แรงงาน ชวนนายจ้างร่วมประกวดสถานประกอบกิจการต้นแบบด้านความปลอดภัยฯ

ศุกร์ ๐๓ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๗ ๑๖:๐๑
กระทรวงแรงงาน ขับเคลื่อนกลไกประชารัฐด้านความปลอดภัยฯ เชิญชวนนายจ้างร่วมประกวดสถานประกอบกิจการต้นแบบดีเด่น สร้างจิตสำนึกและเป็นต้นแบบด้านความปลอดภัยฯแก่สถานประกอบกิจการอื่น ผู้สนใจสมัครได้ถึง ๒๘ กุมภาฯนี้

นายสุเมธ มโหสถ อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) กระทรวงแรงงานเปิดเผยว่า พลเอก ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้ความสำคัญในเรื่องความปลอดภัยในการทำงาน อาชีวอนามัยของประเทศ โดยกำหนดเป็นหนึ่งในวาระปฎิรูปแรงงาน ทั้งนี้การสร้างความตระหนักรู้ และจิตสำนึกด้านความปลอดภัยฯ ต้องอาศัยความร่วมมือจากผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายผ่านกลไกประชารัฐ การประกวดสถานประกอบกิจการต้นแบบดีเด่นด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน ประจำปี ๒๕๖๐ เป็นกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้นายจ้าง ลูกจ้างร่วมมือกันในการเสริมสร้างและยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยฯในสถานประกอบกิจการ รวมถึงเป็นต้นแบบให้กับสถานประกอบกิจการอื่นนำไปปรับใช้เพื่อสร้างสภาพการทำงานที่มีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กล่าวต่อว่า การประกวดสถานประกอบกิจการต้นแบบดีเด่นด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน ประจำปี ๒๕๖๐

แบ่งออกเป็น ๓ ประเภทกิจการ ได้แก่ ๑.อุตสาหกรรม-ขนส่ง ๒.ก่อสร้าง และ ๓.บริการ-สำนักงานและอื่น ๆ และแบ่งขนาดของสถานประกอบกิจการออกเป็น ๔ ขนาด คือ สถานประกอบกิจการที่มี ลูกจ้าง ๑ – ๔๙ คน , ๕๐ – ๙๙ คน, ๑๐๐ – ๑๙๙ คน และสถานประกอบกิจการ ที่มีลูกจ้างตั้งแต่ ๒๐๐ คนขึ้นไป โดยแบ่งรางวัลออกเป็นสองระดับ คือ สถานประกอบกิจการต้นแบบดีเด่นฯระดับจังหวัด และสถานประกอบกิจการต้นแบบดีเด่นฯ ระดับประเทศ นายจ้าง เจ้าของสถานประกอบกิจการใดสนใจเข้าร่วมการประกวดสามารถติดต่อ สอบถาม และขอรับแบบเสนอชื่อเพื่อส่งเข้าประกวดได้ที่ สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานกรุงเทพมหานครเขต ๑-๑๐ สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดทุกจังหวัด ศูนย์ความปลอดภัยในการทำงานเขต ๑ – ๑๒ หรือที่กลุ่มงานเครือข่ายความปลอดภัยในการทำงาน กองความปลอดภัยแรงงาน โทรศัพท์ ๐ ๒๔๔๘ ๙๑๒๘-๓๙ ต่อ ๗๐๙-๗๑๖ ๘๘๐ ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ ๒๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๐

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