โครงการ “ง่วงไม่ขับ ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2560”

พฤหัส ๒๙ ธันวาคม ๒๐๑๖ ๑๕:๓๕
ตำรวจทางหลวง ร่วมกับผลิตภัณฑ์แบรนด์ ซุปไก่สกัด สานต่อโครงการ "ง่วงไม่ขับ" ทั่วทุกภูมิภาค พร้อมจับมือ กลุ่มงานจราจรตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ เทศบาลนครเชียงใหม่ เริ่มโครงการ "ปลูกฝังวินัยจราจรให้กับเยาวชน" รับเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2560

พล.ต.ต. สมชาย เกาสำราญ ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง กล่าวว่า จากสถิติการเกิดอุบัติเหตุบนทางหลวงที่มักเกิดขึ้นสูงในช่วงเทศกาลสำคัญ และมีวันหยุดยาว เนื่องจากประชาชนจะเดินทางโดยรถส่วนตัวและรถโดยสาร เพื่อท่องเที่ยวหรือกลับภูมิลำเนา ทำให้มีปริมาณรถบนทางหลวงมีมากกว่าในช่วงปกติ จึงมีแนวโน้มจะส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย ตำรวจทางหลวงซึ่งมีหน้าที่กำกับดูแลและอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้รถ ใช้ถนน จะกวดขันให้ผู้ขับขี่ทั้งรถส่วนตัวและรถโดยสารประจำทางให้ปฎิบัติตามกฎจราจรโดยเคร่งขัด ทั้งเรื่องของการใช้ความเร็วตามที่กำหนด คาดเข็มขัดนิรภัย งดใช้โทรศัพท์มือถือ และไม่ขับรถขณะเมาสุรา เป็นต้น

อีกปัจจัยหนึ่งที่ผู้ขับขี่มักมองข้าม คืออาการเหนื่อยล้าจากการขับต่อเนื่องยาวนาน แต่คิดว่าสามารถขับได้และฝืนขับ ซึ่งมักทำให้หลับในและเกิดอุบัติเหตุได้ในที่สุด ด้วยความห่วงใยผู้ขับขี่ ตำรวจทางหลวง จึงจัดรณรงค์โครงการ "ง่วงไม่ขับ" ในสองเทศกาลสำคัญมาอย่างต่อเนื่องคือ เทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ และเทศกาลสงกรานต์

สำหรับในเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2560 ตำรวจทางหลวง ได้รับการสนับสนุนจากบริษัท เซเรบอส (ประเทศไทย) จำกัด ในการจัดกิจกรรมปล่อยขบวนความปลอดภัย จัดจุดรณรงค์ให้ผู้ขับขี่แวะพักพร้อมมอบผลิตภัณฑ์แบรนด์ ซุปไก่สกัด ให้ดื่มเพิ่มความสดชื่นฟรี รวม 40,000 ขวด ในเส้นทางที่มีการสัญจรหนาแน่น คือจังหวัดเชียงใหม่ นครราชสีมา ขอนแก่น พิษณุโลก และยังได้ร่วมกับกลุ่มงานจราจรตำรวจภูธร จังหวัดเชียงใหม่ ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ เทศบาลนครเชียงใหม่ ริเริ่มโครงการ "ปลูกฝังวินัยจราจรให้กับเยาวชน" โดยให้เยาวชนมาร่วมถ่ายภาพเป็นพรีเซนเตอร์ เพื่อจัดทำสื่อรณรงค์วินัยจราจรในรูปแบบของป้ายประชาสัมพันธ์ในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ และใช้ส่งต่อในสื่อโซเชี่ยลมีเดียต่าง ๆ ได้อีกด้วย

ผู้ขับขี่บนทางหลวง สามารถรับบริการได้ตั้งแต่วันที่ 30 ธันวาคม 2559 ถึง 3 มกราคม 2560 และสามารถตรวจสอบจุดบริการได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 1193

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้