บ้านปูฯ รับสมัครผู้ประกอบกิจการเพื่อสังคมรุ่นใหม่ ในโครงการ “พลังเปลี่ยนแปลงเพื่อสังคม” ปีที่ 7 สานต่อการบ่มเพาะผู้ประกอบกิจการเพื่อสังคมให้ขยายผลได้จริงอย่างยั่งยืน

พุธ ๑๑ มกราคม ๒๐๑๗ ๑๗:๐๖
บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านธุรกิจพลังงานแห่งเอเชียที่มุ่งมั่นพัฒนาสังคมอย่างยั่งยืน ร่วมกับ สถาบัน Change Fusion องค์กรไม่แสวงผลกำไรภายใต้มูลนิธิบูรณะชนบทแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เดินหน้าสานต่อการสนับสนุนผู้ประกอบการกิจการเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง เชิญชวนผู้ประกอบการคนรุ่นใหม่ อายุระหว่าง 20 – 35 ปีที่มุ่งมั่นพัฒนาธุรกิจของตนเอง ควบคู่ไปกับการสร้างการเปลี่ยนแปลงทางสังคม ในรูปแบบ "กิจการเพื่อสังคม" เข้าร่วม โครงการ "พลังเปลี่ยนแปลงเพื่อสังคม" ปีที่ 7 หรือ "Banpu Champions for Change 7" เพื่อพัฒนาศักยภาพกิจการเพื่อสังคมของตนให้สามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงเชิงบวกแก่สังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อม และประกอบการอยู่ได้ด้วยผลสำเร็จทางธุรกิจอย่างยั่งยืน โดยผู้สนใจ สามารถส่งแผนธุรกิจ ทั้งประเภทรายบุคคล หรือรวมกลุ่มไม่เกิน 4 คน ระหว่างวันที่ 1 มกราคม ถึง 28 กุมภาพันธ์ 2560 ชิงทุนสนับสนุนรวมกว่า 2 ล้านบาท

นางอุดมลักษณ์ โอฬาร ผู้อำนวยการสายอาวุโส - องค์กรสัมพันธ์ บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า "บ้านปูฯ เชื่อในปณิธานแรกเริ่มมาเสมอว่า อุตสาหกรรมที่ดีจะต้องพัฒนาควบคู่ไปกับการพัฒนาสังคมและสิ่งแวดล้อม ตลอดระยะเวลา 6 ปีของการดำเนินโครงการฯ บ้านปูฯ ได้บ่มเพาะผู้ประกอบการกิจการเพื่อสังคมไปแล้ว 62 กิจการ ผ่านการสนับสนุนเงินทุน กิจกรรมเวิร์คช็อป โดยผู้เชี่ยวชาญจากหลากหลายสาขาเพื่อเพิ่มพูนทักษะและความรู้ ตลอดจนส่งเสริมการสร้างเครือข่ายผู้ประกอบการกิจการเพื่อสังคมที่เกื้อหนุนให้เกิดการแชร์ความรู้ และเสริมสร้างความสัมพันธ์ทางธุรกิจระหว่างกัน โดยมุ่งหวังว่าจะเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาวงการกิจการเพื่อสังคมไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดของบ้านปูฯ ที่ว่า พลังความรู้ คือ พลังแห่งการเปลี่ยนแปลงและพัฒนา"

โครงการพลังเปลี่ยนแปลงเพื่อสังคม ปีที่ 7 มีความเข้มข้นมากขึ้นกว่าปีที่ผ่านๆ มา มุ่งเฟ้นหากิจการเพื่อสังคมที่มีแบบแผนการดำเนินกิจการอย่างชัดเจน และยั่งยืน สามารถขยายผลได้จริงและสร้างความเปลี่ยนแปลงเชิงบวกแก่กลุ่มสังคมเป้าหมายอย่างมีนัยยะสำคัญ ซึ่งผู้เข้าร่วมโครงการฯ จะมีโอกาสพัฒนาแผนทางธุรกิจ เพื่อความแข็งแกร่งของกิจการให้ดำรงอยู่ได้ในสนามแข่งขันทางธุรกิจในปัจจุบันอย่างมั่นคง

โดยตลอดระยะเวลาที่เข้าร่วมโครงการฯ ผู้ประกอบการกิจการเพื่อสังคมจะได้รับคำปรึกษา เข้าร่วมเวิร์คช็อปจากผู้เชี่ยวชาญหลายแขนง ไม่ว่าจะเป็น การพัฒนาแผนธุรกิจ การตลาด การสร้างแบรนด์ การหาแหล่งทุน การระดมทุน การบริหารทางการเงิน และการวัดผลทางสังคม รวมถึงโอกาสในการสร้างเครือข่ายผู้ประกอบการกิจการเพื่อสังคมระหว่างเพื่อนร่วมรุ่น หรือระหว่างรุ่นพี่รุ่นน้องในโครงการฯ เพื่อร่วมพัฒนาวงการกิจการเพื่อสังคมไทยให้ก้าวหน้าไปอีกระดับ

แผนธุรกิจที่ส่งเข้าร่วมโครงการฯ จะได้รับคัดเลือกจากเกณฑ์การพิจารณาดังนี้ แผนและเป้าหมายทางธุรกิจ สังคม หรือสิ่งแวดล้อมที่ชัดเจน เป็นรูปธรรม มีความคิดสร้างสรรค์ มีทิศทางการดำเนินงานในกิจการเพื่อสังคมของตนที่สามารถพัฒนาเป็นธุรกิจได้อย่างยั่งยืน โดยในรอบแรกคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในสาขาต่างๆที่เกี่ยวข้อง จะคัดเลือก 20 กิจการ ให้ได้รับความรู้เบื้องต้น จากนั้นจะมีการคัดเลือกแผนธุรกิจที่โดดเด่นและมีความน่าจะเป็นไปได้ในการสร้างผลกำไรและประโยชน์ทางสังคม 10 กิจการ เพื่อรับทุนเบื้องต้นตลอดจนความรู้และทักษะเพิ่มเติมเพื่อนำไปพัฒนาต่อยอดและดำเนินกิจการจริงเป็นระยะเวลา 3 เดือน จากนั้น จะคัดเลือก 5 กิจการชนะเลิศที่มีความคืบหน้าและโดดเด่นในเชิงธุรกิจและสังคมมากที่สุด เพื่อรับทุนสนับสนุน นำไปดำเนินกิจการในระยะยาว รวมทุนสนับสนุนกว่า 2 ล้านบาท ตลอดโครงการฯ

ผู้สนใจ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊ค www.facebook.com/banpuchampions

เปิดรับสมัคร: 1 มกราคม - 28 กุมภาพันธ์ 2560

ดาวน์โหลดใบสมัครที่: http://bit.ly/2iZBAbe

สอบถามเพิ่มเติม: โทร.02-938-2636 อีเมล์ [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!