ว่าด้วยเรื่องห้องน้ำ ที่คุณสามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยตนเอง

ศุกร์ ๐๓ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๗ ๑๓:๑๖
ปัจจุบันกระแสเรื่อง DIY หรือ Do-It-Yourself ได้คืบคลานเข้ามาใน ชีวิต ของเรา ไม่ว่าจะเป็น การผลิตของใช้ด้วยตัวเอง, งานศิลปะแฮนด์เมด รวมไปถึงการตกแต่งบ้าน ซ่อมแซมบ้านด้วยตนเอง "ห้องน้ำ" จัดเป็นพื้นที่ใช้สอยส่วนตัวในบ้านที่เราใช้อยู่สม่ำเสมอ ดังนั้น การติดตั้ง ดูแล และซ่อมแซมจึงเป็นสิ่งที่ผู้อยู่อาศัยควรจะเรียนรู้ที่จะทำด้วยตนเอง ซึ่งในความเป็นจริงแล้วสามารถทำได้ง่ายนิดเดียว โดยอาศัยคู่มือหรือคำแนะนำอย่างถูกวิธี เท่านี้ปัญหาที่คุณพบก็จะหมดไปอย่างสิ้นเชิง อเมริกันสแตนดาร์ด ผู้นำด้านสุขภัณฑ์ชั้นนำระดับโลก นำเสนอคลิปวิดีโอสั้นๆ 5 ตอน เพื่อการติดตั้ง ซ่อมแซม และดูแลสุขภัณฑ์ที่จะเปลี่ยนเรื่องยาก ให้เป็นเรื่องง่ายได้ในชั่วพริบตา

การติดตั้งโถสุขภัณฑ์นั้นไม่ยากอย่างที่คิด หากศึกษาถึงลักษณะของสุขภัณฑ์ที่ใช้ให้ดี ก่อนอื่นเราควรเตรียมความพร้อมสำหรับการติดตั้ง เช่น การเตรียมพื้นที่ วัดระยะห่างระหว่างโถสุขภัณฑ์กับผนังให้ได้ระยะที่ถูกต้อง ตรวจเช็คระบบต่างๆ ให้เรียบร้อย จากนั้นก็ติดตั้งสุขภัณฑ์ตามคู่มือที่มากับสุขภัณฑ์รุ่นนั้นๆได้เลย การเลือกโถสุขภัณฑ์ให้เหมาะกับการใช้งานก็มีความสำคัญเช่นกัน เกณฑ์ในการเลือก ปัจจัยแรกได้แก่ ความสูง ซึ่งมีผลต่อความสบายตอนนั่ง ความสูงมาตรฐานจะอยู่ที่ประมาณ 36 เซนติเมตร ปัจจัยที่ 2 ได้แก่รูปทรงของโถสุขภัณฑ์ มี 2 รูปทรง คือ โถทรงกลม กับโถทรงรี โถทรงกลมเหมาะกับห้องน้ำที่มีพื้นที่จำกัดเพราะโถทรงนี้จะใช้พื้นที่น้อย ในขณะที่โถทรงรีจะกินพื้นที่มากกว่าเพราะมีหน้ายาวรองรับสรีระได้เต็มที่ แต่นั่งแล้วจะรู้สึกสบายกว่าประเด็นที่ 3 เรื่องการทำความสะอาด ให้เลือกแบบที่มีผิวสุขภัณฑ์มันวาว ซึ่งง่ายต่อการทำความสะอาด และปัจจัยสุดท้าย เรื่องการประหยัดพลังงาน แบบดูอัล ฟลัช จะประหยัดกว่าแบบซิงเกิล ฟลัช

สำหรับห้องอาบน้ำ ปัจจุบันฝักบัวสายอ่อนมีหลายรุ่น หลายขนาด ให้เลือกซื้อตามการใช้งานของแต่ละคน การติดตั้งฝักบัวสายอ่อนจำเป็นต้องระวังและใส่ใจเป็นพิเศษเพราะมีผลต่อความสะดวกในการใช้งานจริง รวมทั้งเรื่องของความปลอดภัยจากการใช้งานด้วย ส่วนอ่างล้างหน้าซึ่งเป็นขั้นตอนสุดท้ายในการกำจัดสิ่งสกปรกที่อาจตกค้างหลังการใช้ห้องน้ำ ขั้นตอนที่ยากที่สุดสำหรับอ่างล้างหน้าคงเป็นการเลือกซื้อก๊อกน้ำที่เหมาะสมกับการใช้งานในบ้านของเรา เพราะการติดตั้งก๊อกน้ำนั้นง่ายกว่าที่ใครๆ หลายคนคิดเพียงแค่มีอุปกรณ์ที่ระบุไว้ครบครันก็สามารถทำได้ในเวลาไม่นาน

