นักวิ่ง 15,000 ชีวิตร่วมประชันฝีเท้าในงานวิ่งมาราธอนที่เมืองเหอหยวน ประเทศจีน

อังคาร ๒๗ ธันวาคม ๒๐๑๖ ๑๓:๑๐
เช้าวันที่ 25 ธันวาคมที่ผ่านมา เสียงสัญญาณปล่อยตัวนักวิ่งที่เข้าร่วมการแข่งขัน 2016 Heyuan Evergreen Lake International Marathon ได้ดังขึ้น นักวิ่ง 15,000 ชีวิตจากทั้งในและต่างประเทศได้แสดงภาพลักษณ์ด้านสุขภาพของจีนและความเป็นธรรมชาติของเหอหยวนให้โลกได้เห็น ตลอดเส้นทางวิ่งภายในเมืองซึ่งรายล้อมด้วยเนินเขาเขียวขจีและแม่น้ำลำธารหลายสาย

จู เว่ยเว่ย รองนายกเทศมนตรีเมืองเหอหยวน กล่าวว่า นี่เป็นครั้งแรกที่เมืองเหอหยวนได้จัดการแข่งขันวิ่งมาราธอนระดับนานาชาติ ซึ่งเป็นกิจกรรมกีฬาขนาดใหญ่ที่มีมาตรฐานสูงสุดและมีผู้เข้าร่วมจำนวนมากที่สุด ทั้งยังได้รับเสียงตอบรับอย่างล้นหลามจากนักวิ่งทั้งในและต่างประเทศมาตลอด

นักวิ่งอาชีพจากเอธิโอเปีย เคนยา ไนจีเรีย รวมถึงประเทศและดินแดนอื่นๆ รวมกว่า 50 คน ได้รับเชิญให้เข้าร่วมแข่งขันครั้งนี้ด้วย ขณะที่ผู้จัดงานเปิดเผยว่า มีผู้ลงทะเบียนสมัครการแข่งขันทุกระยะเต็มจำนวน และมีผู้ผ่านเกณฑ์คัดเลือกได้เข้าร่วมแข่งขันรวมทั้งสิ้น 15,000 คน

ตลอดเส้นทางวิ่งของการแข่งขันครั้งนี้ เหล่านักวิ่งต่างก็ได้สัมผัสกับทิวทัศน์อันงดงามตระการตา ทั้งเนินเขาเขียวชอุ่มและแม่น้ำลำธารสายต่างๆ รวมถึงได้เห็นความเจริญทางวัฒนธรรมและสิ่งปลูกสร้าง ตลอดจนการพัฒนาอย่างก้าวกระโดดของเมืองเหอหยวน ซึ่งมีชื่อเสียงในฐานะของเมืองสีเขียวและเมืองศูนย์กลางของมณฑลกว่างตง

เหอหยวนเป็นเมืองขนาดกลางในมณฑลกวางต่งทางตอนใต้ของจีน ตั้งอยู่ติดกับสามเหลี่ยมปากแม่น้ำเพิร์ล ซึ่งเป็นเขตเศรษฐกิจสำคัญของจีน ทั้งยังอยู่ใกล้กับเมืองกว่างโจวและเซินเจิ้นโดยใช้เวลาในการขับรถเพียง 2 ชั่วโมง นอกจากนี้ เมืองเหอหยวนยังมีชื่อเสียงในฐานะ "เมืองโบราณของชาวจีนแคะและเมืองอันเขียวชอุ่ม" เนื่องจากที่นี่มีระบบนิเวศทางธรรมชาติชั้นเลิศและทิวเขาอันเขียวขจี โดยมีป่าไม้ครอบคลุมพื้นที่ถึง 73.3% ของเมือง นอกจากนั้นยังไม่เคยเกิดฝนกรด และได้รับการยกย่องให้เป็น 1 ใน 10 "เมืองที่สะอาดที่สุดในจีน" ในปี 2016 นอกจากจุดเด่นด้านธรรมชาติแล้ว เมืองเหอหยวนยังเป็นต้นกำเนิดของวัฒนธรรมหลิ่งหนานที่สืบทอดกันมายาวนาน ดังนั้น เหอหยวนจึงเปรียบเสมือนเหมืองทองคำที่อุดมไปด้วยทรัพยากรทางธรรมชาติและวัฒนธรรมที่รอให้มาค้นพบ ทั้งยังเปี่ยมด้วยศักยภาพในการพัฒนาและมีข้อได้เปรียบเหนือเมืองอื่นๆอย่างชัดเจน ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ รัฐบาลจีนได้ผลักดันโครงการสีเขียวที่มุ่งเน้นการพัฒนาอย่างมีคุณภาพและยั่งยืน และได้เลือกเมืองแห่งนี้เป็นที่ตั้งของหลายโครงการ

จู เว่ยเว่ย รองนายกเทศมนตรีเมืองเหอหยวน กล่าวว่า การแข่งขันวิ่งมาราธอนระดับนานาชาติครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงพลังและความคิดสร้างสรรค์ของเมืองเหอหยวน นอกจากนั้นยังแสดงให้เห็นถึงจุดเด่นที่เป็นข้อได้เปรียบ ในการพัฒนาอุตสาหกรรมเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีของผู้คน และส่งเสริมให้เหอหยวนเป็นเมืองที่น่าอยู่ เพียบพร้อมด้วยความงดงามตามธรรมชาติอันชวนหลงใหล โอกาสในการทำธุรกิจ แหล่งท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ ความรื่นรมย์ และมนต์เสน่ห์อันไร้ที่สิ้นสุด

ที่มา: กรมประชาสัมพันธ์เทศบาลเมืองเหอหยวน

ลิงค์ภาพประกอบข่าว: http://asianetnews.net/view-attachment?attach-id=281611

AsiaNet 66991

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๔๔ กรรมการ กคช. ลงพื้นที่ชุมชนดินแดง ย้ำ ! ตรวจสอบอาคาร D1 ให้ละเอียด เพื่อสร้างความมั่นใจให้พี่น้องดินแดง
๑๑:๑๑ สาขาการผลิตอีเว้นท์ฯ ม.กรุงเทพ พร้อมผลักดันวงการ T-POP ใน CHECKMATE T-POP DANCE BATTLE
๑๐:๑๓ ฟอร์ติเน็ตผนึกมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พร้อมเป็นศูนย์กลางภาคเหนือ สร้างกำลังพลมืออาชีพด้านไซเบอร์เต็มรูปแบบ
๑๐:๕๘ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ชวนสัมผัสฟาร์มกลางท้องทุ่ง และเรียนรู้อนุรักษ์ควายไทย ในงาน INTO THE FARM มนต์รัก
๑๐:๓๐ วว. แนะวัสดุปลูกต้นอ่อนทานตะวันจากก้อนเห็ดเก่าใช้แล้ว
๑๐:๒๑ MICRO จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (E-AGM) ประจำปี 2567 ชูกระแสเงินสดแกร่ง - เตรียมชำระคืนหุ้นกู้ 321 ลบ. เม.ย.
๐๙:๔๓ ยางคอนติเนนทอล ฉลองครบรอบความสำเร็จ 15 ปี ในประเทศไทย และการก่อตั้งโรงงานยางคอนติเนนทอลแห่งแรกในประเทศไทยกว่า 5
๐๙:๕๖ เนสท์เล่ ประเทศไทย เร่งเครื่องกลยุทธ์ ขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค นำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่อร่อยและมีคุณค่าโภชนาการ
๐๙:๑๑ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถั และสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการวอลโว่ พระนคร
๐๙:๔๔ HONNE (ฮอนน์) วงดูโอ้สุดแนวจากอังกฤษ ปล่อยเพลงใหม่ Imaginary ต้อนรับศักราชใหม่ เรื่องราวความรักโรแมนติกที่อิงจากชีวิตจริง