เปิดฉากเอเชียนทัวร์ 2017 ดาวดังตบเท้าร่วมชิงชัยศึก “เอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพ่น”

จันทร์ ๐๙ มกราคม ๒๐๑๗ ๑๑:๔๔
การแข่งขันกอล์ฟเอเชียนทัวร์ เตรียมกลับมาดวลวงสวิงอีกครั้งในฤดูกาลใหม่ เริ่มต้นรายการแรกในศึกเอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพ่น ที่เซนโตซา กอล์ฟคลับ เซราปง คอร์ส ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 19-22 ม.ค.นี้ โดยมีนักกอล์ฟชั้นนำของโลกดีกรีแชมป์เมเจอร์ พร้อมด้วยดาวดังจากเอเชียนทัวร์และเจแปนทัวร์ ร่วมลุ้นล่าแชมป์และเงินรางวัลรวม 1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 35 ล้านบาท)

การแข่งขันกอล์ฟเอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพ่น 2017 เป็นรายการที่จัดร่วมกันระหว่างเอเชียนทัวร์ และเจแปน กอล์ฟ ทัวร์ ออร์แกไนเซซั่น (เจจีทีโอ) โดยปีนี้มีโปรกอล์ฟชื่อดังร่วมดวลวงสวิงคับคั่ง นำโดยเออร์นี่ เอลส์ เจ้าของ 4 แชมป์เมเจอร์จากแอฟริกาใต้ อดัม สกอตต์ จากออสเตรเลีย และเซอร์จิโอ การ์เซีย จากสเปน

สำหรับ เออร์นี่ เอลส์ ซึ่งเป็นสมาชิกกิตติมศักดิ์ของเอเชียนทัวร์ และอดัม สกอตต์ แชมป์สิงคโปร์ โอเพ่น 3 สมัย จะกลับมาร่วมแข่งขันครั้งแรกนับตั้งแต่กอล์ฟรายการนี้หวนคืนสู่เวทีเอเชียนทัวร์ในปี 2016 หลังห่างหายไป 3 ปี ส่วนเซอร์จิโอ การ์เซีย ตอบรับร่วมชิงชัยหนแรก

นอกจากนี้ยังมี 5 นักกอล์ฟดีกรีแชมป์ทำเงินรางวัลสูงสุดเอเชียนทัวร์ และแชมป์รายการต่างๆในเวทีเอเชียนทัวร์อีกไม่ต่ำกว่า 35 ราย นำโดย ถาวร วิรัตน์จันทร์ โปรจอมเก๋าเจ้าของสถิติแชมป์เอเชียนทัวร์ 18 รายการชาวไทย, ชาน ซือห์-ชาง จากไต้หวัน, กากันจีต บูลลาร์ และเอสเอสพี เชาราเซีย จากอินเดีย รวมถึงโปรกอล์ฟหนุ่มดาวรุ่งเพิ่งคว้าแชมป์ เอเชียนทัวร์ มาครองเมื่อฤดูกาลก่อนอย่าง คาร์ลอส พิเจม จากสเปน, ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ, ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ และฐิติพรรษ์ ช่วยประคอง

ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ ซึ่งจบอันดับ 10 ในตารางเงินรางวัลสะสมเอเชียนทัวร์ เมื่อฤดูกาลที่ผ่าน เผยรู้สึกยินที่จะได้ร่วมแข่งขันกอล์ฟสิงคโปร์ โอเพ่น เป็นครั้งที่สอง นับตั้งแต่เทิร์นโปร์เมื่อ 10 ปีก่อน

โปรกอล์ฟวัย 27 ปีของไทย กล่าวว่า "ผมลงแข่งขันรายการระดับอาชีพนอกประเทศไทยครั้งแรกในศึกสิงคโปร์ โอเพ่น 2007 และสามารถผ่านการตัดตัวสำเร็จ ซึ่งผ่านมานานแล้ว และผมก็เฝ้ารอที่จะได้ลงแข่งในรายการสำคัญนี้อีกครั้ง"

"ปี 2016 ถือเป็นปีที่ยอดเยี่ยมสำหรับผม หลังจากคว้าแชมป์เอเชียนทัวร์รายการแรกมาครองได้สำเร็จที่มาเก๊า และจบในท็อป 10 ของอันดับเงินรางวัลสะสมเป็นครั้งแรก ผมหวังว่าจะสามารถรักษาฟอร์มได้ดีต่อเนื่องในฤดูกาลใหม่ที่กำลังจะเปิดฉากขึ้น" ปวิธ กล่าวเสริม

ด้านยองฮาน ซอง แชมป์เก่าจากเกาหลีใต้ซึ่งเอาชนะจอร์แดน สปีธ อดีตมือหนึ่งโลกเมื่อปีก่อน ตั้งเป้ากลับมาป้องกันแชมป์ในปีนี้ โดยมี เค.ที.คิม เพื่อนร่วมชาติเจ้าของแชมป์เจแปนทัวร์ 3 รายการเมื่อฤดูกาลที่แล้วร่วมชิงชัยด้วยเช่นกัน

ในส่วนของโปรเจ้าถิ่นนำทัพโดย มาร์ดาน มามัต แชมป์เอเชียนทัวร์ 5 รายการ ลัม ชีห์ บิง และควินซีย์ เคว็ก และยังมีนักกอล์ฟฝีมือดีอีกมากมาย อาทิ ประหยัด มากแสง ก้านเหล็กจอมเก๋าของไทย, แดนนี่ เชีย จากมาเลเซีย, ลู เหว่ย ฉี จากไต้หวัน มิเกล ทาบูเอน่า, แองเจโล คิว จากฟิลิปปินส์, ยูตะ อิเคดะ และฮิเดโตะ ทานิฮาร่า สองดาวดังจากญี่ปุ่น

ในปีนี้กอล์ฟเอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพ่น ยังได้รับการบรรจุเป็นส่วนหนึ่งในดิ โอเพ่น ควอลิฟายอิ้ง ซีรีส์ 2017 มีโควตา 2 ที่ให้ชิงชัย โดยนักกอล์ฟที่ทำผลงานดีที่สุด 2 คนจาก 10 อันดับแรกหรือเสมอ (ยกเว้นผู้เล่นที่ได้รับการยกเว้นแล้ว) จะได้สิทธิ์ร่วมแข่งขันศึกเมเจอร์รายการ ดิ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 146 ที่สนามรอยัล เบิร์กเดล ระหว่างวันที่ 16-23 กรกฎาคม 2017

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest