วว.โชว์กิจกรรมสถานีสีเขียว “สบู่ปรับอากาศจากน้ำมันหอมระเหย” …งานถนนสายวิทยาศาสตร์ รับวันเด็กแห่งชาติปี 2560

จันทร์ ๐๙ มกราคม ๒๐๑๗ ๑๕:๐๒
สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี จัดกิจกรรมสถานีสีเขียว "สบู่ปรับอากาศจากน้ำมันหอมระเหย" ร่วมในงานถนนสายวิทยาศาสตร์ รับวันเด็กแห่งชาติ 2560 ระหว่างวันที่ 12-14 มกราคม 2560 พร้อมโชว์นิทรรศการให้ความรู้เรื่องน้ำมันหอมระเหย จำลองห้องปฏิบัติการทดลองทำสบู่ปรับอากาศจากน้ำมันหอม ร่วมเล่นเกมรับของรางวัลมากมาย

ดร.ลักษมี ปลั่งแสงมาศ ผู้ว่าการ วว. ชี้แจงว่า วว. ได้เข้าร่วมในงานถนนสายวิทยาศาสตร์ รับวันเด็กแห่งชาติ 2560 โดยนำกิจกรรมสถานีสีเขียว "สบู่ปรับอากาศจากน้ำมันหอมระเหย" นำความเชี่ยวชาญด้านสมุนไพรของฝ่ายเภสัชและผลิตภัณฑ์ธรรมชาติ วว. จัดในรูปแบบของนิทรรศการให้ความรู้เรื่องน้ำมันหอมระเหยจากสมุนไพรไทย ได้แก่ น้ำมันหอมระเหยคืออะไร เหตุใดพืชจึงสร้างน้ำมันหอมระเหย องค์ประกอบทางเคมีของน้ำมันหอมระเหยมีอะไรบ้าง การโชว์กรรมวิธีการสกัดน้ำมันหอมระเหย รวมทั้งมีกิจกรรมให้น้องๆ เยาวชนได้ร่วมสนุกกับกิจกรรมห้องเรียนวิทยาศาสตร์ฯ ทำสบู่ปรับอากาศจากน้ำมันหอมระเหย โดยน้องๆ จะได้ทดลองทำสบู่ปรับอากาศด้วยตนเอง ช่วยเพิ่มกลิ่นหอม และปรับอากาศภายในห้อง ตู้เสื้อผ้า และอื่นๆ นอกจากนี้ภายในสถานีสีเขียวของ วว. ยังมีกิจกรรมและเกมให้ร่วมสนุก อาทิ การตอบปัญหา และมีของรางวัลจำนวนมากให้แก่น้องๆที่เข้าร่วมกิจกรรม

สำหรับ"งานถนนสายวิทยาศาสตร์" เป็นกิจกรรมสำคัญที่ วว. ได้เข้าร่วมเป็นประจำทุกปี โดยมุ่งหวังกระตุ้นและจุดประกายให้เยาวชนไทยหันมาสนใจเรียนรู้เรื่องวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และเป็นกิจกรรมหนึ่ง ที่ วว. ร่วมจัดเนื่องวันเด็กแห่งชาติของทุกปี ปีนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-14 มกราคม 2560 โดยมี กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นเจ้าภาพหลักร่วมกับหน่วยงานพันธมิตรด้านวิทยาศาสตร์ฯ บนถนนโยธีและพระรามที่ 6 ได้แก่ สำนักงานมาตรฐานอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม และกรมทรัพยากรธรณี กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รวมทั้งทุกหน่วยในสังกัดกระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ มาร่วมกันจัดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ที่จะช่วยฝึกสมองต่อยอดความคิดจินตนาการและฝึกฝนทักษะผ่านการทดลองจริงในรูปแบบของสถานีเรียนรู้

".. วว.ขอเชิญชวนน้องๆ เยาวชนและผู้สนใจร่วมกิจกรรม "สถานีสีเขียว"…ห้องเรียนวิทยาศาสตร์ฯ ทดลองทำสบู่ปรับอากาศจากน้ำมันหอมระเหยได้ที่บูธของสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) ระหว่างวันที่ 12-14 มกราคม 2560 ตั้งแต่เวลา 09.00 - 17.00 น. ณ กระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ ถนนพระรามที่ 6 กรุงเทพฯ.." ผู้ว่าการ วว.กล่าวสรุปในตอนท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4