เคเอฟซี เฟ้นหาผู้ชนะจาก 5 ทีมสุดท้าย โครงการ “KFC Community Hero เป็นตัวจริงเพื่อสังคม”

อังคาร ๐๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๗ ๑๖:๐๕
เคเอฟซี เฟ้นหาผู้ชนะจาก 5 ทีมสุดท้าย โครงการ "KFC Community Hero เป็นตัวจริงเพื่อสังคม" การประกวดสุดยอดแผนพัฒนาสังคมระดับประเทศครั้งแรกของเคเอฟซี

เคเอฟซี เฟ้นหาผู้ชนะจาก 5 ทีมสุดท้าย โครงการ "KFC Community Hero เป็นตัวจริงเพื่อสังคม" การประกวดสุดยอดแผนพัฒนาสังคมระดับประเทศครั้งแรกของเคเอฟซี

เคเอฟซี ประเทศไทย ประกาศทีมชนะเลิศจากสุดยอด 5 ทีมตัวแทนภูมิภาคที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายในโครงการ "KFC Community Hero เป็นตัวจริงเพื่อสังคม" โครงการประกวดแผนกิจกรรมพัฒนาสังคมที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกโดยเคเอฟซี หลังเปิดรับสมัครและคัดเลือกอย่างเข้มข้นเป็นเวลากว่า 6 เดือน จากแผนงานทั้งหมดกว่า 600 แผนของนิสิต นักศึกษาทั่วประเทศที่ส่งเข้าประกวด โดยตัดสินรางวัลชนะเลิศวันนี้ หลัง 5 ทีมสุดท้ายนำเสนอผลงานต่อคณะกรรมการจากหลายหน่วยงานและสาขาอาชีพ รวมถึงคณะผู้บริหารของเคเอฟซี ประเทศไทย

โครงการ "KFC Community Hero เป็นตัวจริงเพื่อสังคม" ริเริ่มขึ้นภายใต้แบรนด์ดีเอ็นเอของเคเอฟซีที่ว่า KFC Always Original เป็นตัวจริง...เป็นสิ่งที่ดีที่สุด มุ่งให้นิสิตนักศึกษาแสดงความเป็นตัวของตัวเองโดยใช้ความคิด ความสามารถและความชำนาญของตนให้เกิดประโยชน์ต่อชุมชนด้วยการนำเสนอแผนงานที่เกี่ยวข้องกับการแก้ไขปัญหาในชุมชนภายใต้หัวข้อ Passion for Food เกี่ยวข้องกับอาหารและโภชนาการ Passion for Life เกี่ยวข้องกับการดำเนินชีวิตในชุมชนอย่างมีเป้าหมาย อย่างสร้างสรรค์เพื่อให้สังคมน่าอยู่ และ Originality เกี่ยวข้องกับเอกลักษณ์ วัฒนธรรมหรือมรดกของชุมชนนั้นๆ โดยทำการประชาสัมพันธ์โครงการ ณ 65 มหาวิทยาลัยทั่วประเทศและได้รับความสนใจจากนิสิต นักศึกษาส่งแผนงานเข้าประกวดมากกว่า 600 แผนงาน จากนั้นผ่านการคัดเลือกโดยคณะกรรมการเหลือ 15 ทีมซึ่งได้รับทุนสนับสนุนทีมละ 20,000 บาทเพื่อทำโครงการให้เกิดขึ้นจริงและใช้ประโยชน์จากสื่อออนไลน์ในการสื่อสารโครงการ และสุดท้าย คัดเลือกเหลือเพียง 5 ทีมที่เป็นตัวแทนภูมิภาคและผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ได้แก่

• ทีม The Three Heroes CU จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ตัวแทนกรุงเทพฯและปริมณฑล นำเสนอโครงการ "So green so good" กระตุ้นให้เกิดพฤติกรรมการแยกขยะและรณรงค์ให้เกษตรกรหันมาใช้ปุ๋ยอินทรีย์ทดแทนปุ๋ยเคมีที่ปัจจุบันมีการใช้เกินความจำเป็น โดยการนำเศษกระดูกไก่จากร้านเคเอฟซีที่เหลือทิ้งมาแปรรูปเป็นปุ๋ยและนำไปแจกจ่ายให้กับเกษตรกรบ้านเนินรัก อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี

• ทีม The Lighting จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง ตัวแทนภาคเหนือ นำเสนอโครงการ "การรณรงค์และปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการบริโภคอาหารกึ่งสุกกึ่งดิบ ชุมชนบ้านแม่แป้น" รณรงค์การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการบริโภคอาหารดิบและอาหารกึ่งสุกกึ่งดิบของชาวชุมชนบ้านแม่แป้น ต.นาแก อ.งาว จ.ลำปาง เพื่อลดการเกิดโรคภัยต่างๆ ที่บั่นทอนสุขภาพของคนในชุมชน

• ทีม WU KFC จากมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ตัวแทนภาคใต้ นำเสนอโครงการ "ตะลอนทัวร์เชิดชูมโนราห์สู่ชุมชน" ฟื้นฟูการแสดงมโนราห์ให้เยาวชนเด็กรุ่นใหม่เห็นความสำคัญในการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น และจัดตั้งศูนย์อนุรักษ์วัฒนธรรมมโนราห์ให้กับชุมชน ที่มหาวิทยาลัยมกุฏราชวิทยาลัย วิทยาเขตศรีธรรมาโศกราช อ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช

