พิธีปิดสาธิตสามัคคี ครั้งที่ 41 “นนทรีเกมส์” ยิ่งใหญ่ประทับใจ พร้อมส่งต่อเจ้าภาพ ให้กับ “สาธิตเกษตรฯ วิทยาเขตกำแพงแสน”

จันทร์ ๑๖ มกราคม ๒๐๑๗ ๑๖:๕๓
ปิดฉากลงไปแล้วสำหรับ การแข่งขันกีฬาสาธิตสามัคคี ครั้งที่ 41 "นนทรีเกมส์" ที่เปิดฉากและเริ่มต้นการแข่งขันตั้งแต่ วันที่ 6 – 12 มกราคม 2560 ที่ผ่านมา โดยในปีนี้ โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการศึกษา รับหน้าที่เจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาขึ้นทั้ง 17 ชนิด อาทิ กรีฑา, กอล์ฟ, ซอฟท์บอล, เซปักตะกร้อ, เทนนิส, เทเบิลเทนนิส, บาสเกตบอล, แบดมินตัน, เปตอง, ฟุตบอล, ฟุตซอล, ลีลาศ, วอลเลย์บอล, ว่ายน้ำ, หมากกระดาน, ฮอกกี้ และแฮนด์บอล มีเหล่านักกีฬาเยาวชนระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษา เข้าร่วมชิงชัยในกีฬาประเภทต่างๆ 5,574 คน ตอบวัตถุประสงค์ที่ต้องการให้การแข่งขันกีฬาก่อให้เกิดความสามัคคี ตามแนวคิดของการจัดการแข่งขัน นั่นคือ "เสริมกีฬา สร้างไมตรี สานสามัคคี นนทรีเกมส์" โดยได้จัดพิธีปิดยิ่งใหญ่สมศักดิ์ศรี พร้อมส่งต่อการเป็นเจ้าภาพ ณ สนามอินทรีจันทรสถิตย์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ในวันพฤหัสบดีที่ 12 มกราคม 2560 ที่ผ่านมา

ประธานในพิธี ดร.จงรัก วัชรินทร์รัตน์ รักษาการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กล่าวภายในงานว่า"กีฬาสาธิตสามัคคีเป็นกิจกรรมที่กลุ่มโรงเรียนสาธิตจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ซึ่งในทุกๆ ครั้ง มีความคาดหวังให้บรรลุวัตถุประสงค์ที่เราตั้งไว้ร่วมกัน และในปีนี้เอง ผู้จัด นักกีฬาทุกคนจากทุกสถาบัน ได้แสดงความสามารถด้านการกีฬา รวมทั้งได้รู้ถึงการ รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย อีกทั้งการเคารพกฎกติกา อยู่ร่วมกันด้วยความรักและสามัคคี ซึ่งจะเป็นเป็นปัจจัยหลักที่หล่อหลอมให้เยาวชนทุกคน เติบโตอย่างแข็งแกร่ง และช่วยพัฒนาสังคมไทยและประเทศให้ก้าวหน้าต่อไป เชื่อว่าในทุกๆ ปี การแข่งขันจะยังคงสร้างให้เยาวชนชาวสาธิตทุกคน สามารถแข่งขันกันบนพื้นฐานของความรักและสามัคคี ดังเช่นชื่อการแข่งขัน สาธิตสามัคคี ตราบนานเท่านาน"

