บีโอไอจับคู่ธุรกิจ 3 อุตสาหกรรมแห่งอนาคต ยกระดับผู้ผลิตไทยสู่นวัตกรรม อากาศยาน เครื่องมือแพทย์ หุ่นยนต์

ศุกร์ ๒๐ มกราคม ๒๐๑๗ ๑๑:๕๘
บีโอไอจัดเวทีเชื่อมโยงอุตสาหกรรมครั้งสำคัญภายในงาน "Opportunity Thailand" โดยจัดกิจกรรมจับคู่ธุรกิจ ในกลุ่มอุตสาหกรรมอากาศยาน เครื่องมือแพทย์ ออโตเมชั่นและหุ่นยนต์ ซึ่งจะก่อให้เกิดความร่วมมือ ทั้งการซื้อขายชิ้นส่วน การถ่ายทอดเทคโนโลยี และนวัตกรรม

นางสาวดวงใจ อัศวจินตจิตร์ รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่า การจัดงานสัมมนาและนิทรรศการ"Opportunity Thailand" ในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2560 จะมีการจัดกิจกรรรมเชื่อมโยงอุตสาหกรรมครั้งสำคัญของประเทศไทยภายในงานด้วย โดยจะจัดขึ้นในช่วงบ่าย แบ่งเป็น 3 กลุ่มอุตสาหกรรมแห่งอนาคตตามหัวข้อสัมมนาในช่วงบ่าย ได้แก่ อุตสาหกรรมอากาศยาน อุตสาหกรรมออโตเมชั่นและหุ่นยนต์ และอุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์

โดยกิจกรรมจับคู่ธุรกิจจะครอบคลุมความร่วมมือทางธุรกิจที่หลากหลาย ทั้งการจับคู่เพื่อรับช่วงการผลิตและซื้อขายชิ้นส่วน การจับคู่เพื่อถ่ายทอดเทคโนโลยี และการจับคู่เพื่อร่วมทุนในการผลิตนวัตกรรมแห่งอนาคต

ขณะนี้ มีบริษัทชั้นนำตอบรับเข้าร่วมกิจกรรมจับคู่ธุรกิจแล้วหลายราย โดยในกลุ่มอุตสาหกรรมอากาศยาน มีกลุ่มผู้ผลิตชิ้นส่วนของแอร์บัส และโรลส์รอยซ์ และบริษัท ซีเนียร์ แอโร่สเปซ จำกัด กลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) และคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ต้องการถ่ายทอดผลงานการวิจัยและพัฒนาเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ เช่น เครื่องเอ็กซ์เรย์ และข้อเข่าเทียม

ขณะที่การจับคู่ธุรกิจในกลุ่มอุตสาหกรรมออโตเมชั่นและหุ่นยนต์ สถาบันวิทยาการหุ่นยนต์ภาคสนาม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ต้องการสนับสนุนการถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิตหุ่นยนต์ให้กับผู้ประกอบการ บริษัท แม่น้ำ สแตนเลส ไวร์ จำกัด (มหาชน) ต้องการถ่ายทอดเทคโนโลยี ของระบบจัดการคลังสินค้าอัตโนมัติ (Warehouse Automation) และบริษัท ไทย เซ็นทรัล เมคคานิคส์ จำกัด ต้องการถ่ายทอดเทคโนโลยีการใช้หุ่นยนต์ในกระบวนการผลิต

"การจับคู่ธุรกิจของ 3 กลุ่มอุตสาหกรรมแห่งอนาคตภายในงาน Opportunity Thailand ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการจับคู่ธุรกิจที่บีโอไอจะเน้นมากขึ้นในปีนี้ ซึ่งบีโอไอจะมุ่งไปสู่การจับคู่ธุรกิจที่ไม่ใช่แค่การซื้อขายชิ้นส่วนในกลุ่มยานยนต์และอิเล็กทรอนิกส์เท่านั้น แต่จะขยายไปสู่กลุ่มอุตสาหกรรมอื่นๆ โดยเฉพาะอุตสาหกรรมแห่งอนาคต เพื่อรองรับการลงทุนกลุ่มใหม่ๆ ที่จะเข้ามาลงทุนในประเทศไทยต่อไป" รองเลขาธิการบีโอไอกล่าว

ผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมจับคู่ธุรกิจในงานสัมมนาและนิทรรศการ "โอกาสทางการลงทุนในประเทศไทย" หรือ "Opportunity Thailand"ในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2560 ติดต่อหน่วยพัฒนาการเชื่อมโยงอุตสาหกรรม หรือหน่วย BUILD (BOI Unit for Industrial Linkage Development)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๑๑ เปิดโพล! สงกรานต์ คนไทยยังอยาก รวย อวย Soft Power เสื้อลายดอก-กางเกงช้าง ต้องใส่สาดน้ำ
๑๖:๓๖ ฮีทสโตรก : ภัยหน้าร้อน อันตรายถึงชีวิต
๑๖:๐๐ STX เคาะราคา IPO 3.00 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อ 18,19 และ 22 เม.ย. นี้ ปักธงเทรด mai 26 เมษายน 67
๑๖:๓๗ ถอดบทสัมภาษณ์คุณอเล็กซานเดอร์ ฟาบิก (Alexander Fabig) และคุณปีเตอร์ โรห์เวอร์ (Peter Rohwer) ผู้เชี่ยวชาญ
๑๖:๑๖ HIS MSC จัดงานสัมมนา The SuperApp ERP for Hotel
๑๗ เม.ย. ที่สุดแห่งปี! ครบรอบ 20 ปี TDEX (Thailand Dive Expo) มหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำระดับเอเชีย งานเดียวที่นักดำน้ำรอคอย
๑๗ เม.ย. เคทีซีเสนอดอกเบี้ยพิเศษ 19.99% ต่อปี แบ่งเบาภาระสมาชิกใหม่บัตรกดเงินสด เคทีซี พราว
๑๗ เม.ย. ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง CHAO เตรียมเสนอขาย IPO ไม่เกิน 87.7 ล้านหุ้น ระดมทุนเข้าจดทะเบียนใน SET
๑๗ เม.ย. แอร์เอเชีย บิน สุวรรณภูมิ-หาดใหญ่ เริ่มต้น 1,000 บาทต่อเที่ยว* เสริมทัพหาดใหญ่ บินเลือกได้ทั้งดอนเมืองและสุวรรณภูมิ!
๑๗ เม.ย. YONG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ผถห.ไฟเขียวทุกวาระ อนุมัติจ่ายเงินปันผล ในอัตรา 0.08 บาท/หุ้น