นักเรียนจาก Nord Anglia Education ร่วมมือกับ UNICEF แก้ปัญหาความอดอยาก พร้อมสร้างเสริมสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของประชากรโลก

จันทร์ ๐๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๗ ๑๑:๑๑
เหล่านักเรียนจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDG) ผ่านโครงการ World's Largest Lesson

UNICEF ร่วมมือกับเหล่านักเรียนจาก Nord Anglia Education เครือโรงเรียนนานาชาติระดับพรีเมียมชั้นนำของโลก เพื่อสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน และสร้างความร่วมมือกับชุมชนเพื่อแสวงหาวิธีแก้ปัญหาระดับโลกเหล่านี้

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของโครงการระดับโลกอย่าง World's Largest Lesson ที่มีจุดมุ่งหมายในการถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนสู่ชั้นเรียนทั่วโลก ผ่านแผนการเรียนการสอน สื่อวิดีทัศน์ หนังสือการ์ตูน และคอนเทนต์เชิงสร้างสรรค์ต่างๆ สำหรับนักเรียนจาก Nord Anglia จะเน้นไปที่เป้าหมาย 2 ข้อ ได้แก่

- เป้าหมายข้อที่ 2 นั่นคือ การขจัดความหิวโหย บรรลุความมั่นคงด้านอาหาร ยกระดับโภชนาการ และส่งเสริมการเกษตรแบบยั่งยืน

- เป้าหมายข้อที่ 3 นั่นคือ การสร้างเสริมสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของประชากรทุกช่วงวัย

นักเรียนจาก Nord Anglia จะทำงานร่วมกับชุมชนโดยตรง เพื่อสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน ในขณะเดียวกันก็จะทำการค้นคว้าและออกแบบวิธีแก้ปัญหาที่ปฏิบัติได้จริงเพื่อสร้างอนาคตที่ยั่งยืนกว่าเดิม

นอกจากนี้ UNICEF ยังได้เชิญนักเรียนที่ได้รับคัดเลือกจากโรงเรียนในเครือ Nord Anglia ทั่วโลก เพื่อมาร่วมนำเสนอไอเดียเกี่ยวกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน ระหว่างการประชุม High Level Political Forum (HLPF) ว่าด้วยการพัฒนาที่ยั่งยืน ระหว่างวันที่ 10-19 กรกฎาคม 2560 ณ สำนักงานใหญ่ขององค์การสหประชาชาติในนครนิวยอร์ก นับเป็นโอกาสพิเศษที่นักเรียนของ Nord Anglia จะได้มีส่วนร่วมในการอภิปรายและการกำหนดนโยบายในระดับสูงสุด

เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนทั้ง 17 ข้อได้รับความเห็นชอบจาก 193 ประเทศสมาชิก ในการประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติเมื่อเดือนกันยายน 2558 โดยเป้าหมายแต่ละข้อถูกกำหนดให้บรรลุภายในปี 2573 และเพื่อให้บรรลุเป้าหมายดังกล่าว ทางองค์การสหประชาชาติจึงได้เรียกร้องให้ภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม รวมถึงประชาชนทั่วไปเข้ามามีส่วนร่วมด้วย

แอนดรูว ฟิตซ์เมารีซ ซีอีโอของ Nord Anglia Education กล่าวว่า "เรารู้สึกภาคภูมิใจที่ได้ร่วมมือกับ UNICEF และโครงการ World's Largest Lesson ในการผลักดันให้นักเรียนของเรารับบทบาทสำคัญในการอภิปรายเกี่ยวกับปัญหาสำคัญๆที่กำลังส่งผลกระทบต่อโลก การประชุม HLPF ถือเป็นหัวใจสำคัญที่จะนำไปสู่การบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน และเรารู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่นักเรียนของเราจะได้แสดงความคิดเห็นในประเด็นที่สำคัญเหล่านี้ นี่เป็นโอกาสดีที่สุดในการฝึกฝนด้านการทูตและความเป็นผู้นำ ณ สำนักงานใหญ่ขององค์การสหประชาชาติที่เต็มไปด้วยเหล่าผู้กำหนดนโยบายทรงอิทธิพลจากทั่วโลก"

แชนนอน โอเชีย ผู้ประสานงานเพื่อบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนภายในปี 2573 ของ UNICEF กล่าวว่า "หากเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนยังเป็นเรื่องไกลตัวและเข้าไม่ถึงเด็กและเยาวชนทั่วโลก เราก็ไม่สามารถบรรลุเป้าหมายเหล่านี้ได้ เพราะเยาวชนถือเป็นนักเคลื่อนไหวและนักเปลี่ยนแปลงโลกที่ทุ่มเทมากที่สุดกลุ่มหนึ่ง ความทุ่มเทและความมุ่งมั่นของเด็กๆเหล่านี้สามารถขับเคลื่อนพวกเราทุกคนไปสู่โลกที่มีความยุติธรรม เสมอภาค และยั่งยืนกว่าเดิมภายในปี 2573"

เกี่ยวกับ Nord Anglia Education, Inc.

Nord Anglia Education คือเครือโรงเรียนนานาชาติระดับพรีเมียมชั้นนำของโลก ที่เปิดสอนตั้งแต่ชั้นอนุบาลไปจนถึงมัธยมศึกษา (K-12) โดยมีนักเรียนกว่า 37,000 คน ในโรงเรียน 43 แห่งที่ตั้งอยู่ทั่วโลก ทั้งในจีน ยุโรป ตะวันออกกลาง เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และอเมริกาเหนือ Nord Anglia Education มีสำนักงานใหญ่อยู่ในฮ่องกง และขับเคลื่อนองค์กรภายใต้ปรัชญาหนึ่งเดียว นั่นคือ การทุ่มเทเพื่อนักเรียน บุคลากรของโรงเรียน และโรงเรียนในเครือ เรามอบการศึกษาที่มีคุณภาพสูงผ่านการเรียนการสอนที่มีเด็กเป็นศูนย์กลาง พร้อมมอบโอกาสระดับโลกเพื่อให้นักเรียนทุกคนประสบความสำเร็จ สามารถรับชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.nordangliaeducation.com

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

ซาร่าห์ ดอยล์

ผู้อำนวยการ Nord Anglia Education

โทร. +852-3951-1144

อีเมล: [email protected]

คอนนี ยัง

ผู้จัดการฝ่ายสื่อสาร Nord Anglia Education

โทร. +852-3951-1147

อีเมล: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน