EngineerJob.co เผย 3 เคล็ดลับหลักๆ ในการบริหารวิศวกรเพื่อลดอัตราการลาออกที่สูงในปี 2017

พฤหัส ๐๕ มกราคม ๒๐๑๗ ๑๖:๑๗
www.EngineerJob.co เว็บไซต์หางาน สมัครงาน สำหรับวิศวกรโดยเฉพาะที่เดียวในประเทศไทย ได้ออกมาแนะนำวิธีบริหารจัดการพนักงานวิศวกร ที่จะสามารถช่วยลดอัตราการลาออกที่สูงในปี 2017 นี้ ทาง EngineerJob.co ได้เปิดให้บริการลงประกาศงานสำหรับวิศวกรตั้งแต่ปลายปี 2016 อีกทั้งทีมงานของ EngineerJob.co นั้นล้วนแต่มีดีกรีวิศวกรรมศาสตร์ จึงทำให้เข้าถึงความต้องการที่แท้จริงของวิศวกรไทยได้เป็นอย่างดี EngineerJob.co ยังเผยอีกว่า สิ่งที่วิศวกรต้องการมากที่สุดในการทำงานคือ "พื้นที่ส่วนตัว" ที่ให้ได้ใช้ความคิด และการจัดการงานอย่างอิสระ งานวิศวกรยังเป็นที่ต้องการในตลาดอยู่มาก ถึงแม้จะมีปริมาณวิศวกรในตลาดที่ค่อนข้างสูงก็ตาม ซึ่งวิศวกรที่ต้องการสมัครงาน และทางบริษัทที่ต้องการรับสมัครวิศวกร สามารถติดต่อทางเว็บไซต์ได้ที่ www.EngineerJob.co โทรศัพท์ 081 566 4683 เพื่อลงทะเบียนหรือเข้าสู่ระบบตามขั้นตอนของเว็บไซต์

สำหรับเคล็ดลับที่ทาง EngineerJob.co ได้กล่าวมานั้น ฟังดูไม่ยาก แต่ต้องใช้ความสามารถพอสมควร เริ่มที่

1). เมื่อตั้งเป้าหมายเสร็จแล้วให้อยู่ห่างๆ -- วิศวกรไม่ชอบให้ใครมาจัดการชีวิตตนเองมากมายจนเกินไป หรือมาสั่งว่าต้องทำอย่างไรกับงานที่เขารับผิดชอบ หัวหน้าทีมควรให้อิสระกับความคิดของเขา และการวางแผนในงานของเขาเอง สิ่งที่หัวหน้าทีมสามารถช่วยเหลือเพื่อให้บรรลุเป้าหมายก็คือ ให้จุดเป้าหมาย และ Scope ของงาน ที่ชัดเจน และการ Training ที่ดี

2). ปล่อยให้ได้ลอง อย่าตีกรอบ -- การมีความคิดสร้างสรรค์ หรือไอเดียใหม่ๆ เป็นสิ่งที่ดี ดังนั้นการที่เขามีความคิดริเริ่ม หรือไอเดียอะไรที่ดูเข้าท่า อย่าปิดกั้นความคิดเหล่านั้น ปล่อยให้เขาได้ลองใช้ไอเดียพัฒนางานที่เขารับผิดชอบ

3). Work-Life Balance -- หมายถึงการใช้ชีวิตส่วนตัว และการทำงานอย่างเหมาะสม การให้เขาได้ใช้ชีวิตส่วนตัว ออกไปเล่นกีฬา หรือเข้าสังคมหลังจากการทำงานจะทำให้การทำงานและชีวิตส่วนตัวอยู่ในจุดที่สมดุล และพร้อมที่จะทำงานในวันต่อๆ ไป

วิศวกรเป็นทรัพยากรที่สำคัญในอุตสาหกรรมต่างๆ การรักษาวิศวกรในองค์กรนั้นเป็นสิ่งสำคัญที่จะให้บริษัทได้พัฒนาไปอย่างต่อเนื่อง ที่กล่าวมาเบื้องต้นนั้นเป็นเพียงเคล็ดลับหลักๆ นอกจากนั้นแล้ว องค์กรควรหันมาสนใจในส่วนต่างๆ อีกด้วย เช่น เงินเดือน สวัสดิการ บรรยากาศในการทำงาน เพื่อให้วิศวกรได้ผ่อนคลาย และสร้างสรรค์ผลงานดีๆ ออกมาเป็นประจำ

รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถติดต่อทาง EngineerJo.co เว็บไซต์หางาน สมัครงาน สำหรับวิศวกรไทย ได้ที่ www.EngineerJob.co หรือ โทรศัพท์ 081 566 4683

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?