“เฮอร์ พับลิชชิ่ง” ชวนสัมผัสพม่าในรูปแบบหนังสือ “พม่า พัก รัก”

พฤหัส ๐๒ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๗ ๑๓:๓๓
"HER Publishing" (เฮอร์ พับลิชชิ่ง) ในเครือโมโนกรุ๊ป ขอชวนคนอ่านร่วมออกเดินทางไปในต่างแดนตามลำพัง เพื่อลืมใครสักคนที่ทำให้เจ็บช้ำในความรัก กับ "รตี ช่วงแก้ว" นักเขียนอิสระที่เริ่มต้นการเดินทางไปยังประเทศพม่า ด้วยเหตุผลต้องการพักความทรงจำจากคนที่เธอเคยรัก และค้นหาความหมายของชีวิต ซึ่งเป็นที่มาของผลงานเขียนหนังสือเล่มแรกของเธอในหนังสือ "พม่า พัก รัก"

เนื้อเรื่อง "รตี" ตัดสินใจเดินทางไปยังประเทศพม่าเพื่อพักความทรงจำจากคนที่เธอเคยรัก โดยเธอเลือกที่จะดื่มด่ำกับธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ บ้านเรือนอาคารที่มีประวัติศาสตร์ซับซ้อน และวัฒนธรรมที่น่าสนใจของผู้คนในพม่า พร้อมน้อมรับทุกอย่างเพื่อนำมาเยียวยาหัวใจที่บอบช้ำ ถ้าความเจ็บปวดจากรักเสมือนห้องปิดตาย การเดินทางในพม่าครั้งนี้ก็คือประตูที่จะปลดปล่อยเธอไปจากห้องนั้นๆ โดยการเดินทางผ่าน 5 เมืองใหญ่ในประเทศพม่า อาทิ ย่างกุ้ง-พุกาม-กะลอว์-มัณฑะเลย์-พินอูลวิน เรื่องราวการเดินทางของเธอจะทำให้ทุกคนได้เห็นว่าประเทศเพื่อนบ้านของเรานั้นทุกวันนี้มีอะไรดีๆ มากกว่าที่เราเคยรู้กันมาในอดีต

สุดท้าย "รตี" อาจยังไม่หายช้ำรักได้ทั้งหมด ไม่ได้ค้นพบสัจธรรมของชีวิตอันใหญ่โตอะไร แต่เธอแน่ใจได้ว่าการเดินทางและบันทึกมันไว้ช่วยให้เธอรู้ว่าจะเจรจากับความรู้สึกของตัวเองอย่างไรในวันหน้า เหมือนที่เธอบอกไว้เมื่อยามเย็นที่หน้าพระมหาธาตุเจดีย์ชเวดากองว่า "คิดได้แบบนั้น ความสงบในใจก็เริ่มทำงานท่ามกลางความเงียบงัน..."

ติดตามหนังสือ "พม่า พัก รัก" ราคา 265 บาท (240หน้า) โดยสำนักพิมพ์ เฮอร์ พับลิชชิ่ง ได้ตามร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก