บอร์ด TFG ไฟเขียวตั้งบริษัท “ไทย เนชั่นแนล โลจิสติกส์” รองรับแผนลดต้นทุนการขนส่งในเครือ 5-10% ต่อปี

พุธ ๐๔ มกราคม ๒๐๑๗ ๑๑:๔๔
บอร์ด บมจ.ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป (TFG) อนุมัติจัดตั้งบริษัทลูก "ไทย เนชั่นแนล โลจิสติกส์" รองรับแผนลดต้นทุนการขนส่งในเครือที่มีค่าใช้จ่ายเฉลี่ยต่อปีมากกว่า 600 ล้านบาท ตั้งเป้าลดค่าใช้จ่าย 5-10% ต่อปี

นายเชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (TFG) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯได้มีมติอนุมัติให้จัดตั้ง บริษัทไทย เนชั่นแนล โลจิสติกส์ จำกัด ตามกลยุทธ์Value Chain Optimization เพื่อดำเนินธุรกิจการขนส่ง การกระจายสินค้า การจัดตั้งและบริหารศูนย์กระจายสินค้า เพื่อขนส่งอาหารสุกร และไก่ จากโรงงานผลิตอาหาร ส่งให้กับ ฟาร์มของบริษัท และ ฟาร์มประกันราคา สุกรและไก่ ของบุคคลภายนอก และ ส่งสินค้าอาหารสัตว์ส่งลูกค้าภายนอก ขนส่งวัตถุดิบ นำเข้า จาก ท่าเรือ มาที่คลังเก็บวัตถุดิบ และ จากคลังมาที่โรงงานผลิต รวมทั้ง การขนส่งสุกรเป็นและสุกรชำแหละออกสู่ตลาด ขนส่งเนื้อไก่ชำแหละส่งให้ลูกค้าภายในประเทศ และฟู้ดส์เซอร์วิส ขนส่งสินค้าไก่ดิบแช่แข็ง ส่งออกต่างประเทศ ขนส่งสินค้าเข้าคลังเก็บสินค้า ขนส่งไก่เป็นเข้าสู่โรงชำแหละ โดยเริ่มต้นจาการให้บริการในเครือก่อน และลดการพึ่งพาจากผู้ให้บริการขนส่ง

ทั้งนี้ เนื่องจากบริษัทฯมีค่าใช้จ่ายขนส่ง ปีละมากกว่า 600 ล้านบาท หรือมากกว่า 3% ของรายได้การขาย ซึ่งเป็นสัดส่วนที่สูงและมีแนวโน้มสูงขึ้นต่อเนื่องตามการขยายธุรกิจ ผลิตและอาหารสัตว์ ฟาร์มเลี้ยงไก่ สุกร การผลิตไก่ สุกร เป็นและชำแหละ เข้าสู่ตลาดอาหาร และการจัดการขนส่ง จึงเป็นหนึ่งในกลยุทธ์หลักของบริษัทฯในปี 2560ที่จะลดต้นทุนการผลิตและการขายให้ต่ำลงอีก เพื่อให้สามารถแข่งขันได้ และ รักษาระดับการให้บริการอยู่ในระดับสูง อีกทั้งจำเป็นต้องมีหน่วยงานบริหารจัดการการขนส่งโดยผู้รับจ้างขนส่งที่ให้บริการร่วมเป็นจำนวนมากในปัจจุบัน ทั้งนี้ บริษัทฯที่ตั้งขึ้นใหม่มีเป้าหมายที่จะลดค่าใช้จ่ายค่าขนส่งลงประมาณ 5-10% ต่อปี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้