'สสจ.นพ.’พร้อมรับตรวจราชการ1/60 12 ม.ค.ผู้ตรวจฯ เปิด PCC หนองญาติ

พุธ ๑๑ มกราคม ๒๐๑๗ ๑๒:๐๔
คณะผู้ตรวจฯ เข้าพื้นที่ 11-13 มกราคมนี้ "สสจ.นครพนม" พร้อมรับตรวจราชการฯ กรณีปกติ รอบที่ 1/2560 เผย "นายแพทย์ชาญวิทย์ ทระเทพ" ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 8 เป็นประธานพิธีเปิดคลินิกหมอครอบครัว (PCC: Primary Care Cluster) อย่างเป็นทางการ ณ รพ.สต.หนองญาติ 09.09 น.12 มกราคม 2560

นายแพทย์จรัญ จันทมัตตุการ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครพนม เปิดเผยว่า จังหวัดนครพนม ได้ดำเนินการตามนโยบายของกระทรวงสาธารณสุข ในการปฏิรูประบบบริการสุขภาพด้านปฐมภูมิ ตามร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2559 ในหมวดเรื่องการปฏิรูประบบสาธารณสุข ซึ่งระบุให้มีแพทย์เวชศาสตร์ครอบครัวดูแลประชาชนในสัดส่วนที่เหมาะสม โดยได้จัดตั้งคลินิกหมอครอบครัว (PCC: Primary Care Cluster) มีแพทย์เวชศาสตร์ครอบครัวปฏิบัติงานในระดับตำบล เป็นระบบบริการที่มีการมอบหมายพื้นที่ในการดูแลที่ชัดเจน และมีทีมหมอครอบครัวดูแลประชาชนในจำนวน 10,000 คนต่อหนึ่งทีม ซึ่งในปี 2560 ได้ดำเนินการจัดตั้งคลินิกหมอครอบครัว จำนวน 2 แห่ง คือ คลินิกหมอครอบครัวพื้นที่เขตเมือง ตั้งอยู่ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหนองญาติ อำเภอเมืองนครพนม และคลินิกหมอครอบครัวพื้นที่เขตชนบท ตั้งอยู่ที่ศูนย์สุขภาพชุมชนเมืองธาตุพม (ศสม.ธาตุพนม) อำเภอธาตุพนม

"คลินิกหมอครอบครัวพื้นที่เขตเมือง โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหนองญาติ อยู่ใกล้ชุมชนและเข้าถึงสะดวก ระยะทางห่างจากโรงพยาบาลนครพนม 8 กิโลเมตร จึงมีความพร้อมให้บริการ ประชาชนไม่ต้องไปแออัดในโรงพยบาล โดยพัฒนายกระดับให้มีบริการดูแลรักษาแบบกลุ่มเครือข่ายบริการสุขภาพ ในรูปแบบคลินิกหมอครอบครัว ซึ่งจะมีพิธีเปิดการให้บริการอย่างเป็นทางการในวันพฤหัสบดีที่ 12 มกราคม 2560 เวลา 09.09 น. โดยนายแพทย์ชาญวิทย์ ทระเทพ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 8 และมีกำหนดการจะเดินทางไปตรวจเยี่ยมคลินิกหมอครอบครัวพื้นที่เขตชนบท ตั้งอยู่ที่ศูนย์สุขภาพชุมชนเมืองธาตุพนม เวลา 16.00 น.อีกด้วย" นายแพทย์จรัญ จันทมัตตุการ กล่าว

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครพนม เปิดเผยอีกว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครพนม ได้มีการประชุมเตรียมการและมีความพร้อมสำหรับการตรวจราชการและนิเทศงาน กรณีปกติ ประจำปีงบประมาณ 2560 รอบที่ 1/2560 ซึ่งเป็นจังหวัดแรกในเขตสุขภาพที่ 8 โดยจะรับการตรวจราชการและนิเทศงาน ระหว่างวันที่ 11 - 13 มกราคม 2560 นี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4