ก.แรงงาน รุดเยี่ยมนายจ้าง ลูกจ้างภาคใต้ พร้อมขอความร่วมมือให้ลูกจ้างได้รับผลกระทบมาสายได้

ศุกร์ ๐๖ มกราคม ๒๐๑๗ ๑๐:๔๐
กระทรวงแรงงาน ส่งเจ้าหน้าที่ในจังหวัดที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยรุดเยี่ยมนายจ้าง ลูกจ้างช่วยบรรเทาปัญหา พร้อมแนะนายจ้างผ่อนผันเวลาทำงานให้กับลูกจ้างที่ได้รับผลกระทบ และดูแลความปลอดภัยในสถานที่ปฏิบัติงานด้วย

นายสุเมธ มโหสถ อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ ส่งผลให้ประชาชน นายจ้าง และลูกจ้าง ได้รับความเดือดร้อน พลเอก ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้กำชับให้ทุกงานในสังกัดเร่งลงพื้นที่ให้ความช่วยนายจ้าง ลูกจ้างที่ประสบปัญหาเป็นการด่วน ในส่วนของกสร. ได้สั่งการสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดที่ประสบปัญหาอุทกภัยเข้าไปตรวจสอบว่ามีสถานประกอบกิจการได้รับผลกระทบจากเหตุดังกล่าวอย่างไรบ้าง และรายงานให้กรมทราบเพื่อกำหนดแนวทางช่วยเหลืออย่างเป็นรูปธรรม ในเบื้องต้นได้ขอความร่วมมือจากนายจ้างให้ผ่อนผันเวลาทำงาน หรืออนุญาตให้ลูกจ้างลูกจ้างที่ไม่สามารถมาทำงานได้ตามปกติเนื่องจากที่พักอาศัยถูกน้ำท่วมหรือมีปัญหาเรื่องการเดินสามารถหยุดงานโดยไม่ถือเป็นวันลา

อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กล่าวต่อไปว่า ขอให้นายจ้าง ลูกจ้าง ร่วมกันตรวจสอบ ระมัดระวังเรื่องของความปลอดภัยฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของระบบไฟฟ้าเพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นกับชีวิตและทรัพย์สินของนายจ้างและลูกจ้างได้หรือสำหรับสถานประกอบกิจการที่ต้องการความช่วยเหลือหรือมีข้อสงสัยหากมีข้อสงสัยสอบถามได้ที่สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดที่

สถานประกอบกิจการตั้งอยู่ หรือที่โทรศัพท์สายด่วน ๑๕๔๖

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?