โรงเรียนวุฒิโชติบริรักษ์ พัทยา พร้อมประยุกต์ใช้การจัดการเรียนรู้ตามแนวคิด “STAR STEMS”

พุธ ๐๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๗ ๑๓:๑๓
ด้วยสังคมโลกและสังคมไทยในศตวรรษที่ 21 มีกระแสแห่งความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว มีความสลับซ้ำซ้อนมากขึ้น เกิดปัญหาใหม่ๆ ซึ่งส่งผลต่อการใช้ชีวิตความเป็นอยู่ของทุกคนในสังคมอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ประเทศไทยโดยการนำของรัฐบาลมีความมุ่งมั่นที่นำพาไปสู่การเป็นประเทศที่มีความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน ตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี อันเป็นกรอบแนวทางให้องค์กร/หน่วยงาน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคม ตลอดจนประชาชนทุกภาคส่วน มีเป้าหมายร่วมกัน เพื่อไปสู่การเป็นประเทศไทย 4.0 (Thailand 4.0) การสร้าง "พลเมืองดี วินัยเด่น" : คนดี มีวินัย รักภูมิใจในชาติ สามารถเชี่ยวชาญตามความถนัด มีความรับผิดชอบต่อครอบครัว ชุมชน สังคม และประเทศชาติ ด้วยการจัดการเรียนรู้ตามแนวคิด "STAR STEMS" จึงเป็นเรื่องสำคัญในการรองรับการเปลี่ยนแปลง และนำประเทศไทยไปสู่เป้าหมายร่วมกันในอนาคต

นายนภดล คงสมโภชน์(ว่าที่ ร.ต., พว.) ผู้อำนวยการโรงเรียนวุฒิโชติบริรักษ์ พัทยา กล่าวต่อว่า การจัดการเรียนการสอนของโรงเรียนวุฒิโชติบริรักษ์ พัทยาเน้นให้ผู้ที่สำเร็จการศึกษาออกไปประกอบอาชีพที่สุจริตตามความถนัดของแต่ละคน สามารถหาเลี้ยงชีพให้กับตนเองและครอบครัว ให้เป็นคนดีมีความรับผิดชอบต่อสังคมและประเทศชาติชึ่งสอดคล้องกันแนวคิดของ "STAR STEMS"

โรงเรียนวุฒิโชติบริรักษ์ พัทยาเป็นโรงเรียนที่ให้มากกว่าความรู้อย่างโขติช่วงที่เน้นเกี่ยวกับการดูแลด้านสุขภาวะที่ครอบคลุมทั้ง 4 ด้าน คือ ร่างกาย จิตใจ อารมณ์(สังคม)และสติปัญญา(จิตวิญญาณ) โดยคณะบุคลากรที่มีความรู้ ประสบการณ์ที่หลากหลายพร้อมถ่ายทอดให้กับผู้ที่สนใจทั้งคนไทยและต่างชาติเพื่อถ่ายทอดความเป็นไทยผ่านการเรียนรู้ด้านอาชีพ ความหมายของตราสัญลักษณ์ของโรงเรียน คือ ตัวตะเกียงสีม่วง คือตัวแทนของการส่องสว่างในการนำทางแม้ในที่ที่มีแสงน้อยให้สามารถไปถึงยังจุดหมายปลายทางได้อย่างปลอดภัย อีกทั้งในความหมายของกลุ่มงานด้านสาธารณะสุข โดยเฉพาะพยาบาลจะเป็นสิ่งที่มิสฟลอเรนซ์ ไนติงเกลถือให้การพยาบาลให้กับผู้บาดเจ็บในระหว่างการเกิดสงคราม โดยสีม่วงเป็นตัวแทนของความหยั่งรู้ ความทะเยอทะยาน ความก้าวหน้า ความสง่างาม อำนาจ ภายในสีเหลืองทอง คือจุดกำเนิดของแสงสว่างที่ครู อาจารย์ทุกคนพร้อมที่ประสิทธิ์ประสาทองค์ความรู้ให้กับลูกศิษย์ เพื่อไปสร้างคุณประโยชน์นานาประการให้กับสังคมทั้ง 8 ทิศดังแสงตะเกียงที่ส่องแสงสว่างออกสู่ภายนอกที่มี 8 ริ้ว กาชาดสีแดงขอบฟ้า คือ สัญลักษณ์สากลที่เป็นเอกลักษณ์แห่งความพร้อม ความเต็มใจและความยินดีในการช่วยเหลือมวลมนุษยชาติโดยไม่มีการแบ่งแยกเชื้อชาติ ชนชั้น ศาสนา เพศและวัย อักษรย่อ WPS คือ ชื่อย่อภาษาอังกฤษของโรงเรียนที่เขียนให้ออกเสียงทับศัพท์กับภาษาไทยเป็นชื่อ WUTTICHOT BORIRAK PATTAY

นายนภดล คงสมโภชน์(ว่าที่ ร.ต., พว.) ผู้อำนวยการโรงเรียนวุฒิโชติบริรักษ์ พัทยา ย้ำว่าโรงเรียนวุฒิโชติบริรักษ์ พัทยาเน้นให้บริการด้านการการศึกษาและการสร้างอาชีพอย่างมีคุณภาพตามมาตรฐาน โดยมีการพัฒนารูปแบบและทีมงานอย่างต่อเนื่อง เน้นการสร้างค่านิยมการศึกษาด้านวิชาอาชีพและสายอาชีพและผลักดันเป็นวัฒนธรรม เน้นการบูรณาการความรู้สู่การปฏิบัติในทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องและการสร้างเครือข่ายความร่วมมือของสถาบันการศึกษาและบุคลากร อีกทั้งยังให้ความสำคัญกับการให้บริการด้านการศึกษาและการสร้างอาชีพอย่างมืออาชีพ ตอบสนองความต้องการของลูกค้าและยึดถือประโยชน์ของทุกฝ่ายเป็นสำคัญ โดยมีการพัฒนาองค์ความรู้อย่างต่อเนื่อง ส่งเสริมให้เกิดคุณภาพด้านการจัดระบบการให้บริการด้านการศึกษาและการสร้างอาชีพให้สอดคล้องกับมาตรฐานสากล เพื่อให้การปฏิบัติงานยึดมาตรฐานเป็นหลัก ส่งเสริมให้บริการที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าและยึดถือประโยชน์ของทุกฝ่ายเป็นสำคัญ และส่งเสริมการพัฒนาองค์ความรู้อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้มั่นใจว่าการให้บริการมีคุณภาพและมาตรฐานตามที่กำหนด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4