื่อนไหวของ BLUED ได้ที่ www.facebook.com/bluedthailand

และดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นฟรีได้ที่

Android: https://goo.gl/f3wSXC

iOS: https://goo.gl/rLovCl

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก