ธ.กรุงเทพ ร่วมกับ สนพ.ประพันธ์สาส์น และนายอินทร์หาดใหญ่ มอบหนังสือนิทานสองภาษาให้เด็กใต้ ครั้งที่ 8

ศุกร์ ๐๖ มกราคม ๒๐๑๗ ๑๖:๕๙
บริษัท สำนักพิมพ์ประพันธ์สาส์น จำกัด ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) และบริษัท เพลินอักษร บุ๊คเซ็นเตอร์ จำกัด (ร้านนายอินทร์หาดใหญ่) ร่วมมือจัดโครงการมอบหนังสือนิทานสองภาษา "นิทานแสนเพลิน : เพื่อห้องสมุดของหนู (ภาคใต้)" เป็นโครงการต่อเนื่องด้านการศึกษาครั้งที่ 8 ซึ่งในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ในการมอบหนังสือให้กับน้องๆ ที่ขาดแคลนหนังสือในห้องสมุดของโรงเรียนในชนบทภาคใต้

กลับมาอีกครั้งสำหรับกิจกรรมดีๆ ที่ สำนักพิมพ์ประพันธ์สาส์น ร่วมกับ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) บริษัท เพลินอักษร บุ๊คเซ็นเตอร์ จำกัด (ร้านนายอินทร์หาดใหญ่) จัดงานมอบหนังสือนิทานสองภาษา "นิทานแสนเพลิน : เพื่อห้องสมุดของหนู (ภาคใต้)" ให้กับห้องสมุดโรงเรียนในจังหวัดต่างๆ ของเขตภาคใต้จำนวน 200 โรงเรียน โรงเรียนละ 40,000 บาท มูลค่ารวม 8 ล้านบาท

กิจกรรมจะมีขึ้นในวันอังคารที่ 27 ธันวาคม 2559 เวลา 09.00 - 12.00 น. ณ ห้องประชุมธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) สาขาหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

ซึ่งได้รับเกียรติจาก นายครรชิต กปิลกาญจน์ ปลัดอำเภอ หัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง, นางวรรญา ทิพย์ดนตรี ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน. จังหวัดสงขลา และผู้อำนวยการ กศน. อำเภอต่างๆ เป็นตัวแทนรับมอบหนังสือนิทานสองภาษาชุด "นิทาน แสนเพลิน : เพื่อห้องสมุดของหนู (ภาคใต้)" จาก นายทวีลาภ ฤทธาภิรมย์ กรรมการบริหารและผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน), นายอาทร เตชะธาดา กรรมการบริษัท สำนักพิมพ์ประพันธ์สาส์น จำกัด และนายพสคม ทองเจือ ตัวแทนกรรมการผู้จัดการ บริษัท เพลินอักษร บุ๊คเซ็นเตอร์ จำกัด (ร้านนายอินทร์หาดใหญ่) เพื่อเป็นสัญลักษณ์นำส่งต่อไปยังห้องสมุดโรงเรียน จำนวน 200 แห่ง

จุดประสงค์ของโครงการนี้ เพื่อปลูกจิตสำนึกรักการอ่านและสร้างผู้นำที่มีความพร้อมทุกด้าน ให้แก่เด็กและเยาวชน ตั้งแต่เยาว์วัย โดยเน้นการสร้างทรัพยากรมนุษย์ ด้วยการพัฒนา IQ และ EQ ควบคู่กันไป ทั้งยังช่วยส่งเสริมและเตรียมความพร้อมด้านภาษาอังกฤษให้มีประสิทธิภาพแก่เด็กและเยาวชน พร้อมเปิดโลกกว้างและฝึกให้เด็กใช้จินตนาการ เพื่อสร้างพื้นฐานการเรียนรู้ที่เผยโลกทัศน์ และกระหายที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ต่อไป

สำหรับหนังสือนิทานสองภาษาชุด "นิทานแสนเพลิน : เพื่อห้องสมุดของหนู (ภาคใต้)" ประกอบด้วยนิทาน จำนวน 9 เล่ม ได้แก่เรื่อง Dancing Bear: เจ้าหมีเริงระบำ, Dorje's Stripes: ดอร์เจ...เจ้าเสือไร้ลาย, Little Vinayak: วินายัคช้างน้อยงวงยาว, Princess Easy Pleasy: องค์หญิงน้อยน้อยหน่อย, Teach a Chimpanzee to Fish! : สอนจ๋อให้อยู่รอดปลอดภัย , The Night Monster: สัตว์ประหลาดยามมืดมิด, Whose Lovely Child Can You Be?: ลูกน้อยแสนรัก, Farmer Falgu Goes to the Kumbh Mela: ชาวนาฟาลกูไปเทศกาลกุมภะ เมลา และ Dada's Useless Present: เชอะ! ไม้เท้าของคุณปู่ ทางห้องสมุดยังได้รับหนังสืออ่านนอกเวลาที่ได้รับการคัดสรรแล้ว อีก 80 รายการ

เด็กๆ และเยาวชนจะได้เรียนรู้และได้รับการปลูกฝังให้มีคุณธรรม จริยธรรม มีจิตใจที่อ่อนโยน มองเห็นคุณค่าของสิ่งที่ เรามองข้าม สอนการรู้จักการปรับตัว เรียนรู้วัฒนธรรม สภาพแวดล้อมที่ต่างจากที่ตัวเองเคยอยู่ การรู้จักช่วยเหลือเกื้อกูลผู้อื่น ไม่ว่าจะเป็นคนหรือสัตว์ มองโลกในแง่ดีอยู่กับปัญหาหรือข้อด้อยตัวเองอย่างมีความสุข นอกจากนี้ ยังสอนให้เห็นคุณค่าของ ความรักระหว่างคนในครอบครัว ซึ่งเป็นสถาบันที่สำคัญที่สุดในการบ่มเพาะเด็กและเยาวชนให้เป็นคนดี

นอกจากนี้ ในงานยังมีวีดีทัศน์ ชื่อชุด "หนังสือ คือ ธนาคารความรู้" บอกเล่าถึง การขาดแคลนหนังสือในห้องสมุดของโรงเรียนในชนบทภาคใต้ พร้อมกิจกรรมร้องเพลงประสานเสียง เพลง "พระราชาในนิทาน" เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ และถวายความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จากเด็กนักเรียนหลากหลายโรงเรียน กิจกรรมทั้งหมด จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนได้เรียนรู้จากสื่อที่มีคุณภาพโดยบุคลากรทางการศึกษา ครู บรรณารักษ์นำไปประยุกต์เพื่อ ช่วยส่งเสริมการอ่าน เพื่อให้เด็กและเยาวชนเป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณภาพต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