ภาคใต้น้ำท่วมหนัก กปภ.บางสาขาหยุดจ่ายน้ำประปาชั่วคราว

ศุกร์ ๐๖ มกราคม ๒๐๑๗ ๑๐:๔๕
การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) เผยสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคใต้ ส่งผลให้ระบบประปาของ กปภ.สาขากาญจนดิษฐ์เสียหาย ไม่สามารถผลิตน้ำประปาให้บริการแก่ประชาชนได้ พร้อมกำชับ กปภ.สาขาอื่น ๆ ต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด

นายเสรี ศุภราทิตย์ ผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า สถานการณ์ฝนตกหนักต่อเนื่อง น้ำป่าไหลหลากและน้ำท่วมฉับพลันในจังหวัดต่างๆ ในภาคใต้ เช่น จังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง นราธิวาส ยะลา สงขลา ปัตตานี และตรัง เป็นต้น ในส่วนพื้นที่ให้บริการของ กปภ.มีหลายสาขาที่ได้รับผลกระทบ ได้แก่ กปภ.สาขากาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับผลกระทบจากระดับน้ำในคลองกระแดะสูงขึ้น ทำให้ไม่สามารถใช้งานเครื่องสูบน้ำแรงต่ำได้ จึงต้องทำการหยุดจ่ายน้ำประปาในพื้นที่เทศบาลกาญจนดิษฐ์ ต.พลายวาส บ้านปากน้ำกระแดะ บ้านดอนยา บ้านหนองสวน ต.กระแดะ อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี ขณะนี้ กปภ.สาขากาญจนดิษฐ์ ได้เร่งระดมกำลังเจ้าหน้าที่แก้ไขปัญหาดังกล่าว คาดว่าจะสามารถเดินเครื่องสูบน้ำและจ่ายน้ำได้ภายในวันนี้ (5 มกราคม 2560) หน่วยบริการชะอวดของ กปภ.สาขาชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมจนต้องหยุดผลิตน้ำประปา แต่ขณะนี้ ได้แก้ปัญหาโดยนำน้ำประปาจากหน่วยบริการป่าพยอมมาเสริมเพื่อให้สามารถจ่ายน้ำประปาให้แก่ประชาชนในพื้นที่ได้ตามปกติ และหน่วยบริการร่อนพิบูลย์ของ กปภ.สาขานครศรีธรรมราช มีความจำเป็นต้องหยุดผลิตน้ำประปาเนื่องจากสถานการณ์น้ำท่วม แต่ได้แก้ไขปัญหาด้วยการนำน้ำประปาจากหน่วยบริการพระพรหมมาจ่ายเข้าระบบประปาโดยขณะนี้สามารถให้บริการแก่ประชาชนในพื้นที่ ต.ร่อนพิบูลย์ ได้ตามปกติแล้ว สำหรับพื้นที่ที่ประสบภัยน้ำท่วมในจังหวัดอื่นๆ กปภ.สามารถให้บริการน้ำประปาได้ตามปกติแต่ยังคงเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง

นายเสรี ศุภราทิตย์ เปิดเผยว่า สำหรับการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนในพื้นที่นั้น กปภ.เขต 4 ได้จัดเตรียมน้ำดื่มบรรจุขวดจำนวนกว่า 10,000 ขวด พร้อมอาหารแห้งสำเร็จรูปแบบรับประทานได้ทันทีและเครื่องดื่มสุขภาพ เพื่อแจกจ่ายให้แก่ประชาชนที่เดือดร้อนต่อไป ทั้งนี้ ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากภัยน้ำท่วม สามารถติดต่อ PWA Contact Center โทร. 1662

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้