แต่งหล่อรับปีใหม่ 5 เคล็ดลับเลือกสูทให้หล่อเนี้ยบ เหมาะสำหรับ Gentleman ยุคใหม่!

อังคาร ๑๐ มกราคม ๒๐๑๗ ๐๙:๓๑
เวลาที่หนุ่มๆ จะต้องเติบโตขึ้นเป็นสุภาพบุรุษ มีหลากหลายสิ่งที่จำเป็นต้องคำนึงถึง ไม่ว่าจะเป็นหน้าที่ การงาน ความฝัน การใช้ชีวิต ไปจนถึงไลฟ์สไตล์และการแต่งกายที่บ่งบอกความเป็นตัวเองมากที่สุด โดยเฉพาะเมื่อถึงวัยที่ต้องเริ่มต้นทำธุรกิจ ติดต่อ คุยงานกับลูกค้า สิ่งที่หนุ่มๆ ต้องให้ความสำคัญก็คือบุคลิก ต้องทำให้ดูน่าเชื่อถือแต่ยังไม่ละทิ้งความเป็นตัวเอง ยิ่งเวลาที่ออกงานเลี้ยงหรือมี Serious Meeting การมีสูทดีๆ สักชุดก็ช่วยทำให้หนุ่มๆ ดูหล่อเนี้ยบขึ้นมาได้ทันตา แต่กว่าจะหาสูทที่ถูกใจมันก็ยากอยู่เหมือนกัน จะให้ไปเดินเลือกแบบไม่มีเป้าหมายอาจจะได้สูทที่คัตติ้งไม่เนี้ยบ ผ้าไม่ดี ใส่แล้วอาจทำให้หนุ่มๆ ไม่มั่นใจก็เป็นได้! ในวันนี้เราเลยมีเคล็ดลับการเลือกสูทสำหรับเหล่าสุภาษบุรุษให้หล่อเท่ ดูดี ใส่แล้วไม่แก่เกินวัย เหมาะสำหรับ Gentleman ยุคใหม่สุดๆ จากMONLADA HOMME แบรนด์เสื้อผ้าตัดเย็บ สุดเนี๊ยบแห่งยุค มาฝากกัน ลองไปดูกันเลย!

1. The Right color

หนึ่งในสิ่งที่หนุ่มๆ ต้องคำนึงถึงในการเลือกสูทคือการเลือกโทนสี โดยหนุ่มๆ ควรเลือกสีสูทให้เป็นโทนเดียวกันทั้งเสื้อและกางเกง ซึ่งสีหลักๆ ที่มักจะใช้ในการตัดสูทคือ สีดำ สีน้ำเงิน สีเทา นอกจากนี้ยังมีสูทโทนสีสว่างซึ่งจะช่วยทำให้คุณมีลุคที่ดูสดใสมากขึ้น เช่น โทนสีครีม สีเทาสว่าง แต่หากคุณอยากได้ลุคที่เคร่งครึม ต้องการความน่าเชื่อถือก็เลือกโทนสีเข้ม

Tips from Monlada: สำหรับหนุ่มเจ้าเนื้อควรเลือกสูทสีเข้มจะทำให้ดูเพรียวขึ้น นอกจากนี้การออกงานก็ควรเลือกสูทสีเข้ม แต่ถ้าไปงานแต่งงานหรืองานมงคลเลือกสูทโทนสว่างจะดีกว่า

2. Feel Fit

อีกหนึ่งสิ่งสำคัญในการเลือกสูทคือหนุ่มๆ ต้องเลือกสูทของคุณให้พอดีตัว หลายคนอาจเลือกเข้าร้านตัดสูทแบบ Tailor made ก็จะได้ชุดสูทที่พอดีตัวของคุณ คุณจะได้ทั้งความเนี้ยบ คัตติ้งที่เป๊ะ แต่ราคาก็อาจจะแพงกว่าร้านสูททั่วไป หรือหนุ่มๆ อาจจะเลือกแบรนด์ที่มีชุดสูทคุณภาพอยู่แล้ว อย่าง แบรนด์"MONLADA HOMME" แบรนด์เสื้อผ้าสำหรับสุภาษบุรุษสุดหรู ที่มีวิธีการตัดเย็บแบบ โอวกูตูร์ มีความประณีตและพิถีพิถัน ให้หนุ่มๆ ได้ใส่สูทที่เนี้ยบและมีคัตติ้งเป๊ะ แพทเทิร์นสวยงาม ดูแล้วหล่อเท่ ตามแบบฉบับของหนุ่มยุคใหม่ สะท้อนผ่านการแต่งกายที่เรียบหรู โดย MONLADA HOMME มีทั้งสูทสำเร็จรูปและสูทแบบ Tailor made สำหรับหนุ่มๆ ที่ใส่ไซส์มาตรฐานแล้วไม่พอดีตัวต้องมาลองวัดตัวที่ร้านแล้วก็ได้สูทคุณภาพกลับไปใส่ได้แบบดูเท่สุดๆ

3. The Right Suit Lapel

ในการเลือกสูทนั้น มีรายละเอียดและ Detail ให้หนุ่มๆ ต้องเรียนรู้ หนึ่งในนั้นคือการเลือก Suit Lapel หรือปกของสูท ซึ่งมีหลายแบบด้วยกัน แต่ละแบบก็จะมีความซีเรียสในการใส่ออกงานต่างกัน หากหนุ่มๆ อยากใส่สูทในโอกาสธรรมดา ได้อารมณ์แบบ Casual Day ใส่พบลูกค้าในร้านกาแฟหรือมีตติ้งหลังเลิกงานก็สามารถเลือกปกแบบ Notch Lapel ซึ่งส่วนใหญ่หนุ่มๆ ก็มักจะเลือกสูทตัวนี้เป็นสูทตัวโปรด เพราะใส่ง่าย ได้ทุกโอกาส ส่วนปกแบบPeak Lapel หรือปกแหลม เหมาะสำหรับการใส่ในโอกาสที่พิเศษขึ้นมาหน่อย เช่น ออกงานตอนกลางคืน งานแต่งงาน พบปะผู้ใหญ่ สูทที่มีปกแบบนี้จะเหมาะมาก มาถึงอีกหนึ่งแบบคือ Shawl เป็นปกที่มีทรงโค้งมน จะใส่คู่กับสูททักซิโด ให้หนุ่มๆ ใส่ออกงานที่เป็นทางการมากๆ ใส่แล้วจะดูดี หรูหราสุดๆ

Tips from Monlada: แม้ว่าปกแบบ Shawl หรือปกโค้ง จะดูมีความหรูหราและใส่ยาก แต่ดีไซเนอร์จาก MONLADA HOMME แนะนำว่าความจริงแล้วหนุ่มสามารถเลือกใส่สูทแบบนี้ได้ในโอกาสต่างๆ ที่สำคัญยังดูเท่และดูสมาร์ทแถมยังดูเป็น Gentleman ยุคใหม่อีกด้วย

4. 2 Buttons Suit

อีกหนึ่งเคล็ดลับการเลือกสูทให้ดูเท่สุดๆ เราขอแนะนำให้หนุ่มเลือกใส่สูทแบบ 2 กระดุม โดยปกติแล้วสูทจะมีหลายแบบ มีทั้ง กระดุมเดียว 2 กระดุม และ 3 กระดุม ซึ่งสูท 2 กระดุมนี่แหละที่เหมาะสำหรับหนุ่มๆ ยุคใหม่ที่สุด พอหนุ่มๆ ใส่แล้วจะดูมีความภูมิฐาน ดูเท่ แต่ยังคงมีความทันสมัย ไม่เชย นอกจากนี้ยังใส่ง่าย ได้ในทุกโอกาส จะ Casual หรือ ทางการก็ยังได้

Tips from Monlada: เคล็ดลับการติดกระดุม หนุ่มๆ ต้องติดกระดุมที่อยู่ตรงกลางหรือเม็ดบนเสมอ โดยปล่อยเม็ดล่างเอาไว้ ห้ามติดกระดุมเม็ดล่างเม็ดเดียว ถ้าหากจะติดต้องติดกระดุมทุกเม็ดไปเลย โดยแบรนด์ MONLADA HOMME ก็มีระดุมหลายแบบ สองเม็ดสองแถว สองเม็ดหนึ่งแถว แต่ถ้าหนุ่มๆ อยากได้สูทที่ใส่ได้ทุกโอกาสก็ต้องเป็นกระดุมสองเม็ดหนึ่งแถว

5. Choose The Right Brand

สำหรับหนุ่มๆ ที่ยังคงตัดสินใจว่าจะเลือกสูทแบรนด์อะไร หรือจะตัดสูทร้านไหน เราแนะนำว่าให้หนุ่มๆ ดูสไตล์ที่ใช่กับตัวเอง แต่หากหนุ่มๆ อยากดูเนี้ยบ เท่แบบทันสมัยแฝงความเซ็กซี่เล็กๆ ใส่แล้วสาวมองจนเหลียวหลังต้องแบรนด์ "MONLADA HOMME" อีกหนึ่งแบรนด์ไทยสุดหรูที่จะช่วยให้หนุ่มๆ มีลุคที่ทันสมัยแบบสุภาพบุรุษยุคใหม่ ด้วยเอกลักษณ์ของแบรนด์ที่ไม่เหมือนใคร ทำให้เสื้อผ้าสุภาพบุรุษและสูทของผู้ชายแบรนด์มีความ Unique ใส่แล้วเป๊ะ มั่นใจ พร้อมลุยทุกสถานการณ์!

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4