ทีโอที ส่งพลังน้ำใจห่วงใยวิกฤตอุทกภัยภาคใต้ ดูแลโครงข่ายโทรคมนาคมเพื่อให้บริการ อย่างต่อเนื่อง พร้อมช่วยเหลือผู้ประสบภัย

อังคาร ๑๐ มกราคม ๒๐๑๗ ๐๙:๓๕
จากสถานการณ์อุทกภัยน้ำท่วมภาคใต้ ส่งผลให้ประชาชนในพื้นที่ประสบภัยได้รับความเดือดร้อนจำนวนมาก บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และได้เตรียมพร้อมในการดูแลระบบโครงข่ายสื่อสารโทรคมนาคม เพื่อให้ลูกค้าและประชาชนสามารถใช้บริการได้ตามปกติพร้อมกันนี้ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับลูกค้าและประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ โดย ทีโอที ได้ออกมาตรการด้านโทรคมนาคมสำหรับลูกค้าในพื้นที่ภาคใต้ พร้อมให้ความร่วมมือและช่วยเหลือในการมอบน้ำดื่มให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดในพื้นที่ประสบภัยเพื่อแจกจ่ายให้ประชาชนในพื้นที่ประสบภัย นายมนต์ชัย หนูสง กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ทีโอที เปิดเผยว่า จากสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ตั้งต้นปี 2560 โดยสถานการณ์ได้รุนแรงเพิ่มขึ้นโดยเฉพาะพื้นที่ 9 จังหวัด ได้แก่ ยะลา ปัตตานี นราธิวาส สงขลา พัทลุง ตรัง นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี และชุมพร ส่งผลให้ประชาชนในพื้นที่ประสบภัยได้รับความเดือนร้อนเป็นอย่างมาก โดยในส่วนของ ทีโอที ได้เตรียมพร้อมในการดูแลระบบโครงข่ายสื่อสารโทรคมนาคม ทั้งบริการโทรศัพท์พื้นฐาน บริการบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ TOT3G และบริการสื่อสารโทรคมนาคมต่าง ๆ ตลอด 24 ชม. เพื่อให้ลูกค้าและประชาชนสามารถใช้บริการได้ตามปกติ ทั้งนี้ เพื่อบรรเทาความเดือนร้อนให้กับลูกค้าและประชาชน ทีโอที ได้จัดตั้งศูนย์เฉพาะกิจเพื่อให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงและบริการโทรศัพท์ประจำที่โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย สำหรับผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ 6 จังหวัดซึ่งได้รับผลกระทบอย่างหนัก ได้แก่ สงขลา พัทลุง ตรัง นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี และชุมพร รวมถึงการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับลูกค้าบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ TOT3G แบบเติมเงิน ในเขต 12 จังหวัดภาคใต้

(นครศรีธรรมราช พัทลุง นราธิวาส สงขลา ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร ระนอง สุราษฎร์ธานี กระบี่ ตรัง ปัตตานี และยะลา) โดยมอบสิทธิ์โทรฟรีทุกเครือข่าย 60 นาที ทั้งนี้ ลูกค้าสามารถกด *9020# และกดโทรออก เพื่อตอบรับสิทธิ์โทรฟรีได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 14 มกราคม 2560 และเมื่อกดรับสิทธิ์แล้วจะได้รับ SMS เพื่อยืนยันสิทธิ์ สำหรับลูกค้าโทรศัพท์ TOT3G แบบรายเดือน และลูกค้าโทรศัพท์ประจำที่ในพื้นที่ประสบภัย 12 จังหวัด ทีโอที ได้ขยายระยะเวลาการชำระค่าบริการให้แก่ลูกค้าที่ประสบภัยน้ำท่วม เป็นระยะเวลา 30 วัน

นายมนต์ชัย หนูสง กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ทีโอที เปิดเผยเพิ่มเติมว่า นอกจากนี้ ทีโอที ยังได้ให้ความร่วมมือและช่วยเหลือในการมอบน้ำดื่มให้กับจังหวัดในพื้นที่ประสบภัยผ่านผู้ว่าราชการจังหวัดเพื่อแจกจ่ายให้ประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมอย่างหนักในพื้นที่ 6 จังหวัด คือ สงขลา พัทลุง ตรัง สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช และชุมพร และภายหลังสถานการณ์น้ำท่วมเข้าสู่ภาวะปกติ ทีโอที จะเร่งเข้าไปสำรวจระบบสายภายในพร้อมปรับเปลี่ยนอุปกรณ์สื่อสารสำหรับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย เพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้งานได้ตามปกติโดยเร่งด่วนต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๒๒ เสนา ตอกย้ำความสำเร็จ ในการจัดการคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กร
๐๙:๑๑ EP พร้อมเดินหน้ารับรู้รายได้โรงไฟฟ้าพลังงานลม ดันผลงานปี67โตทะยาน 4 เท่า หลังได้รับการสนับสนุนเงินกู้ Project Finance จาก
๐๙:๓๘ BEST Express บุก บางบัวทอง เปิดแฟรนไซส์ขนส่งสาขาใหม่ มุ่งศึกษาพื้นที่ เจาะกลุ่มลูกค้าที่แตกต่าง ตอบความต้องการตรงจุด
๐๙:๑๗ ผถห.TQR โหวตจ่ายปันผลปี 66 อีก 0.226 บ./หุ้น รวมทั้งปี 0.40 บ./หุ้น ลุยพัฒนาโปรดักส์ประกันภัยต่อรูปแบบใหม่เต็มสปีด
๐๙:๓๗ CPANEL APM ร่วมต้อนรับคณะนักธุรกิจชาวกัมพูชา พร้อมนำเยี่ยมชมกระบวนการผลิต Precast จ.ชลบุรี
๐๘:๒๒ SCGP ทำกำไรไตรมาสแรก 1,725 ล้านบาท เดินหน้ากลยุทธ์สร้างการเติบโตอย่างมีคุณภาพ
๐๘:๐๑ คณะเทคโนโลยีวิทยาศาสตร์สุขภาพ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดบ้านต้อนรับนักเรียนมัธยม โชว์หลักสูตรฉุกเฉินการแพทย์
๐๘:๔๗ ค่ายสมหวัง สร้างโอกาส รุ่นที่ 4 ขยายความรู้ทางการเงินสู่เครือข่ายคนรุ่นใหม่ต่อเนื่อง
๐๘:๕๓ ส่องสัญญาณฟื้นตัว ตลาดรับสร้างบ้านไตรมาส 2 รับผลบวกมาตรการรัฐกระตุ้นกำลังซื้อ - ยอดสั่งสร้าง
๐๘:๕๕ RSP จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห.ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.13 บ./หุ้น กำหนดจ่าย 15 พ.ค. นี้