อัล มีรอซ (Al Meroz) ลีดดิ้งฮาลาลโฮเต็ลแห่งแรก! ของไทย ตอกย้ำไทยแลนด์ฮับฮาลาล แบบครบวงจร

พฤหัส ๐๙ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๗ ๑๖:๕๐
กลุ่มธุรกิจทีเอสแฟมมิลี่กรุ๊ป หนุนฮับฮาลาลในภูมิภาคอาเซียนแบบครบวงจร ทุ่มทุนกว่า 1,000 ล้านบาท เปิดธุรกิจบริการโรงแรมฮาลาล โรงแรม อัล มีรอซ (AL MEROZ) อย่างสมบูรณ์แบบแห่งแรก! ย่านรามคำแหง รองรับนักท่องเที่ยวทั้งมุสลิมและต่างศาสนิก เตรียมขยายตลาดสู่โลกมุสลิมในส่วนอื่นๆ อาทิ จีน-มุสลิม บังคลาเทศ ปากีสถาน อิหร่าน แอฟริกา แคนาดา นอกเหนือจากตลาดอาเซียนและตะวันออกกลาง ตั้งเป้าอัตราเข้าพัก 82% ในปี 2560 คาดโรงแรมจะมีจุดคุ้มทุนภายใน 7 ปี

นายรอศักดิ์ มูลทรัพย์ ประธานกรรมการบริหาร โรงแรมอัล มีรอซ เผยว่า "บริษัทฯ ทุ่มงบกว่า 1,000 ล้านบาท เปิดโรงแรมฮาลาล 4 ดาวที่สมบูรณ์แบบแห่งแรกของไทย มีครบทุกฟังก์ชั่นรวมห้องประชุมจัดเลี้ยง เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของนักท่องเที่ยวมุสลิมที่มีกำลังซื้อสูง และเป็นกลุ่มประชากรที่มีการเติบโตต่อเนื่อง ทั่วโลกมีสูงถึง 1.7 พันล้านคน ในปีที่ผ่านมีอัตราการเข้าพักจากนักท่องเที่ยวทั้งมุสลิมและต่างศาสนิกเฉลี่ย 60% โดย 3 อันดับแรก ได้แก่ อินโดนีเซีย มาเลเซีย และประเทศในตะวันออกกลาง มีนักท่องเที่ยวมุสลิมเข้าพักคิดเป็น 80% ของลูกค้าทั้งหมด หลังจากเปิดโรงแรมฯ อย่างเป็นทางการ มีโครงการรีโนเวตส่วนอพาร์ทเมนต์ เป็นบัดเจ็ทโฮเต็ลแบบรายวันจำนวน 135 ห้องพัก โครงการช้อปปิ้งอาเขต รวมถึงลานจอดรถขนาดใหญ่"

นายสัญญา แสงบุญ กรรมการผู้จัดการและผู้จัดการทั่วไป โรงแรม อัล มีรอซ เสริมว่า "ขณะนี้ สัดส่วนรายได้มาจากห้องพัก 60% ห้องอาหาร 40% ปีนี้ตั้งเป้าอัตราเข้าพัก 82% จาก 60% ของปีที่ผ่านมา สำหรับแนวทางการตลาดในปีนี้ โรงแรม อัล มีรอซ จะไปโรดโชว์ที่มาเลเซีย บรูไน อินโดนีเซีย ซาอุดิอาระเบีย ดูไบ ซึ่งเป็นตลาดหลักของอัล มีรอซ โดยมีลูกค้ามุสลิมเข้าพัก 80% ของลูกค้าทั้งหมด มียอดใช้จ่ายเฉลี่ยคนละ 12,000 -15,000 บาทต่อวัน นอกจากนี้มีแผนการจะขยายตลาดสู่จีน-มุสลิม ในประเทศจีน ซึ่งมีประชากรกว่า 20 ล้านคน วางแผนบุกตลาดใหม่ เช่น บังคลาเทศ ปากีสถาน อิหร่าน แอฟริกา แคนาดา อังกฤษ เป็นต้น คาดว่าโรงแรมจะคืนทุนได้ภายใน 7 ปี และจะใช้ศักยภาพช่องทางการตลาดแบบดิจิทัล เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในแต่ละประเทศมากขึ้น ถึงแม้ว่าในขณะนี้จะมีคู่แข่ง เช่น ญี่ปุ่น เกาหลี นิวซีแลนด์ ที่หันมาให้ความสนใจตลาดท่องเที่ยวมุสลิมก็ตาม"

อนึ่ง โรงแรมอัล มีรอซ ตั้งอยู่บนถนนรามคำแหงซอย 5 บนเนื้อที่ 5 ไร่ อาคารสูง 16 ชั้น มีห้องพัก 242 ห้อง มีห้องประชุมและจัดเลี้ยงขนาดใหญ่ที่จุได้ระหว่าง 500-1,200 คน ห้องอาหาร 3 ห้อง ห้องละหมาด ฟิตเนส และสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ โดยมีพนักงานมุสลิมกว่า 60%

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้