“สปริงนิวส์ อาสา ปี 4” ผนึกกำลังพันธมิตรทุกภาคส่วน เดินหน้าสร้างอาคารเรียน มุ่งเน้นช่วยเหลือด้านการศึกษาในถิ่นพื้นที่ทุรกันดาร

ศุกร์ ๒๓ ธันวาคม ๒๐๑๖ ๑๐:๓๕
ดำเนินการต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 4 แล้วกับ โครงการสปริงนิวส์อาสา "ต่อเติมฝัน ปันความรู้ปี 4" หนึ่งในกิจกรรมดีๆเพื่อสังคมของ สถานีข่าวสปริงนิวส์ ทีวี ดิจิทัล ช่อง 19 ที่มุ่งเน้นช่วยเหลือด้านการศึกษาในถิ่นพื้นที่ทุรกันดาร โดยร่วมกับพันธมิตรจากทุกภาคส่วน ส่งมอบอาคารเรียนหลังใหม่ อย่างเป็นทางการให้กับน้องๆนักเรียนโรงเรียนบ้านทุ่งมะขามป้อม และโรงเรียนบ้านห้วยปลากองวิทยาการ อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2559 ที่ผ่านมา

โครงการสปริงนิวส์อาสา ต่อเติมฝันปันความรู้ปี4 ได้ส่งมอบอาคารเรียนหลังใหม่ อย่างเป็นทางการให้กับน้องๆนักเรียนโรงเรียนบ้านห้วยปลากองวิทยาการ อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก โดยมีนายศุทธิชัย บุนนาค ประธานมูลนิธิสปริงนิวส์อาสา และ นายสินชัย ลือสุขประเสริฐ กรรมการมูลนิธิกำลังใจ พร้อมด้วยนายวาทิต ปัญญาคม นายอำเภอแม่ระมาด เป็นประธานในการส่งมอบโรงเรียน พร้อมกับพันธมิตร จากทุกภาคส่วน และชาวบ้านใน พื้นที่เข้าร่วมพิธีส่งมอบอาคารเรียน ด้วยความปลื้มจิตปลื้มใจ ซึ่งโครงการสปริงนิวส์อาสาฯ ได้เล็งเห็นความสำคัญในการขยายโอกาสทางการศึกษาให้กับน้องๆเยาวชนในพื้นที่ห่างไกล เนื่องจากเด็กๆในพื้นที่มักจะขาดโอกาสในการได้รับความช่วยเหลือด้านต่างๆ จึงได้ดำเนินการระดมทุนก่อสร้างอาคารเรียนหลังใหม่ให้กับนักเรียนในพื้นที่ห่างไกลมาอย่างต่อเนื่อง นอกจากการส่งมอบอาคารเรียนแล้ว ยังมีการมอบอุปกรณ์การเรียนการสอน เช่น โต๊ะ เก้าอี้ ให้กับโรงเรียนบ้านห้วยปลากองวิทยาการ และโรงเรียนบ้านทุ่งมะขามป้อม พร้อมกับแจกผ้าห่มกันหนาวให้กับชาวบ้านในพื้นที่ ซึ่งในปีนี้ได้รับการสนับสนุนจาก มูลนิธิ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ได้มอบผ้าห่ม จำนวน 5,000 ผืน ธนาคารธนชาต มอบเงินสด จำนวน 300,000 บาท ธนาคารอาคารสงเคราะห์ มอบเงินสด จำนวน 250,000 บาท และผ้าห่ม 200 ผืน บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด มหาชน มอบเงินสด จำนวน 50,000 บาท และผ้าห่ม 200 ผืน บริษัท ผลิตภัณฑ์อาหารกว้างไพศาล จำกัด มอบปุ้มปุ้ย พร้อมทาน จำนวน 1,000 ชุด บริษัท ตงวาเฮง จำกัด มอบโต๊เก้าอี้ จำนวน 150 ชุด องค์การเภสัชกรรม มอบตู้ยา จำนวน 10 ตู้ และยาสามัญประจำบ้าน 10 ชุด และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมดีๆที่ทางสถานีข่าวสปริงนิวส์และเหล่าพันธมิตรได้ร่วมกันต่อเติมฝันให้กับน้องๆได้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เพราะการศึกษาคือสิ่งที่สำคัญ อนาคตของชาติ

อีกทั้งยังมีทีมแพทย์เคลื่อนที่มาให้บริการตรวจรักษาโรค และบริการทางการแพทย์ โดยโรงพยาบาลสมุทรสาคร ตรวจสุภาพรักษาโรคทั่วไป โรงพยาบาลกระทุ่มแบน ตรวจสุขภาพฝัน และโรงพยาบาล ตรวจสายตา ให้กับชาวบ้านอีกด้วย โครงการสปริงนิวส์อาสา ต่อเติมฝันปันความรู้ปี 4 ยังคงยึดมั่นที่จะทำหน้าที่เพื่อเป็นสื่อกลางในการให้ความช่วยเหลือประชาชน เพราะการขาดแคลนโอกาสทางการศึกษาในพื้นที่ห่างไกล ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งปัจจัยหนึ่งที่ส่งผลกระทบต่อการพัฒนาประเทศอย่างไม่สามารถปฏิเสธได้ การสร้างโอกาสทางการศึกษาจึงเป็นประโยชน์ต่อเยาวชน ตลอดจนประชาชนทุกคนในพื้นที่ เพื่อนำไปพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4