เวิร์คพอยท์ ลุยขยายธุรกิจขายลิขสิทธิ์รายการฝั่งอเมริกา หลังประสบความสำเร็จจากเอเชียและยุโรป

จันทร์ ๐๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๗ ๑๐:๕๓
บมจ.เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เมนเมนท์ จำกัด (มหาชน) ยังคงเดินหน้าขยายธุรกิจทางด้านการซื้อขายลิขสิทธิ์รายการโทรทัศน์ให้ต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง หลังจากเมื่อเดือนตุลาคม 2559 ได้ไปออกบูธขายรายการ ในงาน "MIPCOM 2016" ที่เมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส จากนั้นในเดือนธันวาคม 2559 บุกตลาดต่อในงาน "Asia TV Forum & Market 2016" (ATF) ณ Marina Bay Sands ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งเป็นงานที่รวบรวมบริษัทผู้ผลิตรายการโทรทัศน์จากทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแถบภูมิภาคเอเชีย เพื่อซื้อขายลิขสิทธิ์รายการโทรทัศน์และภาพยนตร์ รวมถึงเทคโนโลยีต่างๆ เกี่ยวกับรายการโทรทัศน์ ซึ่งทั้ง 2 ครั้งที่ผ่านมา รายการที่ผลิตโดยบริษัทเวิร์คพอยท์ได้รับความสนใจ มีหลายประเทศสนใจรายการต่างๆของบริษัทเป็นจำนวนมาก

ล่าสุดเวิร์คพอยท์ขยายธุรกิจต่อเนื่อง บุกตลาดทางฝั่งอเมริกา ในงาน "Natpe Miami" ประจำปี 2017 ซึ่งจัดขึ้นทุกปี โดยในปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 54 ระหว่างวันที่ 17-19 มกราคม โรงแรม Fontainebleau และ โรงแรม Eden Roc ริมหาดไมอามี มีผู้เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก เพราะงานนี้ถือเป็นตลาดขายคอนเทนต์ใหญ่ ที่บริษัทดังๆจากทั่วโลกจะมาร่วมงาน โดยบรรยากาศภายในงานปีนี้เป็นไปอย่างคึกคักเช่นเคย มีหลายบริษัทดังๆจากทั่วโลกและมีผู้เข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก ซึ่งบริษัทในประเทศไทยที่ไปร่วมงาน มีเพียงเวิร์คพอยท์เพียงบริษัทเดียว ในงานนี้หลากหลายรายการของเวิร์คพอยท์ ยังคงเป็นที่สนใจอยู่เช่นเดิม ไม่ว่าจะเป็นรายการ ปริศนาฟ้าแลบ ที่อเมริกาซื้อลิขสิทธิ์รายการไปผลิตก่อนหน้านี้ไม่นาน, รายการไมค์หมดหนี้, รายการสายลับจับแกะ และอีกหลายรายการ

จึงนับเป็นโอกาสอันดีของบริษัทเวิร์คพอยท์ฯ ในการประชาสัมพันธ์ให้ทั่วโลกได้รู้จักว่าเราเป็นผู้ผลิตรายการจากประเทศไทย ที่ผลิตรายการเกมโชว์และควิชโชว์ดีๆมีคุณภาพ มีความหลากหลาย นอกจากนี้ยังถือเป็นโอกาสอันดีในการขยายตลาดมายังฝั่งอเมริกา หลังจากเปิดตลาดมาแล้วทั้งเอเชียและยุโรป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้