แซง-โกแบ็ง ประเทศไทย คว้ารางวัล บริษัทผู้ว่าจ้างยอดเยี่ยมแห่งประเทศไทยประจำปี 2017

อังคาร ๑๗ มกราคม ๒๐๑๗ ๑๗:๐๑
แซง-โกแบ็ง กลุ่มบริษัทผู้ผลิตโครงสร้างอาคารรายใหญ่ของโลกซึ่งมีความเชี่ยวชาญระดับสูงในการออกแบบ การผลิต และการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์สำหรับผู้บริโภคทั้งในวงการอุตสาหกรรมและกลุ่มผู้ใช้ทั่วไป ได้รับรางวัล Top Employers Asia Pacific 2017 (บริษัทผู้ว่าจ้างยอดเยี่ยมแห่งเอเชียแปซิฟิกประจำปี 2017) โดยงานประกาศผลรางวัลจัดขึ้นที่ประเทศสิงคโปร์เมื่อเร็วๆ นี้ ซึ่งครั้งนี้นับเป็นครั้งที่สองที่ แซง-โกแบ็ง ได้คว้ารางวัลอันทรงเกียรติในทวีปเอเชียอันเป็นผลมาจากความร่วมมือจากกลุ่มบริษัทในเครือ ทั้งในประเทศจีน ญี่ปุ่น เกาหลี ไทย มาเลเซีย และออสเตรเลีย นอกจากนี้ แซง-โกแบ็งประเทศไทย ยังได้รับรางวัล Top Employers Thailand 2017 (บริษัทผู้ว่าจ้างยอดเยี่ยมแห่งประเทศไทยประจำปี 2017) อีกด้วย

คุณดวงใจ เครื่องไชย ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคล กลุ่มบริษัทแซง-โกแบ็ง ประเทศไทย กล่าวว่า "ในนามของคณะผู้บริหารและพนักงานทุกคนในกลุ่มบริษัทแซง-โกแบ็ง ประเทศไทย ได้แก่ ไทยผลิตภัณฑ์ยิบซั่ม (ยิปรอค), เวเบอร์, ซีคิวริท, แอบราซีฟส์ และ เพอร์ฟอร์แมนซ์พลาสติก เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มบริษัทชั้นนำระดับโลกที่ได้รับรางวัลบริษัทผู้ว่าจ้างยอดเยี่ยมแห่งเอเชียแปซิฟิกประจำปี 2017 ในครั้งนี้"

"นอกจากนี้ เรายังได้รับรางวัล บริษัทผู้ว่าจ้างยอดเยี่ยมแห่งประเทศไทยประจำปี 2017 ด้วยเช่นกัน ซึ่งถือเป็นข้อพิสูจน์ว่า แซง-โกแบ็ง มีกลยุทธ์การพัฒนาด้านทรัพยากรบุคคลในระยะยาว (แนวทางปฏิบัติ นโยบาย และสิ่งแวดล้อม) โดยถือว่าพนักงานของเราทั้งในปัจจุบันและในอนาคตเป็นศูนย์กลางแห่งความสำเร็จขององค์กร วิสัยทัศน์นี้ผลักดันให้เราไม่หยุดยั้งในการปรับปรุงสถานที่ทำงานให้ดีเยี่ยม เพื่อให้พนักงานของเราสามารถพัฒนาศักยภาพได้มากยิ่งขึ้นในอนาคต ซึ่งถือเป็นความสำเร็จอีกก้าวหนึ่งจากความทุ่มเทในการพัฒนาบุคลากรของเรา" คุณดวงใจ เครื่องไชย กล่าวเสริม

รางวัลนี้มีการพิจารณาโดยการตรวจสอบสถานปฏิบัติงานจริง ทั้งในด้านนโยบายและยุทธศาสตร์ และแนวทางปฏิบัติในการจัดลำดับความสำคัญในด้านทรัพยากรบุคคล การสร้างจิตสำนึกรักองค์กร การวัดผล และการสนับสนุนทางด้านเทคโนโลยีของกลุ่มบริษัทฯ โดยสถาบันผู้ว่าจ้างชั้นแนวหน้า (Top Employers Institute) ได้ทำการพิจารณาความเป็นเลิศในด้านต่างๆ ทั้งหมด เพื่อให้แน่ใจว่ามีการส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้ปฏิบัติงานได้มีการพัฒนาตนเองและมีความเป็นมืออาชีพ ซึ่งเชื่อว่าจะส่งผลทำให้องค์กรมีการเติบโตและการพัฒนาต่อไป

ขั้นตอนการพิจารณาทั้ง 6 ในเกณฑ์การตรวจสอบ ประกอบด้วย การสำรวจแนวทางการปฏิบัติงานฝ่ายทรัพยากรบุคคล, การพิจาณาความสมเหตุสมผลของคำตอบที่ได้รับ, การตรวจสอบจากองค์กรภายนอกตามกระบวนการของสถาบันผู้ว่าจ้างชั้นแนวหน้า (Top Employers Institute) โดยยึดเกณฑ์ตามขั้นตอนการทำงาน, ระบบการทำงาน และระบบฐานข้อมูล หลังจากนั้นจะนำคะแนนทั้งหมดมาคำนวณเพื่อวัดผลตามเกณฑ์เพื่อแจ้งผลมอบใบรับรองแก่บริษัทที่เข้าร่วมพิจารณา และสุดท้ายคือการประชุมเชิงลึกและผลการตอบรับ

ส่วนสำคัญของกระบวนการมอบรางวัลจะพิจารณาในด้านการสำรวจแนวทางการปฏิบัติงานฝ่ายทรัพยากรบุคคลครอบคลุมทุกแง่มุมในการทำงาน ซึ่งรวมถึง กลยุทธ์การบริหารคนที่มีศักยภาพ การวางแผนกำลังคน การปฐมนิเทศพนักงานใหม่ การเรียนรู้และการพัฒนาของพนักงาน การบริหารผลการปฏิบัติงาน การพัฒนาภาวะผู้นำ การพัฒนาความก้าวหน้าในอาชีพและการบริหารความต่อเนื่องในการปฏิบัติงาน ผลตอบแทนและประโยชน์ต่างๆ การสร้างวัฒนธรรมและการสรรหาบุคลากรที่มีศักยภาพ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4