ร้าน TOCTOC จากกรุงโซล คว้าตำแหน่งร้านอาหารที่น่าจับตามอง โดยมิเอเล่ ในงานประกาศรางวัล 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย

พฤหัส ๑๒ มกราคม ๒๐๑๗ ๑๓:๒๔
ร้านอาหาร "TocToc" จากกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เป็นผู้คว้ารางวัล "ร้านอาหารที่น่าจับตามอง โดยมิเอเล่" (Miele One to Watch) ประจำปี 2017 ไปครองได้สำเร็จ รางวัล "ร้านอาหารที่น่าจับตามอง โดยมิเอเล่" ได้รับการคัดเลือกโดยคณะผู้จัดงาน 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารจากภูมิภาคต่าง ๆ เพื่อมอบให้แก่ร้านอาหารที่ไม่อยู่ในลิสต์ 50 อันดับร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย แต่ฉายแววโดดเด่นจนเป็นที่ยอมรับในฐานะดาวจรัสแสงดวงใหม่แห่งวงการอาหารเอเชีย

คิม แดชุน เชฟเจ้าของร้าน TocToc จะเข้ารับรางวัลอันทรงเกียรตินี้อย่างเป็นทางการ ในงานประกาศผลรางวัล 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชียครั้งที่ 5 สนับสนุนโดยซาน เปลเลกริโน และอัคควา ปันน่า ในค่ำคืนของวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2560 ณ โรงแรมดับบลิว กรุงเทพมหานคร

คิม แดชุน เป็นอดีตมือกลอง ผู้เดินทางมายังประเทศญี่ปุ่นเพื่อไล่ตามความฝันที่จะเป็นนักดนตรี ช่วงที่เขาใช้ชีวิตอยู่ที่แดนอาทิตย์อุทัย เชฟคิมกลับค้นพบว่าตัวเองรักการทำอาหาร จึงได้สมัครเรียนที่โรงเรียนสอนทำอาหารในกรุงโตเกียว เมื่อกลับถึงเกาหลีในปี 2008 เขาก็ได้ขัดเกลาพัฒนาทักษะด้านนี้อย่างต่อเนื่องด้วยการทำงานที่ร้านอาหารในกรุงโซล และยังเรียนรู้เกี่ยวกับการทำอาหารฝรั่งเศส อิตาเลี่ยน และญี่ปุ่น รวมถึงงานต้อนรับและงานบริการลูกค้า (Front-of-house) เพิ่มเติมด้วย ตลอดระยะเวลาที่เชฟคิมได้สั่งสมชื่อเสียงและฝีมือ และเก็บเกี่ยวแรงบันดาลใจบนเส้นทางแห่งการรังสรรค์อาหาร ประสบการณ์เหล่านี้ก็ได้หล่อหลอมมุมมองในการทำอาหารของเขาจนกระทั่งสามารถเปิดร้านอาหาร TocToc ได้สำเร็จ

ร้าน TocToc (มาจากคำว่า 'Knock Knock' ในภาษาฝรั่งเศส) ตั้งอยู่ในย่านอัพกูจองของกรุงโซล เปิดให้บริการตั้งแต่เดือนเมษายน ปี 2013 และได้รับเสียงชื่นชมในเวลาอันรวดเร็วเกี่ยวกับเมนูอาหารสไตล์โมเดิร์นที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากอาหารฝรั่งเศส ส่วนใหญ่ทางร้านจะเลือกใช้วัตถุดิบตามฤดูกาลที่มีอยู่ในเกาหลี บรรยากาศสบาย ๆ ภายในร้าน รวมถึงการตกแต่งร้านให้มีกลิ่นอายสไตล์คาเฟ่ ยังให้อารมณ์ที่แตกต่างจากเมนูอาหารชั้นเลิศที่เชฟคิมบรรจงสร้างสรรค์ขึ้นด้วยความช่ำชองในศาสตร์การทำอาหาร ร้าน TocToc โดดเด่นด้วยการเสิร์ฟอาหารซีฟู้ดแบบเกาหลี ที่ชูเทคนิคการรังสรรค์อาหารที่มีเอกลักษณ์ของเชฟคิม รวมถึงวิธีการนำเสนอและการผสมผสานแห่งรสชาติที่ปรุงขึ้นอย่างพิถีพิถัน เพื่อแขกผู้มาเยือนโดยเฉพาะ

เชฟคิม แดชุน กล่าวถึงการได้รับรางวัลครั้งนี้ว่า "ผมรู้สึกภูมิใจอย่างมากที่ร้านของเราได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ รางวัลร้านอาหารที่น่าจับตามองโดยมิเอเล่ ตอกย้ำถึงความสำเร็จด้านอาหารของร้านเราได้เป็นอย่างดี ทั้งยังเป็นแรงผลักดันให้เรามุ่งมั่นที่จะก้าวไปสู่การเป็นหนึ่งใน 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชียต่อไปด้วยครับ"