ด้าน ผศ.ดร.ศศิธร จ่างภากร ผู้อำนวยการโรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการศึกษา กล่าวว่า "ในปีนี้นับเป็นอีกครั้งที่ชาวสาธิตทุกคน ได้มารวมใจ ร่วมใจกันภายในงานสาธิตสามัคคี โดยปีนี้งานจัดขึ้น ภายใต้แนวคิด พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดชกับการกีฬา และยังเป็นการเทิดพระเกียรติพระองค์ท่าน โดยการจัดการแข่งขันสาธิตสามัคคียังถือเป็นการใช้กีฬาเพื่อพัฒนานักเรียนให้มีความสมบูรณ์พร้อมทั้งด้านร่างกายและจิตใจ เป็นผู้มีน้ำใจนักกีฬา และรู้จักทำงานเป็นหมู่คณะ มีความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน เป็นการหล่อหลอมให้เด็กๆ โตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ที่ดี มีความรับผิดชอบต่อประเทศ อันนำไปสู่ความสำเร็จต่อไป สำหรับในปีนี้คณะผู้จัดงาน ต้องขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ร่วมแรงร่วมใจให้การแข่งขันดำเนินราบรื่นไปได้อย่างงดงามตลอด 7 วัน ของการแข่งขัน และขอส่งต่อหน้าที่เจ้าภาพการจัดแข่งขันกีฬาสาธิตสามัคคี ครั้งที่ 41 ให้กับ โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน ศูนย์วิจัยและพัฒนาการศึกษา

สำหรับผลการแข่งขันในปีนี้ ระดับประถมศึกษา อันดับ 1 ได้แก่ โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการศึกษา สามารถคว้า 38 เหรียญทอง, 22 เหรียญเงิน และ 24 เหรียญทองแดง อันดับ 2 ได้แก่ โรงเรียนสาธิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฝ่ายประถม คว้า 33 เหรียญทอง, 53 เหรียญเงิน และ 33 เหรียญทองแดง อันดับ 3 ได้แก่ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัย ศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร (ฝ่ายประถม) คว้า 25 เหรียญทอง, 17 เหรียญเงิน และ 30 เหรียญทองแดง ด้าน ระดับมัธยมศึกษา อันดับ 1 ได้แก่ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร (ฝ่ายมัธยม) ทำผลงานคว้า 42เหรียญทอง, 26 เหรียญเงิน และ 39 เหรียญทองแดง อันดับ 2 โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการศึกษา คว้า 39 เหรียญทอง, 38 เหรียญเงิน และ 33 เหรียญทองแดง อันดับ 3 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง ทำผลงาน 34 เหรียญทอง, 43 เหรียญเงิน และ 48 เหรียญทองแดง ไปได้

ด้านพิธีปิดการแข่งขัน จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่สร้างความประทับใจให้แก่คณะนักกีฬา และผู้เข้า ร่วมงาน โดยมีการแสดงทั้ง 3 ชุด ได้แก่ ชุดที่ 1 "นนทรีทรงปลูก" ชุดที่ 2 "มิตรไมตรี นนทรีเกมส์" และ ชุดที่ 3 "ไฟแห่งการกีฬา ไฟแห่งศักดิ์ศรี ไฟแห่งสาธิตสามัคคี" ก่อนจะเป็นขบวนพาเหรด 17 ชนิดกีฬาเข้าสู่สนาม นอกจากนั้น ประธานในพิธีได้มอบโล่รางวัลชนะเลิศคะแนนรวมกีฬากรีฑาและกีฬาว่ายน้ำ พร้อมกล่าวปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ พร้อมมอบธงการเป็นเจ้าภาพการแข่งขัน ส่งต่อการจัดแข่งขันกีฬาสาธิตสามัคคี ครั้งที่ 42 "อินทนิลเกมส์" ให้กับ โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน ศูนย์วิจัยและพัฒนาการศึกษา ในครั้งต่อไปอีกด้วย ก่อนจะเป็นพิธีดับไฟการแข่งขัน ที่แม้ไฟจากคบเพลิงจะดับลง แต่ไฟแห่งความสามัคคีของทุกสถาบันจะไม่มีวันดับ

ติดตามประมวลภาพการแข่งขัน ภาพความประทับใจ พร้อมผลสรุปเหรียญรางวัลได้ทางhttp://nontrigames.kus.ku.ac.th และสำหรับการแข่งขันกีฬาสาธิตสามัคคี ครั้งที่ 42 "อินทนิลเกมส์" ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 6 – 12 มกราคม 2561

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน