กรมส่งเสริมสหกรณ์จัดโครงการอุปสมบทหมู่ 89 รูป ถวายเป็นพระราชกุศลในโอกาสครบกำหนด 'สตมวาร100วัน'

พุธ ๑๘ มกราคม ๒๐๑๗ ๑๕:๓๙
กรมส่งเสริมสหกรณ์ จัดพิธีอุปสมบทหมู่เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในโอกาสครบกำหนดสตมวาร 100 วัน เชิญชวนข้าราชการ เจ้าหน้าที่และตัวแทนจากสหกรณ์เข้าร่วมอุปสมบทจำนวน 89 รูป อุปสมบทเป็นเวลา 9 วัน ณ วัดไร่ขิงพระอารามหลวง อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม

พลเอกฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานในพิธีอุปสมบทหมู่ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในโอกาสครบกำหนดสตมวาร 100 วัน ซึ่งกรมส่งเสริมสหกรณ์ได้จัดขึ้นด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชที่ทรงมีต่อปวงชนชาวไทย โดยมีข้าราชการ เจ้าหน้าที่และตัวแทนจากสหกรณ์ต่างๆ เข้าร่วมอุปสมบทจำนวน 89 รูป อุปสมบทเป็นเวลา 9 วัน ระหว่างวันที่ 16-24 มกราคม 2560 ณ วัดไร่ขิงพระอารามหลวง อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม พร้อมทั้งกล่าวระหว่างพิธีอุปสมบทหมู่ในครั้งนี้ว่า รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับเกียรติถวายผ้าไตรในการอุปสมบทหมู่ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชในครั้งนี้ ซึ่งคณะรัฐมนตรีเห็นความสำคัญของการจัดกิจกรรมเพื่อน้อมถวายเป็นพระราชกุศล โดยเห็นชอบให้ข้าราชการ ลูกจ้างและพนักงานราชการในหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ จัดกิจกรรมเนื่องในโอกาสครบกำหนดสตมวาร 100วัน และหวังว่าผู้ที่เข้าร่วมพิธีอุปสมบทในครั้งนี้ จะตั้งใจศึกษาและปฏิบัติธรรมในพระพุทธศาสนาในช่วงเวลาอันสำคัญเช่นนี้ และขอร่วมอนุโมทนาในบุญกุศลที่ทุกคนได้ร่วมกันแสดงความจงรักภักดี เพราะสิ่งที่ได้ปฏิบัติในการอุปสมบทเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลจะอยู่ในความทรงจำอันดี ดังนั้นสิ่งที่ทุกคนตั้งใจทำร่วมกันจะส่งผลต่อครอบครัวและญาติพี่น้อง ได้ร่วมกันอนุโมทนาบุญและเป็นกุศลร่วมกัน

พระเทพศาสนาภิบาล แย้ม กิตฺตินฺธโร เจ้าอาวาสวัดไร่ขิง จังหวัดนครปฐม กล่าวว่า ในนามของเจ้าอาวาสวัดไร่ขิง มีความยินดีมีความปลื้มใจ ที่พสกนิกร ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของกรมส่งเสริมสหกรณ์มีจิตศรัทรา ร่วมกันจัดพิธีอุปสมบทหมู่ในครั้งนี้ เพื่อถวายแด่พ่อหลวงของแผ่นดิน ในการที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้ดำเนินการเช่นนี้ นับเป็นแบบอย่างแบบแผนแบบที่ควรถือปฏิบัติตามที่ดีของสังคม ในความตั้งใจที่จะส่งเสริมให้ข้าราชการ เจ้าหน้าที่และตัวแทนสหกรณ์ได้มีโอกาสบวชเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลและฝึกปฏิบัติธรรม นับว่าเป็นโครงการที่มีประโยชน์อย่างยิ่งต่อการปลูกฝังแนวทางการปฏิบัติตามหลักธรรมทางพุทธศาสนาแก่บุคลากรของหน่วยงาน

ดร.วิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข อธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ กล่าวถึงการจัดโครงการอุปสมบทหมู่เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลในครั้งนี้ว่า กรมส่งเสริมสหกรณ์ ได้จัดโครงการอุปสมบทหมู่ ในโอกาสครบกำหนดสตมวาร ณ วัดไร่ขิง จังหวัดนครปฐม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นที่พระองค์ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทยตลอดระยะเวลา 70 ปีที่ผ่านมา โดยมีข้าราชการ ลูกจ้างและตัวแทนของสหกรณ์เข้าร่วมโครงการอุปสมบทหมู่ 89 ราย และนับเป็นโอกาสอันดีที่จะได้ศึกษาและปฏิบัติตามหลักคำสอนของพระพุทธศาสนา และดำเนินรอยตามพระราชปณิธานอันดีของพระองค์ที่มุ่งหวังให้ทุกคนปฏิบัติตามศีลธรรมอันดี อย่างไรก็ตาม โครงการจัดงานอุปสมบทหมู่ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในโอกาสครบกำหนดสตมวาร (100วัน) จะมีระยะเวลาอุปสมบท 9 วัน ระหว่างวันที่ 16-24 มกราคม 2560 ณ วัดไร่ขิง พระอารามหลวง ตำบลวัดไร่ขิง อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital