“Cooling is Happiness” ส่งมอบความเย็น คืนความสุขสู่สังคมไทย ฉลองครบรอบ 45 ปี มิตซูบิชิ อีเล็คทริค กันยงวัฒนา

พฤหัส ๑๒ มกราคม ๒๐๑๗ ๑๑:๒๓
45 ปี มิตซูบิชิ อีเล็คทริค กันยงวัฒนา เดินหน้าส่งมอบความเย็น คืนความสุขสู่สังคมไทย ชูจุดแข็ง "คุณภาพ คู่ความปลอดภัย" เผยโฉมเครื่องปรับอากาศกับนวัตกรรมใหม่ล่าสุด "3D Move-Eye Human Sensor" ดีไซน์สุดล้ำ ตอกย้ำความเป็นผู้นำเทคโนโลยีความเย็น "The Cooling Master" พร้อมเปิดตัวแคมเปญ "Happy TWOgether" ฉลองครบรอบ45 ปี 450 รางวัล ลุ้นเที่ยวฮอกไกโดกับ โป๊ป-ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ พร้อมเร่งเดินหน้าขยายช่องทาง การให้บริการแบบครบวงจร ตั้งเป้ายอดขาย 15,900 ล้านบาท

นายยาซุชิ โมริยามะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มิตซูบิชิ อีเล็คทริค กันยงวัฒนา จำกัด กล่าวว่า "ในปีนี้เป็นปีที่สำคัญยิ่งของ บริษัท มิตซูบิชิ อีเล็คทริค กันยงวัฒนา จำกัด ในวาระครบรอบ 45 ปี ที่เราได้ส่งมอบความสุข ความสะดวกสบาย ผ่านผลิตภัณฑ์คุณภาพและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม จนได้รับความเชื่อมั่นและไว้วางใจจากผู้บริโภค ส่งผลให้บริษัทฯ ก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งผู้นำทางการตลาดในหลากหลายผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง และบริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน โดยให้ความสำคัญกับคุณภาพและความปลอดภัยของผู้บริโภคเป็นหลัก ภายใต้นโยบาย "Changes for the Better" หรือ "การเปลี่ยนแปลงเพื่อสิ่งที่ดีกว่า" พร้อมบริการหลังการขายแบบครบวงจรเพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับผู้บริโภค

ขณะเดียวกันในปี 2563 บริษัท มิตซูบิชิ อีเล็คทริค คอร์เปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น ครบรอบ 100 ปี แห่งการประกอบการ โดยตั้งเป้ารายได้รวมทั่วโลกไว้ไม่ต่ำกว่า 5 ล้านล้านเยน ด้วยกลยุทธ์เสริมความแข็งแกร่งในการประกอบการ มุ่งขยายธุรกิจไปสู่ตลาดโลกมากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มประเทศอาเซียนที่มีประเทศไทยเป็นศูนย์กลาง ผ่านการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการ ที่เป็นเลิศ เพื่อร่วมกันพัฒนา ยกระดับคุณภาพชีวิต ความปลอดภัย และความสะดวกสบายในการดำรงชีวิต รวมถึงสนับสนุน ให้เกิดการสร้างสังคมที่ยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างแท้จริง

ด้านประเทศไทยในปี 2559 ที่ผ่านมา สภาวะทางเศรษฐกิจภายในประเทศเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างมาก แต่บริษัทฯ ยังคงสามารถสร้างผลการดำเนินงานได้เป็นอย่างดี ด้วยการครองส่วนแบ่งตลาดอันดับ 1 โดยเฉพาะเครื่องปรับอากาศสำหรับ ที่พักอาศัยและเครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์ขนาดกลาง สำหรับปี 2560 นี้ ในช่วงที่ผ่านมาเริ่มเห็นสัญญาณการปรับตัวดีขึ้น ของดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภค และความชัดเจนในมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจากภาครัฐ ทำให้คาดหวังได้ว่าในปี 2560เศรษฐกิจจะฟื้นตัวได้จากมาตรการดังกล่าว ในด้านธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน เช่น เครื่องปรับอากาศ พบว่าอัตราการ ถือครองภายในประเทศยังอยู่ในระดับที่ต่ำ ดังนั้น บริษัทฯ ยังมองเห็นโอกาสการสร้างยอดขายอีกมากในหลากหลายผลิตภัณฑ์ โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับการประหยัดพลังงาน ที่ภาครัฐรณรงค์ให้ความสำคัญเป็นพิเศษ

