ภาพข่าว: แซง-โกแบ็ง ประเทศไทย คว้ารางวัล บริษัทผู้ว่าจ้างยอดเยี่ยมแห่งประเทศไทยประจำปี 2017

ศุกร์ ๑๓ มกราคม ๒๐๑๗ ๑๕:๔๘
?ภาพข่าว (จากซ้าย): บุษยา เนศร์กำพล ผู้จัดการฝ่ายทรัพยากรบุคคล กลุ่มบริษัทแซง-โกแบ็ง ประเทศไทย, จินหัว โกห์ ผู้เชี่ยวชาญอาวุโสฝ่ายทรัพยากรบุคคล กลุ่มบริษัทแซง-โกแบ็ง ประเทศเกาหลี, มูนาวาร์ นอรีห์ดายาห์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายทรัพยากรบุคคล กลุ่มบริษัทแซง-โกแบ็ง ประเทศมาเลเซีย, แอนโทนี ชอง รองประธานบริหารฝ่ายทรัพยากรบุคคล กลุ่มบริษัทแซง-โกแบ็ง เอเชียแปซิฟิก, ชารีฟาห์ ซัลมาห์ ซเยด ฮารุน ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคล กลุ่มบริษัทแซง-โกแบ็ง ประเทศมาเลเซีย,แคเธอลีน หลิว ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร กลุ่มบริษัทแซง-โกแบ็ง เอเชียแปซิฟิก, โนบุยุกิ มิซุกุชิ ผู้จัดการฝ่ายทรัพยากรบุคคล กลุ่มบริษัทแซง-โกแบ็ง ประเทศญี่ปุ่น, และ แอนนา ดี เซบาสเตียนา ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคล กลุ่มบริษัทแซง-โกแบ็งประจำภูมิภาคแปซิฟิก ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกร่วมกันภายในงานประกาศผลรางวัล "Top Employers Asia Pacific 2017" จากสถาบัน Top Employers Institute ณ ประเทศสิงคโปร์ เมื่อเร็วๆ นี้

แซง-โกแบ็ง กลุ่มบริษัทผู้ผลิตโครงสร้างอาคารรายใหญ่ของโลกซึ่งมีความเชี่ยวชาญระดับสูงในการออกแบบ การผลิต และการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์สำหรับผู้บริโภคทั้งในวงการอุตสาหกรรมและกลุ่มผู้ใช้ทั่วไป ได้รับรางวัล Top Employers Asia Pacific 2017 (บริษัทผู้ว่าจ้างยอดเยี่ยมแห่งเอเชียแปซิฟิกประจำปี 2017) โดยงานประกาศผลรางวัลจัดขึ้นที่ประเทศสิงคโปร์เมื่อเร็วๆ นี้ ซึ่งครั้งนี้นับเป็นครั้งที่สองที่ แซง-โกแบ็ง ได้คว้ารางวัลอันทรงเกียรติในทวีปเอเชียอันเป็นผลมาจากความร่วมมือจากกลุ่มบริษัทในเครือ ทั้งในประเทศจีน ญี่ปุ่น เกาหลี ไทย มาเลเซีย และออสเตรเลีย นอกจากนี้ แซง-โกแบ็งประเทศไทย ยังได้รับรางวัล Top Employers Thailand 2017 (บริษัทผู้ว่าจ้างยอดเยี่ยมแห่งประเทศไทยประจำปี 2017) อีกด้วย

คุณดวงใจ เครื่องไชย ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคล กลุ่มบริษัทแซง-โกแบ็ง ประเทศไทย กล่าวว่า "ในนามของคณะผู้บริหารและพนักงานทุกคนในกลุ่มบริษัทแซง-โกแบ็ง ประเทศไทย ได้แก่ ไทยผลิตภัณฑ์ยิบซั่ม (ยิปรอค), เวเบอร์, ซีคิวริท, แอบราซีฟส์ และ เพอร์ฟอร์แมนซ์พลาสติก เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มบริษัทชั้นนำระดับโลกที่ได้รับรางวัลบริษัทผู้ว่าจ้างยอดเยี่ยมแห่งเอเชียแปซิฟิกประจำปี 2017 ในครั้งนี้"

