เวเบอร์ ตราตุ๊กแก คว้ารางวัลสถานประกอบการดีเด่น จากกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน พร้อมยกระดับฝีมือช่างไทยให้ก้าวไปอีกขั้น

ศุกร์ ๒๓ ธันวาคม ๒๐๑๖ ๑๕:๐๕
เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท แซง-โกแบ็ง เวเบอร์ จำกัด (เวเบอร์ ตราตุ๊กแก) ผู้นำและผู้เชี่ยวชาญระดับโลกในผลิตภัณฑ์กาวซีเมนต์ปูกระเบื้อง กาวยาแนว ผลิตภัณฑ์ป้องกันน้ำรั่วซึม และมอร์ต้าสำหรับงานก่อสร้าง ได้รับรางวัลสถานประกอบกิจการดีเด่น ด้านการส่งเสริมพัฒนาฝีมือแรงงานประจำปี 2559 จากกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน ในฐานะที่บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับการพัฒนาฝีมือช่างไทยตลอดระยะเวลา 12 ปีที่ผ่านมา ด้วยการร่วมพัฒนาวงการก่อสร้างไทย ผ่านโครงการฝึกอบรมความรู้และทักษะให้กับช่างฝีมือกว่า 5,200 คน

ตั้งแต่เริ่มต้นทำธุรกิจในประเทศไทย บริษัท แซง-โกแบ็ง เวเบอร์ จำกัด (เวเบอร์ ตราตุ๊กแก) เล็งเห็นถึงข้อจำกัดของช่างปูกระเบื้องด้วยกาวซีเมนต์และยาแนวของไทยที่ยังขาดความรู้และความเข้าใจในผลิตภัณฑ์และวิธีการปูกระเบื้องที่ถูกต้อง ทำให้คุณภาพของงานลดทอนลง ด้วยเหตุนี้ บริษัทฯ จึงมุ่งมั่นเป็นส่วนหนึ่งในการให้ความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และวิธีการปูกระเบื้องอย่างถูกต้องแก่ผู้ที่เกี่ยวข้อง โดยเริ่มพัฒนาทีมผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิคเพื่อให้คำแนะนำแก่ลูกค้า และให้ความร่วมมือกับกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ด้วยการริเริ่มหลักสูตรการฝึกยกระดับฝีมือให้กับช่างในปี 2547 เป็นปีแรก ซึ่งเป็นหลักสูตรการฝึกยกระดับฝีมือในการปูกระเบื้องด้วยวัสดุกาวซีเมนต์และวัสดุยาแนวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม จากนั้น ในปี 2557 บริษัทฯ ได้พัฒนาหลักสูตรการฝึกยกระดับฝีมือการก่ออิฐมวลเบาและทำกันซึมด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ ซึ่งได้มีการนำหลักสูตรนี้มาใช้ในการจัดอบรมให้กับช่างไทยต่อมาจนถึงปัจจุบัน

นางพิมพ์ใจ อุตะเดช กรรมการผู้จัดการ บริษัท แซง-โกแบ็ง เวเบอร์ จำกัด กล่าวว่า "ในฐานะผู้นำและผู้เชี่ยวชาญระดับโลกด้านกาวซีเมนต์ปูกระเบื้อง กาวยาแนว ผลิตภัณฑ์ป้องกันน้ำรั่วซึม และมอร์ต้าสำหรับงานก่อสร้าง แซง-โกแบ็ง เวเบอร์ (เวเบอร์ ตราตุ๊กแก) มีนโยบายในการดำเนินธุรกิจโดยเอาใจใส่ต่อผู้คนและสิ่งแวดล้อม นอกเหนือจากการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพได้มาตรฐานแล้ว บริษัทฯ ยังให้ความสำคัญกับคุณภาพของแรงงานในประเทศ ด้วยการสร้างโอกาสให้กลุ่มช่างในธุรกิจก่อสร้างได้เพิ่มพูนความรู้และพัฒนาทักษะเพื่อการประกอบอาชีพมาอย่างต่อเนื่อง รางวัลสถานประกอบกิจการดีเด่นที่ได้รับในครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นถึงความทุ่มเทที่บริษัทฯ มุ่งมันในการสร้างโอกาสและพัฒนาทักษะให้กับช่างทั่วประเทศ ตลอดจนความร่วมมือและการสนับสนุนด้านอื่นๆ ที่เรามีให้กับกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ซึ่งรวมถึงการมอบเครื่องมือ วัสดุ และทุนสนับสนุนในการพัฒนาฝีมือแรงงาน อย่างสม่ำเสมอ บริษัทฯ เชื่อมั่นว่า โครงการฝึกอบรมที่บริษัทฯ ริเริ่มและดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงความร่วมมืออย่างเต็มที่ผ่านกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน จะเป็นประโยชน์แก่ช่างฝีมือทั่วประเทศ มีส่วนช่วยสร้างแรงงานที่มีคุณภาพให้กับประเทศไทย จนนำไปสู่การยกระดับอุตสาหกรรมก่อสร้างไทยให้สูงยิ่งขึ้น"

สำหรับหลักสูตรการฝึกยกระดับฝีมือ สาขาการปูกระเบื้อง สาขาการก่ออิฐมวลเบา และทำกันซึมด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่นั้น เป็นความร่วมมือระหว่างกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน กับ บริษัท แซง-โกแบ็ง เวเบอร์ จำกัด (เวเบอร์ ตราตุ๊กแก) โดยกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ได้เล็งเห็นถึงความเชี่ยวชาญและการที่บริษัทฯ เป็นหนึ่งในผู้นำด้านการปูกระเบื้องและกาวยาแนว จึงมอบหมายให้เป็นผู้ริเริ่มและจัดอบรมหลักสูตรดังกล่าวให้กับช่างฝีมือในประเทศตลอดระยะเวลา 12 ปีที่ผ่านมา โดยมีจำนวนช่างผ่านการฝึกอบรมแล้วกว่า 5,200 คนจาก 23 จังหวัดทั่วประเทศ ทำให้ช่างสามารถปูกระเบื้องได้อย่างถูกต้อง ส่งผลให้กระเบื้องติดทนนาน จึงนับเป็นการยกระดับฝีมือของช่างในประเทศให้มีความชำนาญในสายงาน พร้อมที่จะรองรับธุรกิจก่อสร้างที่เติบโตขึ้นทุกปี ได้เป็นอย่างดี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้