• ทีม โอ๊บ โอ๊บ เทคโนโคราช จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน นครราชสีมา ตัวแทนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ นำเสนอโครงการ "มหัศจรรย์กบทำเงิน" รณรงค์ให้เกิดการเลี้ยงกบในขวดพลาสติก โดยเฉพาะในช่วงฤดูแล้งที่พื้นที่การเกษตรประสบปัญหาดินเค็ม และช่วยเสริมรายได้แก่ชาวชุมชนหมู่บ้านซึมพัฒนา ต.สัมฤทธิ์ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา

• ทีม Give me a hand จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา ตัวแทนภาคกลาง นำเสนอโครงการ "ไก่รักษ์ดิน คืนถิ่น หนองบอนแดง" กระตุ้นจิตสำนึกผู้บริโภคในการแยกกระดูกไก่และส่งเสริมเกษตรกรชุมชนบ้านพยอม ต.หนองบอนแดง อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ในการผลิตปุ๋ยอินทรีย์ชีวภาพจากกระดูกไก่เพื่อช่วยในการปรับหน้าดิน

นางสาวณิชารัศมิ์ อาชญาสิทธิวัตร ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ส่วนบริหารแบรนด์และการสื่อสารการตลาด เคเอฟซี ประเทศไทย บริษัท ยัม เรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด และหนึ่งในคณะกรรมการประจำโครงการ กล่าวว่า "โครงการ KFC Community Hero เป็นตัวจริงเพื่อสังคม จัดขึ้นเป็นครั้งแรก ถือเป็นอีกโครงการเพื่อสังคมของเคเอฟซีที่มอบโอกาสด้านการเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ให้เยาวชนของประเทศได้มีประสบการณ์ชีวิต พัฒนาศักยภาพของตนเองเพื่อให้เติบโตเป็นพลเมืองที่ดีของสังคม ซึ่งถือเป็นพันธกิจระดับโลกของยัม! แบรนด์ส อิงค์ที่นอกจากจะบรรเทาความหิวโหยของคนในสังคมทั่วโลกแล้ว ยังส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นอีกด้วย เคเอฟซี อยากให้โครงการนี้สร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนไทยหันมาช่วยกันสร้างความเปลี่ยนแปลงเชิงบวก เริ่มจากชุมชนที่พวกเขาอาศัยอยู่ และขยายวงกว้างไปยังสังคมและประเทศของเรา"

ดร.ธีรพันธ์ โล่ห์ทองคำ ที่ปรึกษาและนักกลยุทธ์การสื่อสาร หนึ่งในคณะกรรมการฯ กล่าวเสริมว่า "การที่องค์กรเอกชนเห็นความสำคัญของชุมชน สังคม ช่วยให้การดำเนินธุรกิจเป็นไปด้วยความรับผิดชอบ มุ่งพัฒนาสร้างสรรค์ นำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า หรือผู้บริโภค โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากสนับสนุนให้เยาวชนที่เป็นกำลังสำคัญต่อชุมชน สังคม และประเทศ ได้มีส่วนร่วมตั้งแต่การคิด สร้างสรรค์ พัฒนา ปฏิบัติจริง เกิดผลที่เห็นได้จากกระบวนการตั้งแต่วางแผนจนสิ้นสุด นอกจากจะทำให้เกิดความภาคภูมิใจแล้ว ยังเป็นแรงบันดาลใจที่สำคัญในการต่อยอดเมื่อก้าวสู่วัยผู้ใหญ่ต่อไป"

คุณสุทธิพงษ์ ธรรมวุฒิ ผู้ดำเนินรายการคนค้นฅน หนึ่งในคณะกรรมการฯ กล่าวว่า "จากผลงานที่ทั้ง 5 ทีมสุดท้ายได้นำเสนอ เห็นได้ว่าทุกทีมล้วนเข้าใจในความต้องการของชุมชน และมองเห็นถึงแนวทางการปรับปรุงพัฒนา และเรียนรู้กระบวนการ วิธีปฏิบัติเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ที่ได้วางแผนไว้ นอกจากเป็นการนำทักษะ ความรู้ความเข้าใจจากในห้องเรียน จากการเข้าแคมป์อบรม และสร้างสรรค์นำมาปรับใช้จริงแล้ว การเป็นคนในพื้นที่ เห็นสภาพแวดล้อมจริง ทำให้แผนงานโครงการที่คิดขึ้นเพื่อสังคม เกิดจากใจอย่างแท้จริง"

คณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกทีมชนะเลิศจากเกณฑ์ ได้แก่ การสร้างโครงการที่สอดคล้องกับเจตนารมย์และพันธกิจของแบรนด์เคเอฟซี เทคนิคการนำเสนอโครงการ ความยั่งยืนของโครงการและโอกาสในการต่อยอดในอนาคต การใช้สื่อเพื่อนำเสนอผลงาน รวมถึงการตอบข้อซักถามจากคณะกรรมการ โดย 5 ทีมตัวแทนภูมิภาคจะได้รับรางวัลทุนการศึกษา โล่รางวัลพร้อมเกียรติบัตร บัตรกำนัลเคเอฟซี รวมมูลค่ากว่า 500,000 บาท และทีมที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจะได้รับโอกาสเข้าร่วมฝึกงานกับเคเอฟซี ประเทศไทยอีกด้วย ติดตามความเคลื่อนไหวของโครงการ KFC Community Hero เป็นตัวจริงเพื่อสังคมได้ที่ Facebook.com/KFCCommunityHero

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest