ลิ้มรสอาหารไทย สไตล์คอนเทมโพรารี่ รสจัดจ้าน ที่ร้าน “เรือนนลิน 9909” ริมแม่น้ำกก จังหวัดเชียงราย

อังคาร ๐๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๗ ๑๓:๑๑
มนต์เสน่หของจังหวัดเชียงราย ที่ทำให้หลายคนหลงใหลจนต้องกลับมาอีก นอกจากบรรยากาศอันแสนเงียบสงบอบอวลไปด้วยอากาศเย็นสบายของเมืองเหนือ และเป็นแหล่งรวมอารยธรรมล้านนาโบราณแล้ว ที่นี่ยังมีอาหารอร่อยเลิศรสที่หลายคนติดใจ อย่างร้านอาหาร "เรือนนลิน 9909"ร้านอาหารไทยคอนเทมโพรารี่ ริมแม่น้ำกก แม่น้ำสายประวัติศาสตร์ต้นกำเนิดอารยธรรมล้านนาโบราณ ที่แม้เพิ่งจะเปิดได้ไม่นานแต่ด้วยรสชาติอาหารที่จัดจ้านเป็นเอกลักษณ์จากฝีมือเชฟมืออาชีพ จึงทำให้กลายเป็นร้านอร่อยที่กำลังมาแรงในขณะนี้ ซึ่งตั้งอยู่ที่ ถนนแควหวาย ตำบลรอบเวียง อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย

คุณอธิคม นลินตระกูล ผู้บริหารและเจ้าของร้านอาหาร "เรือนนลิน 9909" กล่าวว่า ร้าน เรือนนลิน 9909 เป็นร้านอาหารไทยสไตล์คอนเทมโพรารี่ที่มีบรรยากาศโรแมนติก เพราะอยู่ติดริมแม่น้ำกก แม่น้ำสายหลักของจังหวัดเชียงรายและแม่น้ำสายสำคัญของภาคเหนือ โดดเด่นด้วยตัวร้านที่เป็นเรือนไทยโบราณถูกนำมาดีไซน์ใหม่ให้ดูร่วมสมัยมากขึ้น โดยชั้นบนยังคงความเป็นเรือนไทยโบราณวิจิตรงดงาม ส่วนด้านล่างออกแบบให้เป็นห้องอาหารสไตล์คอนเทมโพรารี่สีขาวสะอาดตาดูอบอุ่น กลายเป็นสัญลักษณ์ที่ตั้งเด่นเป็นสง่าควบคู่กับวิวริมแม่น้ำกกสัมผัสกลิ่นอายธรรมชาติอย่างแท้จริง บนพื้นที่กว่า 300 ตารางวา แบ่งเป็น 2 โซน คือ โซนอินดอร์ ในห้องแอร์สีขาว และโซนเอ้าท์ดอร์ ติดริมแม่น้ำกก พร้อมเสิร์ฟอาหารเมนูหลากหลาย ทั้ง อาหารพื้นเมืองแท้ๆ ของ ภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคกลาง และ ภาคใต้ แต่จุดเด่นจะเน้นรสชาติจัดจ้าน กลมกล่อมและการสร้างสรรค์ด้วยวัตถุดิบคุณภาพดีโดยเชฟมืออาชีพ ซึ่งถ้าใครไม่ทานเผ็ดต้องแจ้งพนักงาน สามารถจัดรสชาติอาหารตามที่ต้องการเป็นพิเศษเฉพาะจานได้ นอกจากนี้ยังมีดนตรีสดจากนักร้อง นักดนตรีมืออาชีพหลากสไตล์บรรเลงเพลงเพราะเคล้าคลอบรรยากาศสุดโรแมนติก เพิ่มรสชาติสุดเลิศให้กับอาหารมื้ออร่อยด้วย

โดยเมนูแนะนำที่ลูกค้าติดใจและต้องสั่งทุกครั้งที่มาเยือนมีหลากหลายเมนูเด็ด เริ่มจาก ออร์เดิร์ฟเมืองเชียงราย เมนูซิกเนเจอร์ของเมืองเจียงฮายที่ต้องสั่ง ประกอบด้วย น้ำพริกหนุ่มสูตรเฉพาะของร้านรสชาติเผ็ดนำ เปรี้ยวนิดๆ จัดจ้านกว่าน้ำพริกหนุ่มทั่วไป ทานกับไส้อั่วและแหนมสด สั่งจากแหล่งผลิตที่อร่อยที่สุดในเชียงราย รับประทานกับผักลวกกรอบกำลังดี อย่าง บร็อคโคลี่, ดอกกะหล่ำ, แคทรอท, ผักกาด ทานเล่นรออาหารหลัก

เขียวหวานเรือนนลิน

อีก 1 เมนู ที่ขึ้นชื่อของร้าน เขียวหวานเรือนนลิน เด็ดที่ ลูกชิ้นปลากราย ทำเองสูตรเฉพาะของทางร้าน ที่เชฟการันตีว่าเหนียวเด้ง ด้วยเทคนิคเฉพาะที่นำเนื้อปลากรายล้วนๆ ไม่ผสมแป้งหรือสารใดๆ ทำการโขก ปรุงรส ฟาด และโขกซ้ำ จนเนื้อปลา ฟู เด้ง ก่อนเอามาปั้นเป็นลูกชิ้นปลากรายใหม่สด เนื้อๆ เน้นๆ ส่วนเครื่องแกงเขียวหวาน โขกเองสดๆ จากส่วนผสมเครื่องแกง อาทิ พริก กระเทียม หอม ผิวมะกรูด ตะไคร้ เป็นต้น นำมาผัดในน้ำมันพืชไฟอ่อน ผัดให้หอม ปรุงรสด้วยน้ำปลา น้ำตาลปี๊บ และเกลือ นิดๆ พอน้ำเดือดให้ใส่กะทิอย่างดีลงไป ก่อนใส่ลูกชิ้นปลากราย ตามด้วยผัก เช่น มะเขือพวง มะเขือเปาะ เป็นต้น จะได้เขียวหวาน รสชาติเผ็ดนำ หวานนิดๆ กลมกล่อม

ข้าวผัด 9909

ข้าวผัด 9909 ข้าวผัดทะเลสูตรเฉพาะของทางร้านรสชาติเข้มข้น ใช้ข้าวหอมมะลิที่หุงและตักออกมาพักไว้ประมาณ 30 นาที เพื่อให้ข้าวเซ็ตตัวก่อนนำไปผัด เพื่อไม่ให้ข้าวแฉะเกินไป ผัดจนเม็ดข้าวเด้ง ก่อนใส่กุ้งและ ปลาหมึก โดยใช้กุ้งแชบ๊วยสดขนาดกลาง ที่มีความนุ่มเมื่อโดนไฟ เช่นเดียวกับปลาหมึกที่ใช้ปลาหมึกกล้วยตัวใหญ่ เพราะมีความนุ่ม เมื่อสุกไม่เหนียวเหมือนปลาหมึกชนิดอื่น ซึ่งเทคนิคการผัดข้าวให้อร่อย เชฟบอกว่าให้ตั้งไฟให้กระทะร้อนเพื่อผัดเครื่อง อย่างกระเทียม น้ำมัน ให้หอม จากนั้นเบาไฟ ใส่ข้าวและเนื้อสัตว์ เช่น กุ้ง ปลาหมึก ลงตาม ก่อนเร่งไฟอีกครั้งเพื่อให้ข้าวเด้ง นำขึ้นใส่จาน ตกแต่งให้สวยงามด้วยผักเครื่องเคียงพร้อมเสิร์ฟ

ปลาคังเร่าร้อน

ปลาคังเร่าร้อน หรือ ปลาคังสดผัดฉ่า เมนูนี้เน้นรสชาติเผ็ดร้อน ด้วยการนำ ปลาคังสด ซึ่งเป็นปลาธรรมชาติที่มีถิ่นกำเนิดในแม่น้ำทางภาคเหนือมาสไลด์เป็นชิ้นบางๆ ก่อนนำไปลวกน้ำร้อน เพื่อดับกลิ่นคาว ก่อนนำไปผัดกับเครื่องผัดฉ่า ได้แก่ พริกไทยอ่อน, กระชาย, ใบมะกรูด, พริกขี้หนูสวน, กระเทียม ผัดด้วยไฟแรง จะได้ รสชาติเผ็ดนำ

สามชั้นเรือนนลิน

สามชั้นเรือนนลิน เป็นหมู 3 ชั้นทอดน้ำปลาสูตรเฉพาะของร้าน โดยคัดเนื้อหมูสามชั้นที่เป็นหมูอ่อน เพื่อให้ได้เนื้อหมูที่นุ่ม หอม หวาน จากนั้นนำมาหันขนาดพอดีคำ นำมาหมักกับน้ำปลาปรุงรสสูตรเฉพาะ นำไปแช่ในตู้เย็นอุณหภูมิ 18 องศา ประมาณ 20 นาที จากนั้นเอาออกมาคลุกแป้งทอดกรอบ นำไปทอดในน้ำมันร้อนจัด ประมาณ 10 นาที พอเหลืองกรอบก็ตักขึ้นมาพักให้สะเด็ดน้ำมัน เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้ม ซีฟู้ด 3 รส ที่มีรสชาติ เปรี้ยว เค็ม เผ็ด หวานนิดๆ อยู่ในถ้วยเดียวกัน

ปลากะพงหลงไพร

ปลากะพงหลงไพร สำหรับคนชอบทานปลาทอดรับรองถูกใจเมนูนี้ เพราะเป็นการนำปลากะพงมาแล่เอาแต่เนื้อเป็นชิ้น ไม่มีก้าง เอามาคลุกแป้งและงาขาว ก่อนเอาไปทอดด้วยไฟกลางๆ ให้เหลืองกรอบนอกนุ่มใน โรยหน้าด้วยสมุนไพรนานาชนิด ขิง, กระชาย, ใบมะกรูด, โหระพา, ใบกะเพราทอดกรอบ เด็ดที่สมุนไพรทุกชิ้นกรอบไม่มีเหนียว เพราะใช้เทคนิคการทอดหลังจากทอดปลาเสร็จ ไฟกำลังร้อน ให้หรี่ไฟให้เบาที่สุด และนำสมุนไพรลงไปทอด ด้วยวิธีการโปรยลงไป เพื่อไม่ให้สมุนไพรจับกันเป็นก้อนข้างในไม่สุก โดยให้ โรย ขิง, กระชาย และหอมแดงลงไปก่อน พอเริ่มสุกค่อยตามด้วย ใบมะกรูด, โหระพา, ใบกะเพรา ประมาณ 3 นาที ก็ตักขึ้นมาให้สะเด็ดน้ำมัน จัดแต่งบนปลาที่ทอดไว้แล้วอย่างสวยงาม

เต้าหู้ฮ่องเต้

เต้าหู้ฮ่องเต้ เต้าหู้ทรงเครื่อง โดยนำเต้าหู้ไข่ไปทอดไฟอ่อนๆ สะเด็ดน้ำมันจัดใส่จานรอไว้ จากนั้นทำน้ำแดง โดยมีส่วนผสม กุ้ง, ปลาหมึก, หมู, แครอท, หอมใหญ่, ถั่วลันเตา, ข้าวโพด และ พริกสามสี นำลงไปผัดรวมกันกับน้ำมันงา เพื่อให้หอม จากนั้นใส่น้ำสต็อกไก่ลงไป ปรุงรสด้วยน้ำมันหอย ซีอิ้วขาว น้ำตาลทราย ซีอิ้วดำ แป้งข้าวโพด เพื่อให้เป็นน้ำแดงข้น เหยาะพริกไทยป่น ก่อนนำไปราดบนเต้าหู้ที่เตรียมไว้

ร่วมสัมผัสอาหารรสเลิศ ท่ามกลางบรรยากาศสุดโรแมนติกของริมแม่น้ำกก ที่ร้านอาหาร "เรือนนลิน 9909" ร้านอาหารไทยคอนเทมโพลีรี่ ริมแม่น้ำกก ถนนแควหวาย ตำบลรอบเวียง อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ได้แล้ววันนี้ สนใจสำรองที่นั่ง หรือ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 08-9933-9909, 08-9944-9909

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4