การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ลงนามความร่วมมือ (MOU) ร่วมกับ 4 จังหวัดภาคอีสาน จัดใหญ่งานมหกรรมปั่นจักรยานทางไกลประเทศไทย Ride to khong’s Legendary ครั้งที่ 2 รับปี 2560

พุธ ๒๑ ธันวาคม ๒๐๑๖ ๑๑:๑๑
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ลงนามความร่วมมือ (MOU)กับ 4 จังหวัดภาคอีสาน ได้แก่ ขอนแก่นกาฬสินธุ์สกลนคร และนครพนม เตรียมจัดมหกรรมแข่งขันจักรยานทางไกลประเทศไทย Ride to Khong's Legendary 2017 ครั้งที่ 2 ชวนนักปั่นท้าพิสูจน์กำลังในการแข่งขัน ระยะทาง 300 กิโลเมตร เปิดประสบการณ์ปั่นจักรยานระดับ World Class พร้อมสัมผัสความงามของแหล่งท่องเที่ยว ธรรมชาติ และวัฒนธรรม ตลอดเส้นทาง ระหว่างวันที่ 13 – 15 มกราคม 2560

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬากล่าวว่า การลงนามความร่วมมือจัดกิจกรรมการแข่งขันจักรยานทางไกลระหว่างการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กับ4 จังหวัดภาคอีสาน ประกอบด้วย จังหวัดขอนแก่นกาฬสินธุ์สกลนคร และนครพนมในครั้งนี้สืบเนื่องมาจากความสำเร็จในการจัดงาน "มหกรรมแข่งขันจักรยานทางไกลประเทศไทย (Ride to Khong's Legendary) ในครั้งแรกเมื่อปี 2558 และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากทั้งนักท่องเที่ยว และประชาชนในพื้นที่ นำมาซึ่งการจัดกิจกรรม Ride to Khong's Legendary 2017 ต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 2

ทั้งนี้ Ride to Khong's Legendary 2017 เป็นการสานต่อนโยบายด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงคุณภาพ ตามทิศทางแผนการตลาดด้านกลยุทธ์การส่งเสริมตลาดต่างประเทศของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ปี 2560 ที่มุ่งเน้นจัดกิจกรรมใหม่ๆ เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ใหม่ ๆ ของกลุ่มนักท่องเที่ยว ซึ่งที่ผ่านมาพบว่าแนวโน้มของการท่องเที่ยวเชิงกีฬา ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศ โดยเฉพาะการปั่นจักรยาน ดังนั้น การจัดกิจกรรมปั่นจักรยานในลักษณะการแข่งขันทางไกล ควบคู่กับการสร้างการรับรู้ด้านวัฒนธรรม ภาษา ประเพณีท้องถิ่น อีกทั้งยังได้สัมผัสความงามของธรรมชาติตลอดสองข้างทาง ถือเป็นอีกมนต์เสน่ห์ของเมืองท่องเที่ยวที่ผู้คนทั่วโลกหลงใหลและใฝ่ฝันเพื่อมาค้นหา

"สำหรับงาน Ride to Khong's Legendary 2017 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-15 มกราคม 2560 ในพื้นที่ 4 จังหวัดภาคอีสาน ประกอบด้วย ขอนแก่น กาฬสินธุ์ สกลนคร และนครพนม เส้นทางรวมกว่า 300 กิโลเมตร นักปั่นทั่วโลกที่รักความท้าทายและแสวงหาประสบการณ์ใหม่ๆ จากการท่องเที่ยว ไม่ควรพลาด"

นางกอบกาญจน์ กล่าว

สำหรับผู้สนใจเข้าร่วมการแข่งขันสามารถติดตามรายละเอียด เพิ่มเติมได้ที่ www.ridetokhonglegendary.com และ www.facebook.com/ridetokhonglegendaryหรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้