ไปรษณีย์ไทย เริ่มนำจ่ายบัตรภาพผนึกแสตมป์ ร.9 คาดสามารถนำจ่ายครบ 7 ล้านคนในวันที่ 20 มกราคม นี้

จันทร์ ๐๙ มกราคม ๒๐๑๗ ๑๗:๒๐
บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เริ่มนำจ่ายบัตรภาพผนึกตราไปรษณียากร พระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ให้แก่ประชาชนกว่า 7 ล้านคนทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 9 มกราคม 2560 โดยเจ้าหน้าที่นำจ่ายจะทำการบันทึกผลการนำจ่ายบัตรภาพฯทุกใบ ทำให้ประชาชนมั่นใจได้ว่าไปรษณีย์ไทยสามารถนำจ่ายบัตรภาพฯ ให้แก่ประชาชนที่ได้ลงทะเบียนไว้ถึงมือทุกคนทุกบ้านอย่างแน่นอน และคาดว่าจะสามารถนำจ่ายบัตรภาพฯ ดังกล่าวถึงมือประชาชนทั่วประเทศไทยได้ภายในวันที่ 20 มกราคม 2560

นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เผยถึงความพร้อมในการนำจ่ายบัตรภาพผนึกตราไปรษณียากรพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ว่า ไปรษณีย์ไทย จะเริ่มนำจ่ายบัตรภาพฯ พร้อมกันทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 9 มกราคม เป็นต้นไป ด้วยมาตรฐานเดียวกับบริการไปรษณีย์ด่วนพิเศษ (EMS) หลังจากได้รวมพลัง "ไปรษณีย์อาสา" ซึ่งเป็นพนักงาน/ลูกจ้าง ของบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ร่วมบรรจุบัตรภาพฯ เตรียมเข้าสู่ขั้นตอนการส่งต่อไปยังศูนย์ไปรษณีย์ปลายทางทั่วประเทศ โดยการนำจ่ายบัตรภาพฯ เจ้าหน้าที่นำจ่ายจะต้องดาวน์โหลดโปรแกรมการนำจ่ายบัตรภาพฯ เพื่อใช้ในการบันทึกผลการนำจ่าย ทำให้มั่นใจได้ว่าไปรษณีย์ไทยสามารถนำจ่ายบัตรภาพฯ ให้แก่ประชาชนที่ได้ลงทะเบียนไว้ถึงมือทุกคนทุกบ้านอย่างแน่นอน ทั้งนี้ คาดว่าจะสามารถนำจ่ายให้ถึงมือผู้รับกว่า 7 ล้านคน ภายในวันที่ 20 มกราคม 2560

นางสมร กล่าวเพิ่มเติมว่า บัตรภาพผนึกตราไปรษณียากรพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 นั้น ไปรษณีย์ไทย จัดทำขึ้นเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อประชาชนคนไทยและกิจการไปรษณีย์ไทย โดยมีความตั้งใจที่จะมอบให้พสกนิกรชาวไทยได้เก็บไว้เป็นที่ระลึกและเป็นบันทึกประวัติศาสตร์ของคนไทยทั้งแผ่นดิน โดยเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนขอรับบัตรภาพฯ ผ่านทางเว็บไซต์ www.stamprama9.thailandpost.com และ www.stamprama9.com ตั้งแต่วันที่ 7 - 30พฤศจิกายน 2559 โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

อย่างไรก็ตาม หากประชาชนพบปัญหาในการนำจ่ายบัตรภาพผนึกตราไปรษณียากรพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 สามารถติดต่อที่ทำการไปรษณีย์ใกล้บ้าน หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ THP Contact Center 1545และ www.thailandpost.co.th นางสมร กล่าวทิ้งท้าย

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ THP Contact Center 1545 และ www.thailandpost.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