เดินหน้าจัดงาน RetailEX Asean 2017 เปิดตัว ShopFIT & ShopTECH ยกระดับมาตรฐานธุรกิจค้าปลีกไทยและอาเซียน

ศุกร์ ๑๓ มกราคม ๒๐๑๗ ๑๑:๕๐
บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นต์ จำกัด ร่วมกับ สมาคมผู้ค้าปลีกไทย และ Clarion Events ประเทศอังกฤษ ต่อยอดความสำเร็จ เดินหน้าจัด RetailEX Asean 2017 งานแสดงเทคโนโลยีและการประชุมนานาชาติเพื่อกลุ่มธุรกิจค้าปลีกที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียนต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 เปิดตัวโซนจัดแสดงนวัตกรรมสมัยใหม่ตอบโจทย์ผู้ประกอบการด้วย ShopFIT & ShopTECH จัดแสดงสินค้าและอุปกรณ์เพื่อการตกแต่งร้านค้าแบบครบวงจร และการใช้งานแบบอเนกประสงค์ รวมถึงเทคโนโลยี และโซลูชั่น เพื่อการบริหารจัดการและการวางระบบร้านค้าที่ตอบรับทุกขนาดธุรกิจ โดยมีกำหนดการจัดงานระหว่างวันที่14-16 กันยายน 2560 ณ อาคาร 4 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี

RetailEX ASEAN 2017 ที่กำลังจะจัดขึ้นเป็นการต่อยอดความสำเร็จจากการจัดงาน RetailEX ASEAN 2016 ในปีที่ผ่านมาที่มียอดผู้เข้าร่วมงานกว่า 5,000 คน และมีผู้ประกอบการเข้าร่วมจัดแสดงเทคโนโลยีอีกกว่า 300 ราย จาก 26 ประเทศทั่วโลก โดยมีจุดประสงค์การจัดงานเพื่อยกระดับมาตรฐานและเพิ่มประสิทธิภาพในการขับเคลื่อนธุรกิจค้าปลีกในภูมิภาคอาเซียนที่มีการเติบโตทางเศรษฐกิจเร็วที่สุดของโลก อีกทั้งความเหมาะสมของการจัดงานในประเทศไทยที่เป็นศูนย์กลางของภูมิภาคที่มีความหลากหลายทางประชากรที่ส่งผลให้อุตสาหกรรมค้าปลีกประสบความสำเร็จจากกำลังการซื้อ และความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคทั้งในประเทศและกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ซึ่งทั้งหมดนี้คือองค์ประกอบสำคัญที่ทำให้การจัดงาน RetailEX ASEAN ใน 2 ปี ที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จและได้รับกระแสตอบรับที่ดีในเวทีระดับภูมิภาคอาเซียนมาโดยตลอด

ดร.ฉัตรชัย ตวงรัตนพันธ์ ผู้อำนวยการสมาคมผู้ค้าปลีกไทย กล่าวว่า "ทางสมาคมฯ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นผู้ร่วมจัดงาน RetailEX ASEAN 2017 หลังจากที่สมาคมฯ สนับสนุนอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ปีแรก และมั่นใจว่าการจัดงานในครั้งที่ 3 นี้ จะมีความน่าสนใจ และได้รับกระแสตอบรับที่ดีมากขึ้น ด้วยการเปิดตัวShopFIT & ShopTECH เพื่อเป็นเวทีธุรกิจที่จะเปิดโอกาสทางธุรกิจให้ผู้ประกอบการจากทุกภูมิภาคได้มานำเสนอนวัตรกรรมที่มีประโยชน์แก่กลุ่มธุรกิจค้าปลีก ทั้งอุปการณ์ร้านค้าแบบครบวงจรและเทคโนโลยีต่างๆ ที่จะมาช่วยเพิ่มศักยภาพให้แก่กลุ่มผู้ทำธุรกิจร้านค้าทุกรูปแบบ ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเริ่มต้นเข้าสู่ยุคสมัยใหม่แห่งการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมค้าปลีกในภูมิภาคอาเซียนสู่มาตรฐานสากลอีกด้วย"

สำหรับการเปิดตัว ShopFIT&ShopTECH ที่เป็นแนวคิดหลักของการจัดงาน RetailEX ASEAN 2017 นั้น เป็นการเปิดกลยุทธ์ใหม่ในการเข้าถึงความต้องการของกลุ่มตลาดที่มีความหลากหลายมากขึ้นในยุคปัจจุบันด้วยการจัดโซนแสดงนวัตกรรมสมัยใหม่ 2 โซน ได้แก่ 1) โซน 'ShopFIT' จะนำเสนออุปกรณ์เพื่อการเพิ่มประสิทธิภาพแบบครบวงจรสำหรับร้านค้าเน้นการออกแบบที่มีดีไซน์การจัดวาง และการตกแต่งภายในร้านแบบร่วมสมัย และการให้ความสำคัญกับฟังก์ชั่นการใช้งานที่มีประสิทธิภาพ รวมถึงการให้การบริการต่างๆ อาทิ การทำความสะอาดพื้น กระจก และการขนย้าย เป็นต้น อีกทั้งการออกแบบระบบแสงสว่าง และระบบเทคโนโลยีทำความเย็น รูปแบบการสื่อสาร ณ จุดซื้อ (Point of purchase - POP) และเพิ่มเติมการสาธิตการตกแต่งหน้าร้านอีกด้วย และ 2) โซน 'ShopTECH' จะนำเสนอเทคโนโลยีเพื่อการบริหารจัดการและการวางระบบร้านค้าในทุกขั้นตอน เน้นการตอบรับความต้องการของทุกขนาดธุรกิจ ตั้งแต่ระบบการเช็คอิน-เช็คเอาท์ ระบบจัดการทรัพย์สินภายในร้าน ระบบขายหน้าร้าน(Point of sale – POS) ระบบการสื่อสารและข้อมูลสารสนเทศผ่านอินเทอร์เน็ต รวมถึงระบบการรักษาความปลอดภัยสำหรับธุรกิจร้านค้าปลีก อีกทั้งระบบการจัดการต้อนรับในรูปแบบต่างๆ สำหรับธุรกิจโรงแรมก็จะมีการนำมาจัดแสดงภายในงานด้วยเช่นกัน

รูปแบบการจัดงาน RetailEX ASEAN 2017 ในครั้งนี้ มุ่งเน้นการนำเสนอนวัตกรรมชั้นนำตั้งแต่เทคโนโลยีจำลองสถานการณ์จริง การพิมพ์ 3 มิติ อุปกรณ์ และเครื่องใช้ต่างๆ ภายในร้านที่มีการเชื่อมต่อระบบอินเตอร์เน็ต รวมไปถึงหุ่นยนต์อัจฉริยะ และการสาธิตวิธีการใช้เทคโนโลยีรูปแบบใหม่ๆ ที่จะเข้ามามีบทบาท และเป็นทางเลือกในการช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่ธุรกิจร้านค้าปลีกในอาเซียนได้มากขึ้น สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของภาคอุตสาหกรรมในยุคปัจจุบันที่มีการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อทดแทนกำลังคน ที่เริ่มมีบทบาทและกลายเป็นกุญแจสำคัญต่อการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้กับกลุ่มธุรกิจทุกรูปแบบ อีกทั้งยังเน้นการนำเสนอเทคโนโลยีการสื่อสารผ่านระบบอินเทอร์เน็ตที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อ

จุดมุ่งหมายในการเพิ่มปริมาณการเข้าถึงกลุ่มตลาดค้าปลีกของประเทศไทย และในภูมิภาคอาเซียน สู่การขยายตลาดต่อไปทั่วทุกภูมิภาคของโลกต่อไปในอนาคตอีกด้วย

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเยี่ยมชม www.retailexasean.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