พิธีมอบรางวัล โครงการปลูกจิตสำนึกอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม การประกวดภาพถ่าย “สัตว์มีค่า ป่ามีคุณ” ครั้งที่ 22 ประจำปี 2559

ศุกร์ ๓๐ ธันวาคม ๒๐๑๖ ๑๕:๔๐
พิธีมอบรางวัล โครงการปลูกจิตสำนึกอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม การประกวดภาพถ่าย "สัตว์มีค่า ป่ามีคุณ" ครั้งที่ 22 ประจำปี 2559 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และถ้วยประทานสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์

เนื่องในวันคุ้มครองสัตว์ป่าแห่งชาติ ประจำปี 2559 พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ (กลาง) รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานเปิดงาน พร้อมมอบรางวัล โครงการปลูกจิตสำนึกอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม การประกวดภาพถ่าย "สัตว์มีค่า ป่ามีคุณ" ครั้งที่ 22 ประจำปี 2559 ซึ่งจัดขึ้นโดย กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช โดยมี นายธัญญา เนติธรรมกุล (ที่ 5 จากขวา) อธิบดีฯ เป็นตัวแทน ร่วมกับ กลุ่มทรู โดยมี ดร. กันทิมา กุญชร ณ อยุธยา (ที่ 4 จากซ้าย) ผู้ช่วยบริหารงานประธานคณะผู้บริหาร เป็นตัวแทนองค์กรร่วมงานณ สวนสัตว์ดุสิต โดย นายบารมี เต็มบุญเกียรติ (ที่ 3 จากซ้าย) เจ้าของภาพ "อิสระ" ได้รางวัลภาพยอดเยี่ยมประเภทสัตว์ป่า รับถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารีและภาพ "สีสันป่าสวยงาม" โดย นายศราวุฒิ ทองเมือง (ที่ 4 จากขวา) ได้รางวัลภาพยอดเยี่ยม ประเภทป่าไม้ รับถ้วยประทานสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยานิวัฒนากรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์

โครงการฯ แบ่งการประกวดออกเป็น2 ระดับ คือ ระดับบุคคลทั่วไป และระดับนักเรียน นิสิต นักศึกษาในปีนี้มีเยาวชนและประชาชนทั่วไป ส่งภาพสะท้อนความงดงามของสัตว์ป่าและป่าไม้ ที่ถ่ายจากกล้องดิจิทัลส่งเข้าประกวด ทั้งหมด 527 คน มากกว่า 2,000 ภาพ ได้สะท้อนความสำเร็จในการกระตุ้นจิตสำนึกให้คนไทยร่วมอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมผ่านภาพถ่าย รวมถึงสานต่อความตั้งใจร่วมดูแลผืนป่า รักษาธรรมชาติซึ่งผลงานที่ได้รับรางวัลชนะเลิศประเภทต่างๆมีดังนี้

ระดับบุคคลทั่วไป

1. ประเภทสัตว์ป่า

รางวัลยอดเยี่ยม (พิจารณาจากภาพชนะรางวัลที่ 1 ของภาพสัตว์ป่า 3 ประเภทย่อย) รับถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้แก่ ภาพ "อิสระ" โดย นายบารมี เต็มบุญเกียรติ

ซึ่งภาพชนะรางวัลที่ 1 ใน 3 ประเภทย่อย มีดังนี้

• รางวัลที่ 1 ประเภทภาพสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม ได้แก่ ภาพ "อิสระ"

โดย นายบารมี เต็มบุญเกียรติ

• รางวัลที่ 1 ประเภทภาพนก ได้แก่ ภาพ "อวด"

โดย นายณรงค์ สุวรรณรงค์

• รางวัลที่ 1 ประเภทภาพสัตว์อื่นๆ ได้แก่ ภาพ "ต่อชีวิต"

โดย นายเมธัส วัฒนสกลพันธุ์

2. ประเภทป่าไม้

รางวัลยอดเยี่ยม (พิจารณาจากภาพชนะรางวัลที่ 1 ของภาพป่าไม้ 2 ประเภทย่อย) รับถ้วยประทานสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ได้แก่ ภาพ"สีสันป่าสวยงาม" โดย นายศราวุฒิ ทองเมือง

ซึ่งภาพชนะรางวัลที่ 1 ใน 2 ประเภทย่อย มีดังนี้

• รางวัลที่ 1 ประเภทภาพ Landscape ได้แก่ ภาพ "สีสันป่าสวยงาม "

โดย นายศราวุฒิ ทองเมือง

• รางวัลที่ 1 ประเภทภาพ Marco ได้แก่ ภาพ "คู่กัน"

โดย นายจิระพงษ์ วงศ์วิวัฒน์

ผู้ชนะรางวัลที่ 1 ได้รับถ้วยรางวัลจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมเงินรางวัลจากกลุ่มทรู 30,000 บาท และสิทธิ์ท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติหรือเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทั่วประเทศโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ขณะที่ผู้ชนะรางวัลยอดเยี่ยม ได้รับเงินรางวัลจากกลุ่มทรู เพิ่มอีก 20,000 บาท รวมเป็น 50,000 บาท

ระดับนักเรียน นิสิต นักศึกษา

1. ประเภทสัตว์ป่า

รางวัลที่ 1 ได้แก่ ภาพ "ล่าเหยื่อ" โดย นายวริทธิ์ นีละคุปต์ จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ

2.ประเภทป่าไม้

รางวัลที่ 1 ได้แก่ ภาพ "ผืนป่าที่ชุ่มฉ่ำ" โดย นายอาณกร จารึกศิลป์ จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

นิสิต นักศึกษาที่ชนะรางวัลที่ 1 ได้รับถ้วยรางวัลชนะเลิศจากกลุ่มทรู พร้อมเงินรางวัล 10,000 บาท

และสิทธิ์ท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติหรือเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทั่วประเทศโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

ผู้สนใจ สามารถชมผลงานที่ชนะการประกวดของปีล่าสุดนี้ได้แล้ว ผ่านแอพพลิเคชั่น "True Photo Contest"แอพพลิเคชั่นคลังภาพออนไลน์ที่รวบรวมผลงานที่ชนะการประกวดโครงการประกวดภาพถ่าย "สัตว์มีค่า ป่ามีคุณ" กว่า 381 ผลงาน ในรอบ 22 ปี ตั้งแต่ปี 2538 - 2559 โดยสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นดังกล่าวโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ทั้งในระบบปฏิบัติการ iOS และ Android เพียงค้นหาคำว่า "True Photo Contest"และดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4