หลังจากที่เราติดตั้งเครื่องสุขภัณฑ์ต่างๆ เรียบร้อยแล้วก็มาถึงการดูแลรักษาความสะอาด ซึ่งหลายคนคิดว่ายุ่งยากและมักเลือกที่จะเปลี่ยนหรือซื้อใหม่ทันทีเมื่อเกิดปัญหา ในความเป็นจริงแล้ว การดูแลรักษานั้นเป็นเรื่องง่ายและแถมยังประหยัดเวลาอีกด้วย เคล็ดลับคือ ใช้น้ำสบู่เหลวเช็ดคราบสกปรกตามด้วยด้วยผ้าชุบน้ำสะอาดและเช็ดให้แห้งด้วยผ้านุ่มละเอียด เพียงเท่านี้เครื่องสุขภัณฑ์ของคุณก็กลับมาสะอาดเหมือนใหม่ได้ในพริบตา

หลังจากดูคลิปวิดีโอทั้ง 5 ตอน ที่สร้างสรรค์ขึ้นมาเพื่อตอบสองไลฟสไตล์ของคนเมืองซึ่งมีลักษณะพึ่งพาตนเองมากขึ้น จะเห็นได้ว่า การดูแลรักษาห้องน้ำให้ถูกสุขลักษณะ มีประสิทธิภาพ และสะอาดเอี่ยมอ่องนั้น ทำได้อย่างง่ายดายด้วยมือของคุณเอง รับรองว่าคลิปวิดีโอนี้จะช่วยให้เรื่องในห้องน้ำของคุณง่ายขึ้นอย่างแน่นอน

ดูวิดีโอได้ที่https://www.youtube.com/playlist?list=PLoULjC9-Vpx3V2NURH8tguv0rzxmPRi12

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๔๔ กรรมการ กคช. ลงพื้นที่ชุมชนดินแดง ย้ำ ! ตรวจสอบอาคาร D1 ให้ละเอียด เพื่อสร้างความมั่นใจให้พี่น้องดินแดง
๑๑:๑๑ สาขาการผลิตอีเว้นท์ฯ ม.กรุงเทพ พร้อมผลักดันวงการ T-POP ใน CHECKMATE T-POP DANCE BATTLE
๑๐:๑๓ ฟอร์ติเน็ตผนึกมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พร้อมเป็นศูนย์กลางภาคเหนือ สร้างกำลังพลมืออาชีพด้านไซเบอร์เต็มรูปแบบ
๑๐:๕๘ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ชวนสัมผัสฟาร์มกลางท้องทุ่ง และเรียนรู้อนุรักษ์ควายไทย ในงาน INTO THE FARM มนต์รัก
๑๐:๓๐ วว. แนะวัสดุปลูกต้นอ่อนทานตะวันจากก้อนเห็ดเก่าใช้แล้ว
๑๐:๒๑ MICRO จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (E-AGM) ประจำปี 2567 ชูกระแสเงินสดแกร่ง - เตรียมชำระคืนหุ้นกู้ 321 ลบ. เม.ย.
๐๙:๔๓ ยางคอนติเนนทอล ฉลองครบรอบความสำเร็จ 15 ปี ในประเทศไทย และการก่อตั้งโรงงานยางคอนติเนนทอลแห่งแรกในประเทศไทยกว่า 5
๐๙:๕๖ เนสท์เล่ ประเทศไทย เร่งเครื่องกลยุทธ์ ขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค นำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่อร่อยและมีคุณค่าโภชนาการ
๐๙:๑๑ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถั และสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการวอลโว่ พระนคร
๐๙:๔๔ HONNE (ฮอนน์) วงดูโอ้สุดแนวจากอังกฤษ ปล่อยเพลงใหม่ Imaginary ต้อนรับศักราชใหม่ เรื่องราวความรักโรแมนติกที่อิงจากชีวิตจริง