"นอกจากนี้ เรายังได้รับรางวัล บริษัทผู้ว่าจ้างยอดเยี่ยมแห่งประเทศไทยประจำปี 2017 ด้วยเช่นกัน ซึ่งถือเป็นข้อพิสูจน์ว่า แซง-โกแบ็ง มีกลยุทธ์การพัฒนาด้านทรัพยากรบุคคลในระยะยาว (แนวทางปฏิบัติ นโยบาย และสิ่งแวดล้อม) โดยถือว่าพนักงานของเราทั้งในปัจจุบันและในอนาคตเป็นศูนย์กลางแห่งความสำเร็จขององค์กร วิสัยทัศน์นี้ผลักดันให้เราไม่หยุดยั้งในการปรับปรุงสถานที่ทำงานให้ดีเยี่ยม เพื่อให้พนักงานของเราสามารถพัฒนาศักยภาพได้มากยิ่งขึ้นในอนาคต ซึ่งถือเป็นความสำเร็จอีกก้าวหนึ่งจากความทุ่มเทในการพัฒนาบุคลากรของเรา" คุณดวงใจ เครื่องไชย กล่าวเสริม

รางวัลนี้มีการพิจารณาโดยการตรวจสอบสถานปฏิบัติงานจริง ทั้งในด้านนโยบายและยุทธศาสตร์ และแนวทางปฏิบัติในการจัดลำดับความสำคัญในด้านทรัพยากรบุคคล การสร้างจิตสำนึกรักองค์กร การวัดผล และการสนับสนุนทางด้านเทคโนโลยีของกลุ่มบริษัทฯ โดยสถาบันผู้ว่าจ้างชั้นแนวหน้า (Top Employers Institute) ได้ทำการพิจารณาความเป็นเลิศในด้านต่างๆ ทั้งหมด เพื่อให้แน่ใจว่ามีการส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้ปฏิบัติงานได้มีการพัฒนาตนเองและมีความเป็นมืออาชีพ ซึ่งเชื่อว่าจะส่งผลทำให้องค์กรมีการเติบโตและการพัฒนาต่อไป

ขั้นตอนการพิจารณาทั้ง 6 ในเกณฑ์การตรวจสอบ ประกอบด้วย การสำรวจแนวทางการปฏิบัติงานฝ่ายทรัพยากรบุคคล, การพิจาณาความสมเหตุสมผลของคำตอบที่ได้รับ, การตรวจสอบจากองค์กรภายนอกตามกระบวนการของสถาบันผู้ว่าจ้างชั้นแนวหน้า (Top Employers Institute) โดยยึดเกณฑ์ตามขั้นตอนการทำงาน, ระบบการทำงาน และระบบฐานข้อมูล หลังจากนั้นจะนำคะแนนทั้งหมดมาคำนวณเพื่อวัดผลตามเกณฑ์เพื่อแจ้งผลมอบใบรับรองแก่บริษัทที่เข้าร่วมพิจารณา และสุดท้ายคือการประชุมเชิงลึกและผลการตอบรับ

ส่วนสำคัญของกระบวนการมอบรางวัลจะพิจารณาในด้านการสำรวจแนวทางการปฏิบัติงานฝ่ายทรัพยากรบุคคลครอบคลุมทุกแง่มุมในการทำงาน ซึ่งรวมถึง กลยุทธ์การบริหารคนที่มีศักยภาพ การวางแผนกำลังคน การปฐมนิเทศพนักงานใหม่ การเรียนรู้และการพัฒนาของพนักงาน การบริหารผลการปฏิบัติงาน การพัฒนาภาวะผู้นำ การพัฒนาความก้าวหน้าในอาชีพและการบริหารความต่อเนื่องในการปฏิบัติงาน ผลตอบแทนและประโยชน์ต่างๆ การสร้างวัฒนธรรมและการสรรหาบุคลากรที่มีศักยภาพ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้