ม.รามฯ จัดกิจกรรมวันพ่อขุนรามคำแหงมหาราช

อังคาร ๑๗ มกราคม ๒๐๑๗ ๑๕:๑๕
มหาวิทยาลัยรามคำแหง จัดงานวันพ่อขุนรามคำแหงมหาราช ปี 2560 ตามที่คณะรัฐมนตรีมีมติให้เป็นวันรัฐพิธี โดยมี นายวิรัช ชินวินิจกุล นายกสภามหาวิทยาลัยรามคำแหง พร้อมด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์วุฒิศักดิ์ ลาภเจริญทรัพย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง เป็นประธานในพิธี และมีข้าราชการ คณาจารย์ เจ้าหน้าที่ ม.ร. รวมทั้งผู้แทนส่วนราชการและหน่วยงานต่างๆ ร่วมวางพานพุ่มถวายราชสักการะ เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2560 ณ บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์พ่อขุนรามคำแหงมหาราช ภายในบริเวณมหาวิทยาลัยรามคำแหง (หัวหมาก)

งานวันพ่อขุนรามคำแหงมหาราช จัดขึ้นเพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระมหากษัตริยาธิราช ผู้ทรงพระคุณอันยิ่งใหญ่ต่อประเทศและปวงชนชาวไทย และมหาวิทยาลัยรามคำแหงได้อัญเชิญพระนามพ่อขุนรามคำแหงมหาราชเป็นชื่อของมหาวิทยาลัย โดยมีพิธีบวงสรวง และพิธีทางศาสนา รวมทั้งมีพิธีวางพานพุ่มถวายราชสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์พ่อขุนรามคำแหงมหาราชของกระทรวง สถาบันการศึกษา และหน่วยงานต่างๆ

นอกจากนี้ ยังมีการมอบราวัลศิษย์เก่าดีเด่นให้แก่ ดร.ถวัลย์ รุยาพร นายกสภาทนายความ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ศิษย์เก่าคณะนิติศาสตร์ ด้วย

สำหรับ ความเป็นมาของ "วันพ่อขุนรามคำแหงมหาราช" เนื่องจากพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพบหลักศิลาจารึกของพ่อขุนรามคำแหงมหาราช ที่โคกปราสาทร้าง จังหวัดสุโขทัย เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2376 คณะรัฐมนตรีจึงมีมติให้วันที่ 17 มกราคมของทุกปี เป็นวันพ่อขุนรามคำแหงมหาราช วันสำคัญทางประวัติศาสตร์เป็นวันรัฐพิธี ตั้งแต่วันที่ 17 มกราคม 2533 เป็นต้นมา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๔๔ กรรมการ กคช. ลงพื้นที่ชุมชนดินแดง ย้ำ ! ตรวจสอบอาคาร D1 ให้ละเอียด เพื่อสร้างความมั่นใจให้พี่น้องดินแดง
๑๑:๑๑ สาขาการผลิตอีเว้นท์ฯ ม.กรุงเทพ พร้อมผลักดันวงการ T-POP ใน CHECKMATE T-POP DANCE BATTLE
๑๐:๑๓ ฟอร์ติเน็ตผนึกมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พร้อมเป็นศูนย์กลางภาคเหนือ สร้างกำลังพลมืออาชีพด้านไซเบอร์เต็มรูปแบบ
๑๐:๕๘ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ชวนสัมผัสฟาร์มกลางท้องทุ่ง และเรียนรู้อนุรักษ์ควายไทย ในงาน INTO THE FARM มนต์รัก
๑๐:๓๐ วว. แนะวัสดุปลูกต้นอ่อนทานตะวันจากก้อนเห็ดเก่าใช้แล้ว
๑๐:๒๑ MICRO จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (E-AGM) ประจำปี 2567 ชูกระแสเงินสดแกร่ง - เตรียมชำระคืนหุ้นกู้ 321 ลบ. เม.ย.
๐๙:๔๓ ยางคอนติเนนทอล ฉลองครบรอบความสำเร็จ 15 ปี ในประเทศไทย และการก่อตั้งโรงงานยางคอนติเนนทอลแห่งแรกในประเทศไทยกว่า 5
๐๙:๕๖ เนสท์เล่ ประเทศไทย เร่งเครื่องกลยุทธ์ ขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค นำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่อร่อยและมีคุณค่าโภชนาการ
๐๙:๑๑ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถั และสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการวอลโว่ พระนคร
๐๙:๔๔ HONNE (ฮอนน์) วงดูโอ้สุดแนวจากอังกฤษ ปล่อยเพลงใหม่ Imaginary ต้อนรับศักราชใหม่ เรื่องราวความรักโรแมนติกที่อิงจากชีวิตจริง