ศิลปกรรม มทร.ธัญบุรี จัดนิทรรศการ ธ สถิตในดวงใจนิรันดร์

พุธ ๒๑ ธันวาคม ๒๐๑๖ ๑๓:๐๓
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ อริยา สุอังคะวาทิน คณบดีคณะศิลปกรรมศาสตร์ เล่าว่า พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เป็นมิ่งขวัญของประชาชนชาวไทย ธ สถิตในดวงใจไทยนิรันดร์ การแสดงผลงาน ที่ทางคณะศิลปกรรมศาสตร์ เปิดสอนทางศาสตร์ทางศิลปะ จึงอยากแสดงออกด้วยวิธีของศิลปะ จัดแสดงผลงานคณาจารย์ นักศึกษา คณะศิลปกรรมศาสตร์ ภายในงานมีการจัดนิทรรศการพระบรมสาทิสลักษณ์ พระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช กิจกรรมวาดรูปพ่อ ของนักศึกษาสาขาวิชาจิตรกรรม และสาขาวิชาศิลปะไทย กิจกรรมภาพพิมพ์แกะไม้ กิจกรรมหล่อประติมากรรมนูนต่ำ และกิจกรรมสกรีนเสื้อ (ฟรีให้นำเสื้อผ้า) "โดยผลงานแต่ละผลงานเป็นสื่อสัญลักษณ์ที่แสดงออกมา ผ่านความรู้สึกนึกคิด แต่อย่างไรคำสอนของพระองค์ท่านจะอยู่ในใจ และพร้อมปฏิบัติตาม น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ธ สถิตในดวงใจไทยนิรันดร์"

โดย อาจารย์ทศพร สุธรรม ประธานหลักสูตรสาขาวิชาจิตรกรรม เล่าว่า ในการจัดนิทรรศการในครั้งนี้มีผลงานในจัดแสดงทั้งหมด 89 ผลงาน ของอาจารย์และนักศึกษาภาควิชาทัศนศิลป์ จากสาขาวิชาจิตรกรรม, ประติมากรรม , ศิลปะภาพพิมพ์ ,ศิลปะไทย และภาควิชาศิลปะการออกแบบและเทคโนโลยีร่วมแสดงผลงานในครั้งนี้ ด้วยเทคนิคและรูปแบบที่แตกต่างกันออกไป เช่น ผลงานทวยราษฎรแซ่ซ้องสรรเสริญพระบารมี ด้วยเทคนิคปั้นหล่อ ปั้นปูน ผลงานการวาดรูปรัชกาลที่ 9 ด้วยเทคนิคภาพพิมพ์แกะไม้ (woodcut) "ซึ่งทุกชิ้นงานเกิดจากความรัก ความภักดี และความตั้งใจที่จะทำ เพื่อเป็นการถวายความอาลัยและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ แด่รัชกาลที่ 9" นอกจากนี้นักศึกษายังได้เรียนรู้การวางแผนการจัดนิทรรศการ ฝึกการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าอีกด้วย

เจ้าของผลงานทวยราษฎรแซ่ซ้องสรรเสริญพระบารมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ คมสันต์ คำสิงหา อาจารย์ประจำสาขาวิชาประติมากรรม เล่าว่า ใช้เวลาในการสร้างสรรค์ผลงาน 1 สัปดาห์ ด้วยเทคนิคปั้นหล่อ ปั้นปูน และรังสรรค์ผลงานด้วยความพอเพียง ปั้นรูปเหมือนพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงแย้มพระสวรจ ถึงแม้นพระองค์ท่านทรงสวรรคต แต่ประชาชนของพระองค์ท่านยังสรรเสริญในพระบารมี "ภาคภูมิใจในผลงานชิ้นนี้ ตลอดชีวิตในการทำงานได้ยึดหลักคำสอนของพระองค์ท่าน และจะดำเนินชีวิตด้วยความพอเพียงตลอดไป"

"พิมพ์" นางสาวชลลดา อุทัยพิบูลย์ และ "แก้ม" นางสาวอทิชญา อารยะศิริ นักศึกษาสาขาวิชาศิลปะภาพพิมพ์ เล่าว่า"ภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการแสดงผลงานในครั้งนี้ ทุกผลงานภาพพิมพ์แกะไม้ (woodcut) ของพวกเราเกิดจากความตั้งใจของทุกคน" ถวายความอาลัยและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ แด่รัชกาลที่ 9 โดยแต่ละภาพมีความแตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่การสร้างสรรค์ของแต่ละคน

สำหรับผู้สนใจ สถานศึกษา หรือองค์กรต่างๆ สามารถเข้าเยี่ยมชมฟรี ตั้งแต่บัดนี้ – 11 มกราคม 2560 วันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 09.00- 16.30 น. ณ อาคาร 2 ชั้น 1 หอศิลปกรรม คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ธัญบุรี สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0-2549-3278-82

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest