แมคไทย มั่นใจเศรษฐกิจสดใส ชูกลยุทธ์ครองใจผู้บริโภค

อังคาร ๐๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๗ ๐๙:๔๓
บริษัท แมคไทย จำกัด ผู้นำธุรกิจอาหารบริการด่วนภายใต้แบรนด์แมคโดนัลด์ในประเทศไทย มั่นใจเศรษฐกิจไทยฟื้นตัว พร้อมเดินหน้าขยายธุรกิจเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ในหลากหลายพื้นที่ รุกเปิดสาขาใหม่ 20 – 25 แห่ง ชูกลยุทธ์หลักเพื่อครองใจผู้บริโภค

มร. เฮสเตอร์ ชิว ประธานกรรมการ และ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แมคไทย จำกัด เผยแผนการดำเนินธุรกิจเติบโตในปี 2560 ว่า "ในปีที่ผ่านมา นับเป็นปีที่ยากลำบาก ทั้งในแง่ยอดขายและแผนการดำเนินธุรกิจที่ไม่เป็นไปตามเป้าหมาย แต่อย่างไรก็ดี ผมมีความเชื่อมั่นในการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทยที่เป็นไปในทิศทางบวก รวมถึงโครงสร้างธุรกิจที่แข็งแกร่งและบุคลากรของแมคไทยที่มีความมุ่งมั่นในการทำงาน"

"ในปี 2560 เรามุ่งขยายตลาดให้ครอบคลุมลูกค้าใหม่ ด้วยการขยายสาขาจำนวน 20 – 25 ทั้งในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมทั้งอีกหลายพื้นที่ในต่างจังหวัด แบ่งออกเป็นบริการแบบไดร์ฟ ทรู จำนวนครึ่งหนึ่ง" คุณเฮสเตอร์ กล่าวเสริม

แมคไทยยังลงทุนอย่างต่อเนื่องเพื่อขยายการเติบโต โดยมีกลยุทธ์เน้นการสร้าง engagement ของพนักงาน ผ่านการฝึกอบรมและพัฒนาบุคลากร เพราะการบริหารร้านที่ดีด้วยทีมงานที่ได้รับการฝึกอบรมอย่างดีและการสร้างแรงจูงใจในการทำงานเป็นทีมนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่งในการดำเนินธุรกิจร้านอาหาร เราจะมอบการบริการที่ประทับใจให้กับลูกค้าทุกคนอย่างต่อเนื่องด้วยการส่งมอบอาหารคุณภาพดี คุ้มค่าคุ้มราคา เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีและกลับมาใช้บริการซ้ำที่แมคโดนัลด์" คุณเฮสเตอร์กล่าว

ปัจจุบันร้านแมคโดนัลด์ให้บริการลูกค้ามากกว่า 8 ล้านคนต่อเดือนด้วยเมนูอาหารที่หลากหลายที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าตั้งแต่เช้าจรดค่ำตลอด 24 ชั่วโมง

"เราจะสื่อสารสร้างการรับรู้ให้ผู้บริโภคได้เห็นถึงความสำคัญของเมนูอาหารเช้า พร้อมนำเสนอโลคอลเมนูใหม่ๆ ที่มีรสชาติถูกปากตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า เรามีบริการไดร์ฟ ทรู มากกว่า 80 สาขา และ แมคเดลิเวอรี่ที่จัดส่งอาหารตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมที่จะตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นในช่วงเวลากลางคืน นอกจากนี้ เรายังเน้นกลุ่มครอบครัว (Family) ด้วยการจัดกิจกรรมปาร์ตี้ฉลองวันเกิดและการจัดเวิร์คช็อปภายในร้านแมคโดนัลด์สาขาต่างๆ เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าและทำให้แมคโดนัลด์เป็นร้านอาหารสำหรับทุกคนในครอบครัว"

งบการลงทุนของแมคไทยยังรวมไปถึง การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทางด้านไอที บริษัทฯ ได้ติดตั้งระบบการชำระเงินแบบใหม่ (POS system) เสร็จสิ้นสมบูรณ์เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา พร้อมได้ติดตั้งบริการรูปแบบต่างๆ (Initiatives) ของระบบการชำระเงินแบบใหม่นี้ เช่น Dual Point Service และ Self-Ordering Kiosk ในทุกร้านแมคโดนัลด์ที่เป็นแฟลกชิพสโตร์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและปรับปรุงการให้บริการลูกค้าที่ดียิ่งขึ้น รวมทั้งการประมวลผลยอดการทำธุรกรรมและการวิเคราะห์ข้อมูล ในขณะเดียวกันยังอัพเกรดแอพพลิเคชั่นต่างๆ ที่ใช้ในระบบปฏิบัติการภายในร้านแมคโดนัลด์ทั่วประเทศ รวมถึงการนำโปรแกรม SAP มาใช้เสริมการทำงานของระบบบัญชี และ โปรแกรม ไมโคร ซอฟท์ ออฟฟิศ 365 เพิ่มประสิทธิภาพด้านไอที ให้กับศูนย์สนับสนุนร้านแมคโดนัลด์ (Restaurant Support Center) ในมิติความรับผิดชอบต่อสังคมนั้น นับตั้งแต่ปี 2544 ซึ่งเป็นเวลากว่า 16 ปี ที่ แมคไทย ได้เป็นผู้สนับสนุนหลักของ มูลนิธิ โรนัลด์แมคโดนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย

มร. เฮสเตอร์ ชิว กล่าวเสริมว่า แมคไทยได้ดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมไทยอย่างต่อเนื่องผ่าน 3 โครงการหลักของ มูลนิธิ โรนัลด์ เฮาส์ ประเทศไทย ได้แก่ บ้านพักพิงโรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ เพื่อครอบครัวผู้ป่วยเด็ก, ห้องสันทนาการเด็กโรนัลด์ แมคโดนัลด์ และ หน่วยรถบริการเคลื่อนที่โรนัลด์ แมคโดนัลด์

ในปี 2560 มูลนิธิฯ มีแผนสร้างห้องสันทนาการเด็กโรนัลด์ แมคโดนัลด์จำนวน 3 ห้อง ปรับปรุงห้องเดิม 3 ห้อง และย้ายอีก 3 ห้องไปยังพื้นที่แห่งใหม่ (จากจำนวนทั้งหมด 27 ห้อง ในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ข้อมูล ณ ธันวาคม 2559) ในส่วนของโครงการบ้านพักพิงโรนัลด์ แมคโดนัลด์ เฮาส์ เพื่อครอบครัวผู้ป่วยเด็ก จะจัดสร้างเพิ่มเติมอีก 2 แห่ง ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ และโรงพยาบาลศิริราช (ปัจจุบันมีบ้านพักพิงฯ จำนวน 2 หลัง หลังแรกตั้งอยู่ที่ สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี (โรงพยาบาลเด็ก) และ หลังที่ 2 ตั้งอยู่ในโรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานี และโครงการหน่วยรถบริการเคลื่อนที่โรนัลด์ แมคโดนัลด์ นั้น มูลนิธิฯ ได้ร่วมมือกับ มูลนิธิสงเคราะห์เด็กของสภากาชาดไทยภายใต้โครงการ "สุขภาพดีใต้ร่มพระบารมี" และพันธมิตรหลายหน่วยงาน ให้บริการตรวจสุขภาพในช่องปากและบริการด้านทันตกรรมฟรีแก่เด็กในพื้นที่ห่างไกลทั่วประเทศ

นอกจากนี้ มูลนิธิฯ ยังดำเนินกิจกรรมระดมทุนหารายได้เพิ่มเติม โดยจัดงาน RMHC Gala Dinner ในเดือนกุมภาพันธ์ และ RMHC มินิมาราธอน 'Run for Kids' วิ่งเพื่อน้อง ในเดือนมิถุนายนนี้ ซึ่งได้เลื่อนการจัดงานมาจากปีที่ผ่านมา อันเนื่องมาจากการเสด็จสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้