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังให้ความสำคัญกับการสนับสนุนกิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคม ภายใต้วิสัยทัศน์ด้านสิ่งแวดล้อม "Eco Changes" ที่มุ่งให้พนักงานตระหนักร่วมกันในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ทรัพยากรธรรมชาติ และวัฒนธรรมให้คงอยู่สืบไป

โดยได้ร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และเนชั่น ทีวี จัดกิจกรรม "ปั่น Slow Life ไปตามรอยพระบาท 12 เมืองต้องห้ามพลาด" ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมเนื่องในโอกาสครบรอบ 45 ปี คืนความสุขสู่สังคม และน้อมรำลึกใน พระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ถึงพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช อันเป็นที่รักยิ่งของปวงชนชาวไทย ซึ่งกิจกรรมนี้ถือเป็นแรงบันดาลใจสำหรับคนรุ่นใหม่ ในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและศิลปวัฒนธรรมไทยให้คงอยู่สืบไป"

นายประพนธ์ โพธิวรคุณ กรรมการรองผู้จัดการ บริษัท มิตซูบิชิ อีเล็คทริค กันยงวัฒนา จำกัด เปิดเผยว่า "ตลาดเครื่องปรับอากาศของไทยในปีที่ผ่านมา มีการแข่งขันค่อนข้างสูง ทั้งทางด้านราคาและเทคโนโลยี อย่างไรก็ตาม ผลิตภัณฑ์ มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ยังคงได้รับความเชื่อมั่นและความไว้วางใจเป็นอย่างดีจากผู้บริโภค และเป็นปีที่ 3 ที่บริษัทฯ ตัดสินใจเลือก คุณโป๊ป - ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ เป็นพรีเซ็นเตอร์ เพื่อชูภาพลักษณ์ที่ทันสมัย สอดคล้องกับเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ และเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ ตลอดจนสร้างการรับรู้แบรนด์อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังคงมุ่งเน้นพัฒนาผลิตภัณฑ์ ที่มีคุณภาพและความปลอดภัยเป็นหลัก โดยคำนึงถึงเทคโนโลยีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ โดยเชื่อมั่นว่าผลการดำเนินงานในปีงบประมาณ 2559 (เม.ย.59 -มี.ค.60) จะสามารถบรรลุเป้าหมายมากกว่า 15,000 ล้านบาท

ขณะเดียวกันได้เดินหน้าพัฒนาศักยภาพการบริการหลังการขาย โดยในปี 2560 บริษัทฯ มุ่งเน้นการตอบสนอง ความต้องการและสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับผู้บริโภค โดยให้ความสำคัญกับความปลอดภัย เน้นความรวดเร็วและ มีประสิทธิภาพผ่านการให้บริการโดยช่างผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพ อย่างครบวงจร โดยตั้งเป้าขยายศูนย์บริการแต่งตั้งและศูนย์บริการเครือข่ายมิตซูบิชิ อีเล็คทริค ให้ครบ 143 แห่งทั่วประเทศ ตามนโยบายที่วางไว้ เพื่อส่งมอบความสะดวกสบายให้แก่ผู้บริโภคครอบคลุมทุกพื้นที่

นอกจากนี้ ยังตั้งเป้าเปิด "Mitsubishi Electric City Multi Customer Support Office" หรือสำนักงานสนับสนุนลูกค้าโครงการระบบปรับอากาศ ซิตี้มัลติ เพื่อรองรับการขยายตัวทางเศรษฐกิจและเป็นแหล่งให้คำปรึกษาด้วยทีมวิศกรโครงการ เพื่อการออกแบบระบบปรับอากาศได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการสร้างสังคมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างแท้จริง โดยเน้นการให้บริการทั้งก่อนและหลังการขายสำหรับลูกค้าโครงการ อาคารขนาดใหญ่ และร้านค้าตัวแทนจำหน่าย พร้อมตั้งเป้าเปิดศูนย์บริการฯ เพิ่มขึ้นอีก 2แห่ง คือ จังหวัดชลบุรี และอุดรธานี ภายในปีงบประมาณ 2560