วิลเลียม ดรูว์ กรุ๊ปเอดิเตอร์ของงาน 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย กล่าวว่า "รางวัล 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชียเป็นรางวัลที่จัดขึ้นเพื่อเฟ้นหาและมอบรางวัลให้แก่ผู้มีพรสวรรค์โดดเด่นในการทำอาหาร รางวัลร้านอาหารที่น่าจับตามองโดยมิเอเล่ก็สะท้อนถึงแนวคิดดังกล่าวได้เป็นอย่างดี ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เชฟคิม แดชุนได้สร้างปรากฎการณ์สั่นสะเทือนไปทั่ววงการร้านอาหารของกรุงโซล ด้วยการรังสรรค์เมนูอาหารอันน่าประทับใจที่ผสมผสานวัตถุดิบคุณภาพของเกาหลีเข้าด้วยกันอย่างลงตัว ความมุ่งมั่นของทีมงานในการสร้างความเป็นเลิศจนประสบความสำเร็จ ยังทำให้ร้านอาหาร TocToc มีคุณสมบัติที่โดดเด่นและสามารถที่จะเข้ามาติดอันดับ 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชียในอนาคตได้ด้วย"

ทั้งนี้ ร้านที่ได้รับรางวัลร้านอาหารที่น่าจับตามองในปีที่ผ่าน ๆ มา ได้แก่ ร้าน Jaan จากสิงคโปร์ ร้าน Tenku Ryugin จากฮ่องกง ร้าน La Yeon จากกรุงโซล เกาหลีใต้ และร้านโฟลคิแลช ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

มาริโอ มิแรนด้า กรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคเอเชียของมิเอเล่ กล่าวว่า "เราชื่นชมในความคิดสร้างสรรค์ที่เต็มไปด้วยแรงบันดาลใจใหม่ ๆ ของเชฟคิม แดชุน การสร้างสรรค์สิ่งที่แตกต่างถือเป็นหัวใจสำคัญของหลักการที่บริษัทยึดถือมาโดยตลอด นั่นคือการสร้างสิ่งที่ดีกว่าอยู่เสมอ รางวัลนี้ยังตอกย้ำถึงความสามารถด้านอาหารที่หาตัวจับยากของเชฟ ผู้ที่สามารถพัฒนาและเติมเต็มประสบการณ์แห่งอาหารชั้นเลิศได้อย่างไม่รู้จบ ซึ่งสิ่งนี้ถือเป็นหัวใจสำคัญของแบรนด์มิเอเล่และการสร้างสรรค์อุปกรณ์เครื่องใช้ในครัวของเราด้วยเช่นกัน"

การรวบรวมรายชื่อ 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย

รายชื่อ 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย จัดทำโดยสมาคม Asia's 50 Best Restaurants Academy ซึ่งเป็นกลุ่มผู้นำที่มีอิทธิพลในอุตสาหกรรมร้านอาหารทั่วภูมิภาคเอเชียกว่า 300 ท่าน โดยแต่ละท่านล้วนได้รับการเลือกสรรมาแล้วว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านอาหาร และความคิดเห็นของพวกเขาเป็นที่ยอมรับในวงการร้านอาหารในเอเชีย แต่ละภูมิภาคจะมีคณะกรรมการของตนเองซึ่งประกอบด้วยนักเขียนและนักวิจารณ์อาหาร เชฟ เจ้าของร้านอาหาร และผู้ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็น 'นักชิม' กรรมการแต่ละท่านจะเรียงลำดับร้านอาหารตามความพึงพอใจสูงสุด โดยอาศัยข้อมูลจากประสบการณ์การตัดสินร้านอาหารที่ดีที่สุดในช่วง 18 เดือนที่ผ่านมาเป็นเกณฑ์ เนื่องจากไม่มีเกณฑ์การตัดสินที่กำหนดไว้ล่วงหน้า แต่จะมีกฎกติกาในการโหวตที่ต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด

สำหรับรายชื่อในปี 2017 นี้ บริษัทที่ปรึกษาธุรกิจ Deloitte ได้ร่วมเป็นพันธมิตรผู้ทำหน้าที่เป็นกรรมการตัดสินอิสระอย่างเป็นทางการของ Asia's 50 Best Restaurants บริษัท Deloitte ได้ดำเนินการการตัดสินคะแนนตามกระบวนการที่กำหนด เพื่อยืนยันถึงความซื่อตรงและความถูกต้องของกระบวนการโหวตและรายชื่อผลการตัดสิน โดยผลการตัดสินจะถูกปิดเป็นความลับจนกว่าจะถึงกำหนดการประกาศรางวัล

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับกระบวนการโหวตเลือก 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย สามารถเข้าไปดูได้ที่

http://www.theworlds50best.com/asia/en/our-manifesto.html

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?