นายประพนธ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า "ในปีนี้ บริษัทฯ ยังคงให้ความสำคัญด้านการพัฒนาบุคลากร ผ่านการถ่ายทอดความรู้และเทคโนโลยีใหม่ๆ ของมิตซูบิชิ อีเล็คทริค ไปยังวิศวกร ช่างเทคนิค อาจารย์ และนักศึกษา ผ่านหลักสูตรการฝึกอบรมต่างๆ โดยเน้นการอบรมเชิงปฏิบัติผ่านศูนย์การศึกษาด้านเทคโนโลยีความเย็นและนวัตกรรมประหยัดพลังงานแบบครบวงจร ภายในอาคาร AI Center โดยในปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้รับการตอบรับจากหลักสูตรต่างๆ ที่จัดขึ้นเป็นอย่างดี ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของ การเพิ่มองค์ความรู้ คืนความสุขสู่สังคมไทยพร้อมยกระดับสังคมไทยให้ก้าวหน้าและพัฒนาอย่างยั่งยืน

ทั้งนี้ เนื่องในโอกาสครบรอบ 45 ปี มิตซูบิชิ อีเล็คทริค กันยงวัฒนา ได้พัฒนาระบบการสั่งซื้ออะไหล่ของมิตซูบิชิ อีเล็คทริค ผ่านช่องทางออนไลน์สำหรับร้านค้าตัวแทนจำหน่ายโดยเฉพาะ ที่เว็บไซต์ WWW.MKYSPAREPART.COM เพื่อเพิ่มความแม่นยำและถูกต้อง สามารถสั่งซื้อได้ตลอด 24 ชม. ภายใต้สโลแกน "Speed & Efficiency" คือ การบริการที่รวดเร็วและ มีประสิทธิภาพ และเรายังพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายการเพิ่มพูนความพึงพอใจของผู้บริโภคให้มากยิ่งขึ้น

นายอนันต์ บรรเจิดธรรม กรรมการและผู้จัดการทั่วไปส่วนการตลาดและการขาย บริษัท มิตซูบิชิ อีเล็คทริค กันยงวัฒนา จำกัด เปิดเผยว่า "45 ปี ที่เราส่งมอบความสุขพร้อมรอยยิ้ม และคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับสังคมไทย ผ่านผลิตภัณฑ์ "คุณภาพ" ทำให้ได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคตลอดมา เพราะเราเชื่อว่าความเย็น คือหนึ่งความสุขของคนไทย "Cooling is Happiness" โดยในปีนี้ บริษัทฯ ยังเน้นการสร้างแบรนด์และตอกย้ำจุดแข็งของมิตซูบิชิ อีเล็คทริค ภายใต้แนวคิด "เราคิด... จากชีวิตคุณ" เดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์คุณภาพออกสู่ตลาด เพื่อตอบรับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ภายใต้จุดแข็งของมิตซูบิชิ อีเล็คทริค ในด้านผู้นำเทคโนโลยีความเย็น "The Cooling Master" รวมทั้งสร้างความพึงพอใจของผู้บริโภคผ่านบริการ หลังการขายแบบครบวงจร โดยตั้งเป้ายอดขายมากกว่า 15,900 ล้านบาท สำหรับปีงบประมาณ 2560

และล่าสุดได้ส่ง 4 กลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ ที่ผสานเทคโนโลยีและนวัตกรรมล้ำสมัยเข้าไว้ด้วยกัน โดยเครื่องปรับอากาศ LN Series มาพร้อมเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด 3D Move-eye Human Sensor เซ็นเซอร์อัจฉริยะที่ช่วยส่งลมเย็นได้ตรงจุด ผสานระบบVariable air flow & Wide air flow ที่กระจายลมเย็นได้อย่างอิสระ ส่งลมเย็นได้พร้อมๆ กัน ประหยัดพลังงาน การันตีด้วยรางวัลThailand Energy Award 2559 พร้อมเผยโฉมเครื่องปรับอากาศรุ่น Econo Air ดีไซน์ใหม่ เรียบหรู และเทคโนโลยีสมบูรณ์แบบDual Barrier Coating ลดฝุ่นเกาะ เย็นเต็มประสิทธิภาพ นอกจากนี้ ยังให้ความสำคัญในกลุ่มตลาด INVERTER มากขึ้น โดยปรับลดราคาเครื่องปรับอากาศสำหรับที่พักอาศัย 5-10 % เฉพาะรุ่น และลดราคา 15 – 20 % เฉพาะรุ่น สำหรับเครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์ ตู้เย็น เน้นประหยัดไฟด้วยระบบ Neuro Inverter ดีไซน์สวยงาม พร้อมเทคโนโลยี คงความสด Vitamin Factory เพื่อรักษาคุณค่าวิตามินในผักใบเขียว ส่วนพัดลม พบสุดยอดนวัตกรรมใหม่ 3D Smart Flow ปรับทิศทางลมได้หลากหลายองศา ในพัดลมรุ่น Season และสามารถสั่งการทำงานผ่าน Bluetooth โดยใช้สมาร์ทโฟนในพัดลมตั้งพื้น และระบบ Smart delay timer หน่วงเวลาหลังจากปิดสวิตช์ให้ทำงานต่อเนื่องอีก 10 นาที ในพัดลมระบายอากาศแบบ ต่อท่อฝังฝ้า เหมาะสำหรับใช้งานในห้องน้ำ ปั๊มน้ำ ขยายไลน์อัพขนาด500 วัตต์ เพื่อเพิ่มทางเลือกสำหรับบ้านขนาดใหญ่ ปลอดภัยด้วยกล่องนิรภัยทุกรุ่น ทนทาน รับประกันมอเตอร์นาน 5 ปี

นอกจากนี้ ยังมีผลิตภัณฑ์ดีไซน์พิเศษที่ระลึกในโอกาสฉลองครบรอบ 45 ปี ประกอบด้วย เครื่องปรับอากาศมิตซูบิชิ อีเล็คทริค มิสเตอร์สลิม LN Series สุนทรียะแห่งดีไซน์ มิติใหม่ของเครื่องปรับอากาศที่สมบูรณ์แบบ มีให้เลือก 3 สี ได้แก่ Pearl White, Onyx-Black และ Ruby Red ตู้เย็นมิตซูบิชิ อีเล็คทริค 1 และ 2 ประตู สีพิเศษ Silky White และพัดลม ดีไซน์ใหม่ตั้งพื้นกึ่งตั้งโต๊ะ ขนาด 12 นิ้ว สีพิเศษ สีขาว ให้ความเย็นสบายได้ไกลและตรงจุด ด้วยกระแสลมแรงต่อเนื่อง

สำหรับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในครั้งนี้ บริษัทฯ ได้วางแผนสื่อการตลาดครบวงจรและให้ความสำคัญกับสื่อออนไลน์มากขึ้น พร้อมนำเสนอโปรโมชั่นให้ตรงกับความชอบและพฤติกรรมของผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น รวมทั้งได้ผลิตภาพยนตร์โฆษณาภาพลักษณ์องค์กรเนื่องในโอกาสครบรอบ 45 ปี ภายใต้แนวคิด "Cooling is Happiness: 45 ปีที่เราให้มากกว่าความเย็น"

เพื่อสื่อถึงความผูกพันที่เรามีต่อผู้บริโภคผ่านนวัตกรรมความเย็น คืนความสุขให้กับสังคมไทย โดยมีโป๊ป-ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ เป็นพรีเซ็นเตอร์ ด้านกิจกรรมพิเศษครบรอบ 45 ปี บริษัทฯ ได้จัดกิจกรรมต่อเนื่อง โดยใช้งบประมาณกว่า 100 ล้านบาท อาทิ แคมเปญพิเศษสำหรับผู้บริโภค "Happy TWOgether" แจกรางวัลเป็นคู่ 45 ปี กับ 450 รางวัล และลุ้นเที่ยวญี่ปุ่นกับ พรีเซ็นเตอร์หนุ่มหล่อ "โป๊ป-ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ" เริ่มแคมเปญระหว่างเดือน มี.ค. – ก.ย. นี้ พร้อมของรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย รวมทั้งรางวัลใหญ่ รถยนต์ Mercedes-Benz GLA 200 Urban 1 รางวัล และรถยนต์ Honda City 3 รางวัล พร้อมด้วยกิจกรรม "ปั่น Slow Life ไปตามรอยพระบาท 12 เมืองต้องห้ามพลาด" ซึ่งต่อยอดความสำเร็จมาจาก "ปั่น Slow Life เมืองต้องห้ามพลาด...Plus" ที่จัดขึ้นในปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมแทนคำขอบคุณจากใจให้กับผู้บริโภคและสังคมไทยอีกมากมาย ซึ่งคอยติดตามได้เร็วๆ นี้" นายอนันต์ กล่าวทิ้งท้าย

"Cooling is Happiness : 45 ปีที่เราให้มากกว่าความเย็น" 45 ปีแห่งความมุ่งมั่นของ บริษัท มิตซูบิชิ อีเล็คทริค กันยงวัฒนา จำกัด ยังคงเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของคนไทย พร้อมดำเนินธุรกิจภายใต้ความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม มุ่งสร้างความพึงพอใจผ่านความสุขและรอยยิ้มของคนไทยตลอดไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้